GIÚP ĐỞ NGƯỜI NGHÈO Ở P1-TPVL .

Ngày đăng: 27/08/2013 10:44:38 Chiều/ ý kiến phản hồi (4)

 

       Sáng ngày chúa nhật 25/8/2013 Thầy Hiếu, Thầy Lượm cùng các bạn Phương Thảo(12A2), Văn Thành và vợ chồng Trần Bình(12C3) đã đến P1-TP Vĩnh long theo sự hướng dẫn của chị Lý chủ tịch hội chữ thập đỏ P1 đã đến khóm Nguyễn thái Học giúp đỡ cho bà Nguyễn thị Hạnh 73 tuổi nghèo già neo đơn đang sống nhờ vào đứa cháu buôn gánh bán bưng ở chợ Vĩnh long .

      Thầy Lượm, Thầy Hiếu , bạn Phương Thảo đã tặng quà cho bà Hạnh . Chị Lý đại diện cho địa phương cám ơn đoàn từ thiện đã nhiều lần đến P1 tặng quà cho những hoàn cảnh khó khăn cho địa phương .

       Tin ảnh : Trần Bình .

 

 h1 Thầy Lượm tặng quà,

 h2 Thầy Hiếu tặng cho bà Hạnh thùng mì,

  h3 Phương Thảo tặng bà Hạnh bao gạo

 

Có 4 bình luận về GIÚP ĐỞ NGƯỜI NGHÈO Ở P1-TPVL .

  1. Đinh Kim Phúc nói:

    Kính gửi Thầy Cô và Trần Bình,

    Nhiều lần nhìn hình ảnh người được giúp đở sao giống “bị can đang được củng cố hồ sơ” tại đồn CA.

    Em nghĩ rằng đã làm “từ thiện” thì không mong người khác mang ơn mình.

    Nhân đây em cũng có ý kiến (dù không dính dáng gì với nhóm từ thiện TPHVL):

    Hiện nay nhiều địa phương trao nhà tình nghĩa cho bà mẹ VNAH, gia đình liệt sĩ…đều gắn bảng trước cửa nhà, vậy AI MANG ƠN AI?

    Em không không phủ nhận tấm lòng của những nhà hảo tâm nhưng ở đây có một chi tiết chúng ta cần phải tham khảo:

    Quảng cáo sản phẩm trên TV thì tốn hơn 80 triệu đồng/30 giây/phát một lần. Còn ủng hộ xây nhà tình nghĩa, tình thương… thì chỉ cần khoảng 50 triệu nhưng được đưa tin (cũng là quảng cáo) đến ít nhất 3 lần.

    Theo em nghĩ đã “cho” thì phải có cách ứng xử cho phải đạo.

    Xin đừng giận em vì comment này, và có giận thì cũng “no star where”.

  2. Lê văn Phú - Tiền giang nói:

              Tôi là giáo viên ở Vĩnh long trước kia nhưng nay  đã về Cai lậy -Tiền giang thấy phản hồi của em Phúc thì cũng có  ý kiến là trong công việc làm từ thiện thì có muôn hình muôn vẽ mỗi nơi mỗi khác nhưng tựu trung lại là giúp đỡ người nghèo đều là tốt cả .  Còn hình thức như thế nào thì do nhà từ thiện đặt ra . Nếu chúng ta (tôi và em) muốn khiếu nại việc làm của họ thì chúng ta thử làm từ thiện như họ theo cách của mình đi cho họ thấy. Như thế lời nói của mình mới có giá trị .Chứ như em và tôi muốn nói gì thì nói , nói cho vui thôi .

  3. Bùi Kim Oanh nói:

            Tôi trước kia dạy học ở trường cấp 3 thị xả Vĩnh long sau đó chuyển công tác về thị xã Sa đéc . Tôi cũng thường về Vĩnh long tham dự những buổi họp mặt của những lớp mà tôi chủ nhiệm trước đây như lớp 12D4 NK77, 12D1 NK78, 12D1 NK79 …. Trong những lần về Vĩnh long tôi cũng thường được em Bình mời tham gia công tác từ thiện cùng quý đồng nghiệp và các em cựu học sinh . Phải thành thật mà nói thì ngoài vấn đề kết nối thầy cô bạn bè lại với nhau vợ chồng của Bình còn có tấm lòng nhân ái không mệt mõi trong công tác từ thiện xã hội . Em đã thành lập ra nhóm từ thiện TPH-VL để giúp đỡ biết bao hoàn cảnh khó khăn nghèo khổ . Chúng tôi rất tự hào vì có một đứa học trò như vậy tuy nhiên bên cạnh việc làm tốt của em thì có một số phần tử không tham gia hoạt động từ thiện gì cả mà ngồi xỉa xói bươi móc việc làm trong nhóm từ thiên TPH-VL mà có chúng tôi tham gia trong đó . Ở buổi họp mặt nghĩ dưỡng ở Vũng tàu vừa qua gần 20 đồng nghiệp của chúng tôi đã lên tiếng ủng hô việc làm tốt đẹp của nhóm từ thiện và sẵn sàng tham gia khi được mời . Một lần nữa xin các” phần tử ăn không ngồi rôi ” đừng xỉa xói vào nhóm từ thiện nữa để cho nhóm từ thiện hoạt động giúp đỡ người nghèo .

  4. Đinh Kim Phúc nói:

    Kính gửi Cô Bùi Kim Oanh,

    Vì Cô nặng lời trong comment này nên em có đôi lời:

    – Là giáo viên mà Cô không biết chức năng phản biện là gì?

    -Ai ăn không ngồi rồi thì em không biết, nhưng em thì không và ai đã từng ăn tiền thuế của nhân dân thì em biết rất rõ. Xin Cô nhớ rằng “của cho không bằng cách cho.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác