Chương trình thơ nhạc Nụ hoa vàng ngày xuân

Ngày đăng: 28/09/2013 07:08:27 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)

Ngày 28/9,  tạp chí Văn Tuyển và gia đình nhà thơ Kim Tuấn đã tổ chức Chương trình thơ nhạc Nụ hoa vàng ngày xuân để tưởng nhớ Kim Tuấn- Ghi dấu 10 năm ngày ông đi xa…Tại phòng trà Siena, 64 Trần Quốc Thảo, Q.3.TP.HCM.

Đến dự có đông đảo văn nghệ sĩ tại TP.HCM và thân hữu của nhà thơ Kim Tuấn. Phần biểu diễn thơ nhạc và chia sẻ những kỷ niệm vui buồn với Kim Tuấn ngày xưa có  Trần Áng Sơn, Cao Thoại Châu, Miên Đức Thắng, Tôn Thất Lan, Bảo Cường, Trần Hoàng, Nguyễn Liên Châu, Phạm Thị Cúc Vàng, Trầm Kha, Minh Hoàng, Đài Trang, Thu Thủy, Hà Khê. . .

Giới thiệu về Kim Tuấn, nhà thơ Nguyễn Liên Châu nhận xét,” thơ Kim Tuấn ngôn từ rất giản dị, nhiều hình ảnh thân quen nhưng rất trữ tình và sâu sắc cho dù ông viết về thân phận, quê hương hay tình yêu. Công chúng biết nhiều đến ông qua các bài thơ của ông được các nhạc sĩ tài danh phổ nhạc như anh cho em mùa xuân (Nguyễn Hiền) Những bước chân âm thầm (Y vân), Khi tôi về ( Phạm Duy), khi xa Sài Gòn (Lê Uyên Phương) Ta ở trờ tây, nhớ trời đông (Phạm đình Chương) Văn nghệ sĩ gọi ông là chiếc cầu nối giữ thi ca và âm nhạc ”

Nhân dịp này,  Văn Tuyển đã phát hành tập thơ  “Con đường” của Kim Tuấn và Bảo Khôi, con trai nhà thơ, hiện là giảng viên trường Đại Học sư Phạm TP.HCM.

Theo nhận xét của anh chị em trong giới thì đây là buổi sinh hoạt văn hóa rất có ý nghĩa và là cơ hội gặp gỡ giữa anh em văn nghệ với nhau, vì có nhiều người từ Tây Ninh, Cần Thơ, Long An, Bình Định, Lào lâu ngày không gặp nhau.

Tin ảnh LM

                                  Pa Nô trước  nhà hàng

          Nhà thơ Nguyễn Liên Châu giới thiệu tác giả và tác phẩm

                       Các nghệ sĩ ngâm thơ Kim Tuấn

    Nhà thơ Cao Thoại Châu kể lại kỉ niệm với Kim Tuấn thời ở Pleiku

                          NS Miên Đức Thắng trình bày bản nhạc 

 Cơ hội để gặp nhau: Trần Hữu Dũng- Trần Hoàng Vy -Ng An Bình- SOS

h7

H8

                       LM – nhà thơ Liên Châu- Bà Kim Tuấn- Phạm Đức Mạnh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác