Những người thầy mệnh bạc

Ngày đăng: 11/05/2014 08:52:46 Chiều/ ý kiến phản hồi (4)

Hình như vào năm 1965 , Trường Tống Phước Hiệp  tiếp nhận một giáo sư vừa tốt nghiệp Đại học sư phạm Sai gon , dạy môn Anh văn , nhưng lại là một nhạc sĩ tài hoa , rất nổi tiếng với các bài Ai lên xứ hoa đào , Bài ca hoa đào ,Cho người tình lỡ , Đường nào lên thiên thai , Sao em không đến , Tà áo tím , Thủa ấy yêu nhau ….Đó là nhạc sĩ Hoàng Nguyên và cũng là giáo sư Anh văn Cao Cự Phúc.

download

Tôi không có vinh hạnh học thầy và cũng chưa từng diện kiến , chỉ thấy dáng thầy lướt qua hành lang trên lầu . Thời gian thầy dạy ở Tống Phước Hiệp quá ngắn ngủi chỉ vài tháng vì thầy bị động viên phải nhập ngũ . Thời gian sau thầy phụ trách ban nhạc đại hòa tấu HƯƠNG THỜI GIAN  trên Đài Truyền hình Việt Nam và chương trình TIẾNG THỜI GIAN trên Đài Phát thanh Sai gon . Nhưng đến ngày 21/8/1973 thì thầy qua đời vì tai nạn giao thông, để lại vợ và ba con . Sự ra đi của nhạc sĩ Hoàng Nguyên để lại nổi tiếc thương vô bờ trong lòng người hâm mộ .

 

Năm tôi học Đệ tam ( 1966-1967) , dạy toán lớp tôi là thầy Trần Đức Thưởng. Thầy hơi thấp người, da đen nhưng hơi xám xanh, tướng có vẻ hơi mập ( nhưng không biết là mập hay bị phù do suy thận ) , dáng đi chậm chạp .  Thầy chỉ dạy chúng tôi một năm và đến tựu trường, tôi lên lớp đệ nhị thì hay tin thầy đã qua đời vì phẩu thuật ghép thận không thành công.

Cũng năm đệ tam, tôi học sử địa với thầy Thành. Thầy hơi gầy và cao như thầy Liêm , nước da trắng và xanh tái, thường ho trong lúc giảng bài. Thầy dạy không hết năm học đã phải nằm viện điều trị lao và sau đó thì tôi không còn gặp lại thầy nữa .

Bạn nào có thêm thông tin thì bổ sung  .

       La Thị Hiền

 

Có 4 bình luận về Những người thầy mệnh bạc

  1. Hoàng Hưng nói:

    Có lần họp CHSTPH có một anh cũng có nhắc đến thầy Cao Cự Phúc.Chị Hiền ơi, HHg đã gọi được cô Dung, cô Dung cũng còn nhớ chị, cô nói ngày 21-5 cô về, cô sẽ trả lời. Số điện thoại của thầy Kỹ thanh Vân bên Pháp, cô đã cho cách đây khá lâu. Không biết bây giờ thầy còn giử số điện thoại này không.
    Chị Ngọc Thu ơi, từ bên Tây gọi qua Pháp không tốn tiền. Nếu chị đọc được tin này, chị làm ơn gọi dùm số 0169817422 xem thầy Kỹ thanh Vân còn giử số điện thoại này không. Cám ơn chị nhiều.

  2. lathihien nói:

    Cám ơn Hoàng Hưng !

  3. lathihien nói:

    Tôi học Sử Địa năm đệ nhất do cô Dung dạy , mônn này thì tôi chỉ trung bình nên không nghĩ rằng Cô Dung sẽ nhớ đến tên tôi .Do vậy rất ngạc nhiên và vui khi Hoàng Hưng cho biết cô Dung nhớ tên La thị Hiền ! Kỹ niệm về cô Dung là có lần cô bỏ ra gần nữa giờ để tâm sự với lớp nhất A 2 chúng tôi về tình yêu đôi lứa .
    Cô cũng dạy Sử bằng cách cho chúng tôi thuyết trình về những nhân vật lịch sử và đề tài tôi trình bày là ” Vua Hàm Nghi và phong trào Cần Vương ” .

  4. Hoàng Hưng nói:

    Chị Hiền ơi, chắc vì giận mà nhớ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác