Bài báo Xuân rồi bài báo Tất niên rồi…

Ngày đăng: 13/02/2015 06:00:28 Sáng/ ý kiến phản hồi (1)

Cứ như vầy là đủ biết thời gian ngay từ đầu năm đã guồng quay nhanh tới cỡ nào. Mới vừa in bài trên số Xuân Ất Mùi 2015 xong, loay hoay mấy bước đã tới số báo Tất Niên của năm Giáp Ngọ. Rồi khi “bánh chưng, bánh tét”; “mứt dừa, hạt sen”; “thịt mỡ, dưa hành”… vẫn còn đọng trên bờ môi, đầu lưỡi, cuống họng, kiếp con tằm nhả tơ trên trang viết lại hì hục làm báo Tân niên.

Một bài báo được xuất bản là một công trình tập thể. Nó là tim óc củangười viết. Sự dụng công và kỹ năng của biên tập viên. Sự tinh tế và giàu trải nghiệm của chủ biên. Công sức tân trang, làm đẹp, mông má của êkíp dàn trang. Rồi còn công lao của thợ in, người phát hành… Và cuối cùng là sự đồng cảm của người đọc.

Các bài viết của tôi là kết tinh của nửa đời người trải nghiệm và rong chơi bốn phương tám hướng. Những câu chữ được rút từ óc, từ tim tôi. Từ khi cầm viết tới giờ, tôi luôn răn mình thà rằng không viết, đừng bao giờ xả rác chữ nghĩa vào cuộc đời.

Vì thế, nhân Tất niên, tôi chân thành cảm ơn tất cả các ân nhân đã đồng hành và giúp tôi đưa được những chia sẻ, trải nghiệm, tâm tình của mình tới cộng đồng. Đặc biệt cảm ơn các bạn biên tập viên đã tốn nhiều công sức mà… cắt những bài – hậu quả của cái tật nói dai, viết dài của tôi. Cho dù dai, dài chẳng phải lúc nào cũng kèm theo dở, nhưng mặt bằng nào cũng có hạn. Tất nhiên, cho fair-play, tôi cũng đã soi gương để tự cảm ơn mình – kẻ viết ra được những tâm đắc, tâm huyết của mình.

Và trên tất cả, tôi luôn mang ơn những người đọc mình. Bá Nha phải có Tử Kỳ. Nếu không có sự ưu ái và tinh tế của họ, không ít phen xí xóa rộng lòng bỏ qua cho tôi những sơ suất vô tình khó lòng tránh khỏi, luôn sẵn lòng bổ khuyết cho những thiếu sót và chỉnh sửa cho những sai lỗi của tôi, tôi chẳng thể cầm bút cho tới hôm nay. Bạn đọc ơi, không có bạn, tôi viết làm gì và viết cho ai đây!

PHẠM HỒNG PHƯỚC
(Saigon 12-2-2015)

0 phuo 1                 H1

H2

Có 1 bình luận về Bài báo Xuân rồi bài báo Tất niên rồi…

  1. Hoành Châu nói:

    Phạm Hồng Phước  mến , rất  xúc động khi đọc được  bài viết , đúng thế,,, nếu   không có  người đọc  hoặc  không có phản hồi chân tình  của người đọc thì thật  khó lòng  tạo động lực, , nguồn  cảm hứng nơi người viết  , đó là lời nhận định  vô cùng   sâu sắc   ! . Phải   nhìn   nhận  đa   số bài   viết của Hồng Phước  từ    trước   tới   nay  đều   mang  hai  sắc thái   rõ  nét   :
    Trước hết là nội dung vui tươi dí dỏm , hấp dẫn  phấn khích độc già, thiệt  độc đáo đấy , nhất là đối với lứa tuổi cần vui để sống    !! .Kế đến phải kể trình độ khoa học , thông tin cập nhật quý báu về ngành công nghệ viễn thông , những cân nhắc , cảnh giác cao bạn đọc những gian dối , lọc lừa  phát sinh do kém kiến thức phổ thông cập nhật , đây là nội dung rất  thiết thực trong đời sống hiện đại  , không thể bỏ qua !
    Người đọc rất hân hoan  và thích  hai  đề tài trên để sống vui , sống khỏe , mong được đọc nhiều bài viết  hay  của Hồng Phước hơn nữa nhé ,Cảm ơn  bài viết  nhiều   . Xin chúc tác giả vui Xuân bên gia đình đầm thắm ,,,Mến ,,,    Hoành Châu (Gia đình C )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác