Tự sự về quê hương của Phong Tâm

Ngày đăng: 19/05/2015 10:23:37 Chiều/ ý kiến phản hồi (1)

Ông bà ngoại tôi gốc gác Vũng Liêm, Vĩnh Long. Bà ngoại mất sớm, chôn ở Cái Tôm ( nghe nói Cái Tôm tôi chỉ mơ hồ, không rõ), mộ bà gần bờ sông Cổ Chiên, nghe người lớn nói đã lở mất tự bao giờ, ông ngoại không biết bao lâu cũng theo bà, chôn ở Ấp (?) Trường Thọ, huyện Vũng Liêm. Sau 1975 anh chị em tôi có về tìm gặp mộ ông và hằng năm gần tết trong chúng tôi có về quét mộ.Thường thì các cậu con ông Mười làm sạch cỏ trước khi chúng tôi có mặt.

IMG_1211

Ông bà ngoại chết để lại hai con (má tôi và người cậu) còn nhỏ bơ vơ, ông Mười là em trai của ông ngoại (ngoại thứ Hai) đưa về nuôi dưỡng; thương như con ruột. Má tôi lớn lên, ông gả (má cho ba) về Cái Mơn, Bến Tre, bên nầy sông Cổ Chiên, ngó thẳng theo đường chim qua Cù Lao Dài rồi qua Trường Thọ. Hiện tôi còn rất nhỉều bà con sinh sống ở Trường Thọ, Cù Lao Dài, chưa kể quê ngoại của vợ tôi cũng gốc Thanh Bình (Cù Lao Dài) Vũng Liêm. Một số bà con đang sống rải rác từ đó tới Tp Vĩnh Long. Tuy có về Vũng Liêm viếng mộ đôi ba lần nhưng không đủ thời gian để tìm thăm hết bà con. Sau nầy nhiệm vụ làm cỏ mộ được bọn trẻ thay cho lớp già chúng tôi .

Phong Tâm

 

Có 1 bình luận về Tự sự về quê hương của Phong Tâm

  1. Phong Tâm nói:

    Cám ơn Lương Minh ( Ban biên tập) cho đăng hình chỉ đường về Vũng Liêm qua 2 ngả, độ chừng như vầy một đường từ Tp Vĩnh Long theo con lộ nhựa về Huyện Vũng Liêm, có qua Quới An – Cái Nhum – Mang Thít, hoặc từ bờ Bến Tre sang Phà (Trẹt) qua Quới An hướng về Vũng Liêm; cách thứ hai từ Bang Tra, huyện Mỏ Cày Bắc, Bến Tre sang Phà Thanh Bình, Xã Thanh Bình, (đầu Cù Lao Dài)  Huyện Vũng Liêm. Còn một lối đi khác, tôi tìm hiểu gần Vàm Mơn (sông Cái Mơn) có phà sang Quới Thiện (Cù Lao Dài), dọc theo kinh Phước Lý, sang sông qua Trường Thọ, (nơi có mộ ông ngoại) trên phần đất Huyện Vũng Liêm. Rất mong có một ngày đủ thời gian về đây tìm hiểu đầy đủ miền Quê Ngoại mà tôi vẫn còn nợ, thiếu sót ở nơi nầy.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác