Singapore lăn tăn đầu năm 2015

Ngày đăng: 21/01/2015 12:44:34 Sáng/ ý kiến phản hồi (0)

Chuyến bay VN651 của Vietnam Airlines rời sân bay Tân Sơn Nhất lúc 9:30 sáng 20.1.2015 và tới sân bay quốc tế Changi (Singapore) lúc 12:00 (giờ SGP sớm hơn VN 1 giờ).

Mất gần 1 giờ làm thủ tục nhập cảnh vì hôm nay SGP càn quét phụ nữ mang hộ chiếu VN, Thailand, Malaysia,… dữ quá. Mấy cô gái đi một mình hay đi thành nhóm bạn nhưng có “dáng vẻ có vấn đề” là bị ách lại đưa vào đồn cảnh sát thẩm tra. Ngay cả một số nam thanh niên ăn mặc hay tóc tai có vẻ gây sốc cũng bị vịn. Có khi nguyên cả hàng bị vịn gần hết. Có khá nhiều cô gái ăn diện hàng hiệu cũng bị vịn. Khi cảnh sát quét hộ chiếu thấy tòi ra cả lô hình “thành tích cũ” lưu trong hồ sơ là coi như lên đường, 100% sẽ bị trả về cố quốc trong những chuyến bay tới. Chỉ vì mấy cô nàng tự xuất khẩu “vốn tự có” mà làm xấu thiếp hổ chàng lây mọi người khác. Bây giờ phụ nữ đi sang Singapore thiệt gian nan và nhục nhã. Lần nào qua đây tôi cũng thiệt đau lòng và muốn độn thổ khi thấy ánh mắt các du khách khác nhìn các nàng đồng bào tôi.

Lúc ở sân bay Tân Sơn Nhất, xếp hàng trước tôi là hai “Yêu nữ xài đồ hiệu” minhon và dễ thương. Tôi cầu mong họ không bay cùng chuyến sang SGP. Dè đâu qua tới Changi gặp lại họ xếp hàng kế bên. Và cả hai không thể thoát. Nhìn hai nàng nhỏ nhắn bị chàng phú lít Sư tử biển áp giải vô đồn mà ám ảnh.

Có một cô gái dáng thon thả mặt xinh xắn chừng 25 tuổi mặc áo shirt váy bó ngang gối trông thiệt đoan trang, như nhân viên văn phòng, vậy mà rồi cũng có tên trong Black List. Báo hại tôi ngẩn ngơ hồi lâu vì ngạc nhiên chưa!

Tới khách sạn Sotifel So Singapore gần 2g chiều. Qualcomm tổ chức workshop chip di động Snapdragon 810 tại đây. Họ cho khách ở phòng giá 430 dollar SGP. Phòng sang và đẹp dữ lắm. Bác Ba Phi mà ở là còn sáng tác được cả mấy episode đã tai nữa.

Trong phòng có cái panel điều khiển đèn, đóng mở rèm, tăng giảm nhiệt độ,… là một chiếc tablet iPad. Thay vì điện thoại bàn là một chiếc iPhone. Tất nhiên cả hai đều được gắn dính vào đế. Bên dưới TV LED to đùng là chiếc loa dạng bar công suất 310 watt. Loa hỗ trợ bluetooth. Có cả cổng gắn thiết bị USB cho khách coi phim của mình trên TV. Trên bàn làm việc có cái hộp BlueLounge có đủ các loại đầu sạc thiết bị.

Có 3 con búp bê gỗ Matryoshka “Made in Russia” ba màu tượng trưng cho ba dân tộc đông nhất ở SGP là người Hoa (búp bê đỏ), Malay (xanh lá), và Ấn (tím). Phía sau mỗi búp bê có in các thông tin về dân tộc tương ứng (dân số, các món ăn dân tộc, nơi sống đông nhất tại SGP).

Ở đầu mỗi giường ngủ có một chiếc đèn LED rất style bình thường để rọi lên bức tranh bằng nỉ cắt ghép thành hoa, kgi cần kéo xuống làm đèn đọc sách.

Trên trần phía trên giường ngủ là một tấm trang trang trí có đèn nền tạo cảm giác như tranh vòm ở châu Âu thời xưa. Cảm giác của người nằm ngửa bên dưới thiệt là feeling.

Trên bàn có để sẵn một bao thư ghi tên tôi. Bên trong là lá thư chào mừng ký tên madam quản lý khách sạn. Điều thú vị là thư được viết tay.
Thôi tôi ngơi cái đây. Hic 1 mình ên mà làm chủ tới hai chiếc giương dễ thương nói sao lòng dạ bất an.

PHẠM HỒNG PHƯỚC
(Singapore 20.1.2015)

0 0ph 1H

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác