Yên Dạ Thảo nói về bạn thơ Đỗ Hữu Tài

Ngày đăng: 14/10/2013 10:24:49 Chiều/ ý kiến phản hồi (4)

Hồng Phước mến, Tuần vừa qua Yên Dạ Thảo (YDT) có vào ghé web LVD xem sinh hoạt của thi sĩ Đỗ Hữu Tài, một người bạn thơ của YDT từ năm 2011 đến nay. Thấy hình Phước chụp chung với anh Tài làm Thảo ngạc nhiên và có viết hỏi thì anh Tài sao quen được với Phước .  Nay Phước post bài viết về anh Tài lên trang nên Thảo xin phép nói thêm một ít về sự quen biết anh Tài với  YDT và Anh Tú.

Vâng, hoàn cảnh của anh rất tội nghiệp, ai nhìn hình ảnh của anh Tài ngồi làm thơ cũng đều thương tâm, tuy thế  anh chấp nhận và sống rất lạc quan!  Nếu không biết thì luôn nghỉ anh là người khỏe mạnh yêu đời và yêu người nên sáng tác hàng trăm thi phẩm trữ tình!

YDT quen anh Tài từ một bạn học giới thiệu  để cùng anh xướng họa thơ giúp anh vui qua ngày. Anh Tài là người khuyến khích YDT tiếp tục sáng tác, xướng họa thơ vì lúc đó Thảo có tâm sự với anh:
–     YDT xướng họa tình thơ miết chắc người quen biết được sẽ nói YDT có gia đình rồi mà còn ngoại tình tư tưởng, YDT đinh ngưng làm thơ luôn anh ạ!

Anh Tài trả lời:
–    YDT ơi, ai nghỉ thế nào thì mặc!  Miễn tâm hồn mình trong sáng và thanh thản là quan trọng, nếu mà Thảo ngại thì xướng họa thơ với Tài thì sẽ yên tâm vì Tài như  thế nầy thì yêu ai được nữa!

Và từ đó anh Tài, YDT và Anh Tú xướng họa chung một trang web. Anh Tài họa thơ rất nhanh, có lần YDT hỏi anh ấy:
–    Anh Tài ơi, chỉ cho YDT biết làm sao anh có được một bụng thơ để  “mần” thơ nhanh như vậy?  Anh ra thơ nhanh quá YDT theo không kịp!
–    YDT ơi, Tài ăn điểm tâm bằng thơ!
Từ đó mỗi lần thấy trang của YDT vắng thơ thì anh  email “réo”:
–    YDT ơi….. sáng ăn điểm tâm thơ chưa???
–    YDT ăn thơ rồi nhưng việc làm trong sở nhiều quá mà chạy theo thơ của hai huynh (ĐHT và AT) làm YDT mệt không kịp muốn xỉu.
Có lúc anh hỏi:
–    YDT ơi, ăn trưa chưa?  Ăn món gì thế? Bửa nay Tài ăn mỳ Ý  ngán ơi là ngán …. thôi Tài chạy nha hết giờ rồi!
Tuy việc nhà và việc làm trong sở khá bận nhưng YDT cũng cố gắng  ra thơ để anh ấy đọc cho vui qua ngày tuy biết anh có quen rất nhiều thi nữ khắp trên thế giới.  Có những lúc hết nguồn YDT phải tìm đọc thơ trên web để tìm cảm hứng.

Những emails qua lại làm anh Tài vui làm mình cũng vui theo! YDT biết thơ là món ăn tinh thần của anh và giúp anh trải qua những tháng ngày buồn bã trong căn phòng nhỏ, thơ  giúp anh ôn lại kỷ niệm thời hoa niên, có đôi lúc YDT hết ý thơ nên phải tìm thơ trên mạng để cảm tác và post cho anh đọc  để tìm cảm hứng mà anh họa lại. Dường như trong 3 năm nay YDT và anh cũng có gần 100 bài thơ xướng họa, đọc các dòng thơ anh làm cho mình xúc động khi nghỉ đến hình ảnh anh ngậm cây que để gỏ phím.

Đối với YDT từng bài thơ của anh là một kỷ niêm vô giá của một người bạn thơ , một người  anh cho mình noi gương để vượt qua khó khăn trong cuộc sống thường nhật.  YDT muốn chia sẻ cùng các ACE clip ACE  xem clip Youtube  trích đoạn từ bài thơ “Có Những Đêm” của thi sĩ Đỗ Hữu Tài do em gái của YDT làm để tặng anh.

<iframe width=”640″ height=”360″ src=”//www.youtube.com/embed/KUdHicFpqhM?feature=player_embedded” frameborder=”0″ allowfullscreen></iframe>

YDT cám ơn anh Phước chia sẻ bài viết  đầy tình người chân thật từ trái tim của bạn đối với thi sĩ Đỗ Hữu Tài.

Mến,

Yên Dạ Thảo

 

 Ảnh Phạm Hồng Phước

Có 4 bình luận về Yên Dạ Thảo nói về bạn thơ Đỗ Hữu Tài

  1. Phú Thạnh nói:

    YDT mến,

    Hôm nay anh mới biết rỏ hơn về cuộc sống của nhà thơ đáng thương ĐHT…Đọc bài của em và của PHP , anh mới có nhiều cảm hứng để viết thơ…

     

  2. Yên Dạ Thảo nói:

     

    YDT xin gởi lại link youtube bài thơ “Có Những Đêm” của anh Đỗ Hữu Tài cho anh vào thưởng thức!

    http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=KUdHicFpqhM

     

     

     

  3. Phú Thạnh nói:

    Cám ơn YDT,nghe nhạc và bài thơ của ĐHT…anh như muốn khóc thôi em ạ . Cảm động quá…Đặc biệt là nhờ Khúc Giang thực hiện quá hay  …nhưng thật là buồn…

  4. Thu Nguyệt nói:

    Trước đây TN đã đọc được một số bài thơ của nhà thơ Đỗ Hữu Tài. Sau đó có dịp nghe được Yên Dạ Thảo nói về anh và bây giờ lại được đọc bài của anh Phạm Hồng Phước và YDT, TN cảm thấy rất ngưỡng mộ không những về tài làm thơ của anh mà còn rất khâm phục về tinh thần sống lạc quan của anh nữa.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác