Cải lộn

Ngày đăng: 22/10/2013 03:15:32 Chiều/ ý kiến phản hồi (4)

Chúa nhật vừa qua hẹn với Hồng Lợi và Thanh Hương đi ăn Dim sum, lâu quá cơ thể thiếu muối và bột ngọt, mỗi ngày cô 9 nấu ăn không bột ngọt và nêm rất ít muối. Ăn thêm muối và bột ngọt, lở có bệnh “sơ sơ,” cầu cứu Nguyễn Tuyết, chỉ cho cách bấm huyệt là khỏi ngay. Thanh Hương rủ tôi ngày 2 tháng 11 cùng về Cali, tôi hỏi lại Thanh Hương có phải về đám giổ ông cụ không, Thanh Hương cho biết về dự đám cưới cháu Chinh, là cháu kêu anh Lưu vĩnh Khương bằng cậu. Cháu Chinh cũng là luật sư của Hải Quân Mỹ, cháu vừa đắc cử vào một Hội Đồng gì đó, tôi quên rồi. Tôi nói với Thanh Hương, tiếc quá, phải có thì giờ đi với Thanh Hương về Cali, tôi sẽ hỏi cháu Chinh,

                      Hồng Lợi, David, Hưng, Thanh Hương, cô 9

 có một người lấy phù hiệu của trường Tống phước Hiệp, sửa thêm một chút, và chiếm làm của riêng cho mình, như vậy có hợp pháp không. Thanh Hương trả lời, người ta đã cầu chứng tại tòa rồi. Tôi nói với Thanh Hương, sao mà ngang ngược vậy, lấy của người ta, rồi đem ra tòa cầu chứng là của riêng mình. Hồng Lợi góp ý, của mầy, nhưng mầy không “cầu chứng.” người ta cầu chứng trước là của người ta. Tôi nói với Hồng Lợi, tao nhiều lần nói chuyện với con chị H, là luật sư về bảo vệ tác quyền, tao cũng hiểu sơ sơ, tác quyền được bảo vệ, khi nào tác phẩm của chính mình, mình ăn cắp rồi đem đi cầu chứng, luật pháp nào bảo vệ. Hồng Lợi hỏi lại tôi, mầy có đủ bằng chứng không. Tôi trả lời, có chứ. Tao chỉ cần tung lên mạng thu thập chữ ký của những cựu học sinh Tống phước Hiệp và những thầy cô từng dạy tại trường Tống phước Hiệp vào thời điểm các nữ sinh Tống phước Hiệp đi học trên áo dài có phù hiệu đó là đủ rồi. Hồng Lợi trả lời yếu xìu, như vậy cũng có thể. Tôi biết Hồng Lợi muốn chấm dứt cuộc “cải lộn,” chưa chắc Hồng Lợi đã đồng ý với tôi. Thật ra tôi chỉ cần một chữ ký của Nguyễn Tuyết xác nhận, hồi còn đi học ở Tống phước Hiệp, Nguyễn Tuyết đã từng mang phù hiệu đó là đủ rồi. 

     Ăn xong rủ Thanh Hương và Hồng Lợi đi hội chợ, Thanh Hương từ chối, chỉ có Hồng Lợi và David cùng đi. Vào cửa khá đông, lạc Hồng Lợi và David. Cô 9 mua sáu thẻ để chơi tất cả trò chơi trong hội chợ,  sau khi phân phối năm thẻ, cô 9 giử một thẻ, tìm  đưa cho David, chưa kiếm được David, cô 9 đã làm mất thẻ. Thật ra chỉ cần mua 4 thẻ đủ rồi, một cho David, hai cho Tommy và Gia Bảo, một cho một người lớn đi theo giử hai đứa trẻ, mua dư hai thẻ cũng không có xài nhiều, đa số trò chơi chỉ hợp cho con nít.

    Gia Bảo bị lỗ, có nhiều trò chơi bắt buộc phải có chiều cao tối thiểu là 42 inches, Gia Bảo chỉ cao 41 inches. Mới chơi vài trò chơi, Tommy nói khát nước, đòi uống đá bào si rô, mỗi ly 5 đô. Một tý sau đòi ăn hamburger, một cái 15 đô. Ăn xong đi chơi thêm vài trò chơi, lại nói “tói bụng.” Tôi không cho mua đồ ăn trong hội chợ nữa, muốn ăn thì ra ngoài ăn, như hồi đi Sea World, đói bụng ra ngoài ăn, giá chỉ bằng một phần tư ở trong. Ăn xong trở vô chơi tiếp. Cô 9 nói, nếu về thì về luôn, trên đường trở lại bãi đậu xe, đi ngang qua quầy bán thẻ, thấy vẫn còn nhiều người sắp hàng mua thẻ. Cô 9 làm mất một thẻ còn lại năm, tôi đem năm thẻ đến cho một nhóm người đang đứng sắp hàng. Một cô trong nhóm móc bóp lấy năm chục đô đưa cho tôi đi ăn tối, vậy cũng vui.  

    Khi lên xe tôi cảm thấy hơi mệt, mặc dù là nắng thu, nhưng đã phơi nắng suốt buổi, chợt Tommy hỏi ông nội khỏe hôn. Tự nhiên tôi cảm thấy hết mệt.

Hoàng Hưng


 

                    Gia Bảo ngồi đợi vì không đủ chiều cao đi  cáp treo

H3                                 chơi món khác

h4                                  Đi chơi hội chợ

h5

h6

 

 

 

 

 

Có 4 bình luận về Cải lộn

  1. Bùi bê Ba nói:

    Tui không tham gia cải lộn, nhưng trong trường hợp này tui đồng ý với anh Hồng lợi, bởi vì trong thời buổi mạnh được yếu thua này, người khôn ngoan ( ủa quên người gian manh) phải biết vận dụng trí tuệ để chiếm hữu những cái không phải của mình. Tới đây, tui cũng hành xử như vậy, tức lấy tác phẩm Đoạn trường tân thanh đăng ký bản quyền cho Bùi Bê Ba , vì tui đọc rất nhiều sách , biết rằng cụ Nguyễn Du từ khi có tác phẩm cho đến lúc mất chưa đăng ký bản quyền tác phẩm này

  2. Nguyễn Văn Lần nói:

    Tui xin can bạn Bùi Bê Ba. Vì  cháu, chắt, chít của cụ Nguyễn Du còn nhiều đó nha. Tui cũng họ Nguyễn nè ! Không biết có dính chút gì với cụ Nguyễn Du không. Chứ có điều là tui và mọi người ( kể cả bạn ) đều biết tác phẩm Đoạn Trường Tân Thanh là của cụ Nguyễn Du mà. Dù cụ không đăng ký bản quyền, nhưng chưa ai ” trích” đoạn nào trong tác phẩm nầy mà không có lời xin lỗi cụ Nguyễn Du.

    Tui cũng không tham gia cải lộn, nhưng cũng không đồng ý với ý kiến của Hồng Lợi. “Làm người ai làm vậy” ?

  3. ThanhHương nói:

    để trả lời hai anh, giống như anh BBB nói, “làm người gian manh”!!  người gian manh thì chuyện gì có lợi mà không làm?

  4. Nguyễntuyết nói:

    Nguyễn Tuyết nhìn hình thấy anh Hưng , Thanh Hương ,anh  Hồng Lơị nói tới cải lộn , mà hiền khô hà , phải chi anh rủ em Phương Nga thì chắc là dành thắng lợi 72 phần dầu,  nhè anh hỏi em, Em cho ý kiến như vầy nè,, thôi buông bỏ đi , mình áp dụng câu  từ bi hỉ xã cho xong cho rồi , mình tự biết mình , người tự biết người ta cố tình làm sai , họ tự mắc cở mà thôi anh à, Lúc trước anh dạy NT tập ngồi thiền , tập thở , tập tịnh tâm  anh hỏng nhớ sao? hì hì Thanh Hương ơi , họ làm người gian manh trước sau gì họ cũng bị lên án mà thôi ,theo lời Phật nói , kiếp sau họ sẽ khổ và gặp nạn hỏng chừng, cái này NT thấy sách Phật dạy vậy đó mà !!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác