ẤN TƯỢNG PHỐ NÚI SA PA

Ngày đăng: 25/06/2013 10:37:00 Chiều/ ý kiến phản hồi (1)

Không gì tuyệt vời hơn khi lên Sa Pa tránh nóng vào mùa hè. Đến với cảnh đẹp Sa Pa, du khách như quên đi mọi cảm giác ưu phiền, những lo toan bộn bề, những bụi bặm của phố phường…

Phong cảnh thiên nhiên của Sa Pa được kết hợp với sức sáng tạo của con người cùng địa hình của đồi núi, màu xanh của rừng… như bức tranh có sự sắp xếp theo bố cục hài hòa tạo nên một vùng có nhiều cảnh sắc thơ mộng hấp dẫn. Sa Pa lại càng kiều diễm hơn bởi choáng ngợp màu sắc của áo quần, trang phục đồng bào các dân tộc nơi đây như  Dao, H’Mông, Dáy…

Đến Sa Pa, du khách có cơ hội chiêm ngưỡng nhiều điểm tham quan thú vị, trải nghiệm những nét văn hóa, khám phá nét sinh hoạt độc đáo của người Dao Đỏ, cũng như ẩm thực của các dân tộc. Du khách sẽ tham quan Khu du lịch Hàm Rồng, ngắm nhìn toàn cảnh Sa Pa từ trên cao, thăm tháp truyền hình. May mắn hơn, du khách còn được tham gia chợ tình của người Dao Đỏ – một trong những nét văn hóa đặc sắc của các dân tộc vùng cao Tây Bắc.

Du lịch khám phá Sa Pa, du khách càng thêm ấn tượng với những món ăn thú vị tại đây như: cá hồi nướng, thịt heo cắp nách quay, thịt heo hun khói, nấm hương xào thịt… Những món ăn mà bất kỳ du khách nào đặt chân đến Sa Pa một lần thưởng thức cũng phải trầm trồ thán phục vì hương vị tươi nguyên, thơm ngọt riêng của mỗi loại.

Thú vị nhất là đi dạo và thưởng thức đồ nướng Sa Pa vào ban đêm trong cái se lạnh của phố núi. Ngồi vây quanh và xoa tay bên chậu than rực hồng, du khách vừa xuýt xoa nếm những món nướng nóng bỏng, thơm nức, vừa lắng tai nghe những tiếng thì thầm, lao xao cười nói của những du khách thích tản bộ đêm. Sau một ngày đi chơi, du khách sẽ thưởng thức ngay dịch vụ tắm lá người Dao và massage chân ở đây để xua tan đi mọi mỏi mệt trong người.

            Rời Sa Pa, ngoài những ấn tượng không thể phai mờ về một vùng đất tươi đẹp và thiên nhiên kỳ thú, du khách còn có thể mua rất nhiều sản vật để giữ làm kỷ niệm hoặc làm quà cho những người thân yêu. Tại Sa Pa, du khách có thể mua khăn các loại, thổ cẩm, ví bằng da thô, hạt tam thất đóng gói về pha như trà xanh, ngọn su su, hạt dẻ hoặc cơm lam… để dành cho những buổi gặp mặt bạn bè và người thân sau chuyến đi thú vị này.

    XUÂN LINH

  h1

  h2

h3

 h4

 h5

 h6

 h7

  h8

 h9

 

 

 

Có 1 bình luận về ẤN TƯỢNG PHỐ NÚI SA PA

  1. Pham Cuong nói:

    Anh bạn Cả Lần nói:”sao chỉ thấy MỒI thôi mà chẳng thấy chai rượu SÁN LÙN nào cả”!!!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác