Thư Xuân của Phạm đức Mạnh

Ngày đăng: 28/01/2014 01:32:28 Sáng/ ý kiến phản hồi (0)

 Hôm nay (27/1/2014) những người làm báo như Mạnh mới được “gác bút” để chuẩn bị đón Tết cổ truyền dân tộc. Nhìn năm mới Xuân Giáp Ngọ 2014 đang nhảy múa trong hơi thở ấm ấp của tiết trời mơn mởn cuốn theo những niềm vui, rạo rực. Và mỗi ngày mở trang TPH đọc “Sớ Táo Quân” – một tuyệt phẩm khiến nhiều người “bái phục” của Táo Hoàng Hưng; Đọc bản tổng kết “Một năm nhìn lại trang nhà” cực hay mang dáng vóc một cây viết chuyên nghiệp của Võ Châu Phương. Bên cạnh đó là nhiều bài viết văn xuôi, bài thơ được chắt lọc từ tâm hồn, trí tuệ dào dạt cảm xúc của các anh, chị, các cháu ở nơi xứ người, cùng với nhịp yêu thương của những cây viết đã “đóng dấu” thương hiệu trên TPH… Mạnh càng thấy bồi hồi nhớ quê, nhớ những kỷ niệm in đậm trong khắc khoải mỗi khi xuân về.

   

  Rất may, bù lại, ở Sài Gòn, Đức Mạnh lại nhận được rất nhiều tình cảm của mọi người-dù không ruột thịt, nhưng mỗi lần lên mạng được “tẩm bổ” từng phản hồi của mọi người; mỗi lần nhận một tin nhắn; mỗi lần đọc một bài viết; được đọc những câu thơ đắc ý lưu “cất vào kho tâm hồn” – Mạnh cảm thấy mình thật hạnh phúc, may mắn.

       Trước thềm năm mới 2014, Đức Mạnh lại nhận được lời khen của anh NHA và của chị Vân (Nhị Hồng – phu nhân của anh) chấm điểm thưởng 10+++/10 về bài thơ “HẠN”. Khi viết bài thơ, Mạnh nghĩ cuộc đời của mỗi con người luôn phải đối đầu với những cái “hạn”, cái xấu đang nhơn nhơ trà đạp lên những con người sống trong sáng, lương thiện. Nhưng để thoát và giải được cái hạn không phải ai cũng đạt được như ý muốn. Có người còn bị chuốc thêm “tai bay, vạ gió” và… tuyệt vọng.

      Đức Mạnh rất cảm ơn các anh đã luận bàn về bài thơ và đem lại cho bạn đọc niềm an ủi, những tia sáng mỏng được thắp từ niềm tin, dù niềm tin ấy bị thực tế bào mòn, nhưng vẫn còn rất nhiều người tốt quanh ta cùng chia sẻ, và như anh NHA  nói “cứ cầu nguyện để tâm hồn mỗi người có chút hy vọng”. Mục đích tiễn năm cũ đi, Mạnh cũng chỉ mong những cái “Hạn”, những “Sao xấu” chiếu mạng hãy rời xa và trả lại sự công bằng cho người tốt trên cõi trần này.

      Những sợi nắng vàng dịu êm của đất Phương Nam, những sắc hoa cùng đua khoe dáng thả mùi hương quyến rũ,… cùng với sự chộn rộn của lòng người hướng về quê ăn Tết… chắc anh chị em cũng như Mạnh và tất cả những ai xa nhà sao không khỏi ngậm ngùi?

      Nhân dịp Xuân mới, Mạnh kính chúc quý anh chị và gia đình tràn ngập HẠNH PHÚC-AN KHANG-THỊNH VƯỢNG-VẠN SỰ NHƯ Ý.

     Tất cả những tinh tú của đất trời sẽ ùa vào tâm hồn để trở thành “mật ngọt thi ca” rót cho đời niềm tin yêu cuộc sống.

     

    PHẠM ĐỨC MẠNH

   

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác