KỶ NIỆM PHÒNG 405 (PHẦN 5)

Ngày đăng: 4/09/2013 08:20:59 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)

          Chúng tôi lên xe đi trên đường Hạ Long từ bãi sau ra bãi trước (đường Hạ Long được bộ xây dựng và bộ giao thông vận tải đánh giá là một trong những con đường ven biển đẹp nhất Việt Nam) . Con đường nầy rất đẹp và là bộ mặt của TP Vũng Tàu .Đến bãi Trước chúng tôi đã tham quan Bạch Dinh một di tích lịch sử của Toàn quyền  Paul Doumer xây dựng .Công trình được khởi công vào năm 1898, mãi đến năm 1902 mới hoàn thành .(theo thuyết minh của Bạch Dinh) .Nơi đây còn là nơi trưng bài những cổ vật được trục vớt lên từ Hòn Cau (Côn đảo).

      Rời Bạch Dinh chúng tôi đi dọc theo đường Trần Phú đến bãi Dâu nơi có nhà thờ Đức Mẹ Ma Ria tọa lạc trên sườn núi lớn .Đây là một công trình tôn giáo lớn của TP Vũng Tàu. Chúng tôi tiếp tục đi đến cảng Sao Mai Bến Đình và dừng xe lại danh thắng Thích ca Phật Đài .Ngôi chùa nằm trên mạn sườn phía Bắc của núi lớn, nổi bật với bức tượng Đức Phật Thích Ca Mâu Ni tọa thiền. Cổng chùa quay về hướng đường Trần Phú. Toàn thể khuôn viên chùa rộng chừng 5 hecta  bao gồm một quần thể các chùa và các tượng Đức Phật.

       Điểm tham quan sau cùng của chúng tôi sáng nay là Đình Thần Thắng Tam nơi thờ một đầu cá voi mẹ và hơn 100 đầu cá voi con .Đây là nơi du lịch tâm linh của du khách khi đến nghĩ mát ở TP Biển Vũng Tàu (còn tiếp)

         Tin:  Phạm văn Hoanh

        ( GV dạy toán lớp TB-NK79)

          Ảnh: Trần Bình

 h1 Bạch Dinh,

 h2 Cổ vật trưng bài ở Bạch Dinh,

 h3 Danh thắng Thích Ca Phật Đài,

 h4 Tượng Phật giữa trời,

 h5 Đình Thần Thắng Tam,

 h6 Nơi thờ đầu cá voi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác