ẤN TƯỢNG THẢO NGUYÊN MÔNG CỔ

Ngày đăng: 11/07/2013 08:19:00 Sáng/ ý kiến phản hồi (1)

Những con đường cỏ dài bất tận, một vùng thảo nguyên bao la rộng lớn, những túp lều của dân du mục nằm rải rác trên thảo nguyên, những đàn gia súc thong dong trên cánh đồng cỏ bát ngát… tất cả hòa quyện thành bức tranh tuyệt tác thú vị của Mông Cổ. Hành trình khám phá Mông Cổ – Thảo nguyên đại ngàn do Lien Bang Travelink tổ chức sẽ đưa du khách giải mã những bí ẩn, trải nghiệm cuộc sống du mục với thiên nhiên hoang sơ đầy thơ mộng.

 Ấn tượng đầu tiên của du khách khi đặt chân đến Mông Cổ là những túp lều của người dân du mục. Lều là những ngôi nhà hình tròn với hai cột đá cách nhau khoảng 1 – 1,2m đỡ bộ khung. Chính giữa nhà là nơi đặt bếp lò với ống khói cao vươn qua mái đưa khói ra ngoài. Kích thước của lều được tính toán kỹ lưỡng để đảm bảo ấm về mùa đông, mát về mùa hè.

Mông Cổ có những thảo nguyên ngút ngàn, sa mạc mênh mông. Ấn tượng nhất chính là những con đường xanh mà du khách đi qua. Đó là những con đường nhựa lạc lõng giữa đồng cỏ bao la, thi thoảng bên cạnh có các bức tượng thần linh. Hầu như suốt hành trình, du khách sẽ đi giữa cỏ cây hoa lá cùng với cảnh sắc thiên nhiên vô cùng tươi đẹp.

Một ngày cưỡi lạc đà trên sa mạc để nghe vô vàn âm thanh vang lên từ cát, một buổi chiều nhìn mặt trời lặn sau đồi đát, một đêm ngủ dưới mái lều Mông Cổ, hay may mắn tham gia các cuộc thi đấu cưỡi ngựa bắn tên, đấu vật… của các chàng trai thảo nguyên, uống cốc trà sữa, ngắm nụ cười hồn nhiên và lắng nghe giọng ca huyền ảo của thiếu nữ Mông Cổ… sẽ là những ấn tượng mãi mãi lưu lại trong tâm trí mỗi du khách.

 Đến Mông Cổ, du khách không thể bỏ qua các thung lũng, đài tưởng niệm và các hang động tuyệt đẹp. Với 4.000 con sông và hơn 30 hồ nguyên sơ, Mông Cổ là nơi tuyệt vời cho những du khách thích câu cá. Ngoài ra, du khách có thể tới tham quan tượng Phật bà Quan Âm bằng đồng khổng lồ trong tu viện Gandan, chiêm ngưỡng bức tượng Thành Cát Tư Hãn cưỡi ngựa làm bằng thép cao 40m, xem biểu diễn của đoàn ca múa nhạc dân tộc, bảo tàng thiên nhiên – nơi lưu giữ hai bộ xương khủng long hoàn chỉnh tìm thấy trên sa mạc Gobi…

     XUÂN LINH

  h1

  h2

  h3

  h4

  h5

  h6

  h7

 

 

 

Có 1 bình luận về ẤN TƯỢNG THẢO NGUYÊN MÔNG CỔ

  1. Phan Văn Ba nói:

    Cám ơn tác giả cho biết về đất nước Mông cổ với món trà sữa tuyệt vời! Ở vùng thảo nguyên với nền kinh tế du mục đã tạo nên những chiếc lều hình tròn ấn tượng. Qua hình ảnh chiếc lều làm tôi nhớ lại những chiếc lều mà nhà văn Kim Dung diễn tả trong tác phẩm nổi tiếng “Anh hùng xạ điêu”. Tiếc rằng tác giả không chụp hình to cái lều nhất là sinh hoạt bên trong. Dù vậy cũng một lần khám phá đất nước của Thành Cát Tư Hãn,đất nước của những chàng trai tuyệt vời về bắn cung và cưỡi ngựa.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác