VƯỜN RAU NHỎ CỦA CON

Ngày đăng: 2/10/2013 04:12:11 Chiều/ ý kiến phản hồi (6)

  Cả tuần nay đọc bài viết về học trò trồng rau của cô Phương Nga, bài kỷ niệm học trò trồng rau của ông cả Lần, cô Nguyễn Tuyết, bác Một Lúa, cô Huệ…  Hôm nay con cũng viết một bài giới thiệu vườn rau nhỏ của con trồng tại nhà ở phường 9-Thành phố Vĩnh Long.

  Mở đầu bài viết nầy, con định đố các cô, các chú, các bác coi và  đọc bài của con, có biết con là con của ai của trang web nhà ta. Nhưng khổ nổi con không biết cách gởi bài, nên meo hình ảnh và bài viết về nhờ ba con sửa lại  và gởi dùm cho các cô, chú, bác đọc để chứng tỏ là trang web của mình ai vào xem và viết bài cũng được. Vì nghe ba con nói lại trang nầy ( trước đây ) chỉ dành cho người lớn tuổi, nhưng trang mới nầy thì nam, phụ, lão, ấu đều dùng được cả tức vào xem và viết bài hoặc phản hồi đều được chấp nhận. Xin vô vàn cảm ơn các cô, chú, bác đã có sang kiến tạo trang web nầy.

  Bây giờ nói về vườn rau của con! Nói là vườn để khoe với các cô, chú, bác ( vì là con của ông Cả mà, chẳng lẽ không có đất ). Nhưng thật sự, nhà con chỉ có khoảng trống phía trước nhà chừng 40m2 thôi ( sân xi măng ). Con tận dụng những thùng giấy, chậu kiểng trồng cũng được mớ rau, đủ cho vợ chồng và 1 cậu con ăn, khỏi tốn tiền mua rau (rau mua chưa chắc an toàn, như cô Phương Nga ăn bánh xèo ở VN không dám ăn rau vậy mà !).

  Vườn rau của con khá phong phú, khá tốt (dù không bằng bác Một Lúa, nhưng hơn ba con và học trò cô Phương Nga là cái chắc ). Con trồng nào : cà chua, quế, sà lách, rau muống, tía tô, ớt, mồng tơi, lá cách, thêm mấy chậu lan rừng …có cả cây cóc mới cao 1 mét mà trái sai hoằng.

                                                                        NGUYỄN THỊ XUÂN LIÊN

                                                                        ( Con gái cả Lần)

Ảnh : Quốc Thái 

H1   hai má con trồng rau cải thiện

h2     hái rau gửi về cho ngoại

h3     có vài chậu hoa trang điểm cho nhà

h4                      có cả hoa lan nữa

 

Có 6 bình luận về VƯỜN RAU NHỎ CỦA CON

  1. Hoàng Hưng nói:

    Cháu ngoại ơi, có gởi rau về cho ngoại, nhớ gởi thêm cóc cho ngoại nhậu.

  2. Hue nói:

    Xuân Liên,

    Cô thấy trong hình, con trồng nhiều cây hơn cô nữa. Cô kết cây lá cách, nghe tên thì quen lắm nhưng cô không nhớ hình dạng nó ra sao. Có phải cây nằm sát bức tường ở hình 1 không? Cô cũng quên lá cách dùng để nấu món ăn gì. Nhưng trong trí cô thấy rất quen, hình như hồi đó mình có ăn rất nhiều lần, Kể về cây lá cách cho cô nghe đi.

    Ba của Xuân Liên , Ông Cả đó, còn khoe có cây mỏ quạ . Cô nghe lời Bác Một Lúa lên Google xem. Cô đọc những bài viết về cây mỏ quạ rồi. chờ khi nào Ba của Xuân Liên gửi tặng Bác Hoàng Hưng. Bác Hoàng Hưng gieo trồng tươi tốt cô xin 1 cây về trồng để ăn bánh xèo. Con thấy cô tính rất gọn nhẹ há. Chào con

    Cô Huệ

  3. PhươngNga nói:

    Hai mẹ con Xuân Liên quả là đồng lòng chăm sóc vườn rau, bởi thế kết quả rất mỹ mãn.  Chả bù với thầy trò của cô Phương Nga, Xuân Liên, cháu có thấy giống như trống đánh xuôi, kèn thổi ngược không?

     

  4. Nguyễn Thị Xuân Liên nói:

    Cô Huệ ơi ! Con có hỏi ba con cây mỏ quạ là cây gì ? Ba con nói : Dân VN mà không biết cây mỏ quạ thì chết cho rồi ! Nhưng con nghĩ khác, bản thân con chưa biết cây mỏ quạ, nhưng ba con mới là dân chính gốc ở vườn, tụi con lai không biết tới F mấy, cô thông cảm hỏi ba con. Còn cô Phương Nga ( cô ruột của con ), chắc gần đúng vậy cô à ! Bác Hoàng Hưng ơi ! Ba con ngày nào cũng có độ, bác khỏi phải nhắc, con nhắc hoài, lo cho sức khỏe ba con thôi, nhưng ba con còn nhậu được là con mừng, nghe nói bác không nhậu nữa, con lo lo !!!!

  5. Hoàng Hưng nói:

          Đã thấy dây mỏ quạ trên Google rồi, nhưng cũng không biết, vì ngày xưa ở chợ Cầu Mới không thấy bán, không thấy ai trồng, cũng không thấy mọc trên sân chợ Cầu Mới, vì  thời loạn lạc không dám đi đâu xa hơn sân chợ Cầu Mới, cũng không thấy ai ăn dây lá hay trái dây mỏ quạ, nên không biết, không biết dây mỏ quạ đâu có chết, đâu có nghe ai nói là người Việt Nam phải biết dây mỏ quạ, chỉ có anh Cả uống rượu như hủ chìm nói vậy thôi.

  6. Nguyễn Văn Lần nói:

    Đúng như Hoàng Hưng nói, dây mỏ quạ chỉ mọc ở vườn hoang. Đó là thời xưa, ngày nay hơi bị hiếm. Nhưng để trả lễ cho các bạn, tui sẽ cố tìm ra dây mỏ quạ ( ở vườn hoặc của người mang bán ngoài chợ ) chộp ảnh thật rõ đưa lên cho các bạn xem. Vì tui không đọc phản hồi của X.Liên, chỉ nhận được phone của X.Liên hỏi thôi, nên trả lời hơi ” chảnh” với con gái rượu ấy mà ! Chứ tất cả mấy đứa con tui làm gì biết dây mỏ quạ ! Cả nhà chỉ có tui biết thôi, mẹ chúng nó cũng có ăn rồi, chứ chưa thấy dây mỏ quạ mọc  trong vườn..

    Đúng như trong Google ( hình 2 ) là bông mỏ quạ. Bông nầy xào với nấm mối là đúng bài !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác