DÂN VƯỜN CHUẨN BỊ TẾT

Ngày đăng: 11/02/2015 09:38:44 Chiều/ ý kiến phản hồi (8)

Hôm nay 23 tháng Chạp, còn một  tuần nữa là ta tiễn Ngựa, đón Dê. Cả Lần đã chuẩn bị tiếp các bạn ở xa đến chơi chỉ vỏn vẹn mấy món thuộc về “ cây nhà, lá vườn”. Cá chạch ướp phơi khô hơn 2 tuần nay, làm thêm 2 kg dưa kiệu. Hôm nay đưa lên khè bà con, vì lúc đầu cả tui chưa biết ướp cá lóc kho để ăn cơm. Nhưng do quy luật sinh tồn, mà giờ nầy có thể nấu được nhiều món để đãi khách.

Nhớ hôm mồng Chín tháng Chạp, mấy đứa con bảo nấu 1 mâm cơm cúng mẹ chúng, cả tui hỏng chịu, bảo là mẹ tụi con mất ngày Mồng Chín tháng Giêng, để qua Tết cúng, tụi nhỏ lý luận : năm nay nhuần, ba cứ cúng đi, rồi qua Tết tụi con về đông đủ cúng thêm. Bàn tới bàn lui, cuối cùng cả tui đành chấp nhận theo ý mấy con cho chúng vui. Hôm đó cả tui nấu món canh chua chay và món kho chay cúng, ngày đó cả tui ăn chay luôn. Không ngờ, chiều

đó, vợ chồng Xuân Liên ở Vĩnh Long về, còn kéo thêm mấy bạn già của ba nó dạy chung trường xuống, cả tui đành ngã mặn. Chàng rễ thấy tui lui cui nường khô cá chạch và sắp 1 dĩa dưa rau muốn đồng, nó vội chạy xuống chợ mua thêm thịt giò lạnh và chả lụa về sắp thêm 1 dĩa.

Không ngờ món khô cá chạch và dĩa dưa rau muống đồng bị vét sạch, còn nguyên dĩa đồ nguội mua ở chợ về. Thế mới biết tài làm bếp của cả tui !

9 giờ ngày 23 tháng Chạp

CẢ LẦN

 

0 lan 7H1: chuẩn bị mồi cho mấy ngày tết

0 lan 8H2

0 lan 9            H3

Có 8 bình luận về DÂN VƯỜN CHUẨN BỊ TẾT

  1. Neang Phi Rom nói:

    Cả Lần chuẩn bị mồi bén quá trời, tui nhìn thấy mà phát thèm một tô cơm trắng, ăn với khô cá chạch nướng…hihi

     

  2. nguyenthikieutrinh nói:

    Thêm vài trái xoài nữa, Anh Cả Lần ơi. Với lại, khô cá chạch cần treo lên và giữ thoáng thì giữ được lâu hơn đó Anh Cả Lần ạ!

  3. Nguyễn Văn Lần nói:

    Bạn Phi Rom ơi ! Mồi bén mà ăn với cơm trắng là đụng chạm với nhiều người lắm ( trong đó có tui ).

    Bảy Kiều Trinh ui ! Xoài sống thì lúc nào cũng có. Bảy quên là dịp Tết nầy cả Lần ngồi chợ bán trái cây mờ ! Cũng phải chừa lại vài trái chứ !

  4. Hoành Châu nói:

    Đúng là khô ngon , nếu   được phơi nơi sạch sẽ  , không bụi bặm thì đây là một món nhậu tuyệt vời  hảo hạng  bảo đảm sức khỏe người tiêu dùng , hihi,, , Mấy bức ảnh trông đẹp lắm , anh Cả ơi !  Mến .,,,Hoành Châu ( Gia đình C )

     

  5. Nguyễn Thị Hạnh nói:

    Cái kết bài của anh Cả Lần dường như đã trở thành nếp nghĩ, sở thích, “qui luật” của đại đa số người mình hiện nay rồi đó anh Cả: ăn thực phẩm, trái cây, … loại ” CÂY NHÀ LÁ VƯỜN ” là an toàn nhất! Hoan hô anh Cả giỏi giang  / Việc nhà, việc Tết … lo toan một mình…

  6. Nguyễn Văn Lần nói:

    Bạn Hoành Châu ơi ! Cá chạch sau khi ướp gia vị có kèm chừng 1/2 xị rượu ( không cho ruồi lén phén tới gần ), xỏ kẽm 2 mắt, mang lên sân thượng phới. Gần như bảo đảm 100%.

    Chị Hạnh ơi ! Ở đây tôi chỉ ăn cá đồng, không ăn cá nuôi, rất ngại ăn thịt. Mấy đứa con gởi lạp xưởng về, có khi qua Tết rồi, còn nguyên.

    Cảm ơn các bạn đã đọc bài và cho ý kiến.

  7. Lyhuong nói:

    Anh Cả thật là giỏi quá,nhìn món khô cá chạch của Cả hấp dẫn gì đâu phải không 7,11,Phi Rom,tụi mình không về nhậu cùng Cả được rồi,mà cá chạch thì không thể đi xe đò lên S.G ,thật  là tiếc lắm thay Cả ơi.Năm mới Lý hương chúc Anh Cả và các cháu được nhiều sức khỏe ,mọi điều như ý.Thân mến.

  8. Nguyễn Văn Lần nói:

    Năm rồi, tui mang khô cá chạch ra tận Bình Phước. Chứ tự cá chạch làm sao đi SG được ( Lý Hương nói quá đúng ).Tui sẵn sàng chừa lại 1 bó khô để có dịp sẽ gởi về đại bản doanh ( Phi Rom ) cho cắc bạn SG thưởng thức. Chúc Lý Hương và gia đình hưởng cái Tết cổ truyền thật đầm ấm, hạnh phúc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác