TUÂN thứ 50: Có tin vui và nhiều bài phương xa

Ngày đăng: 20/12/2012 08:42:39 Sáng/ ý kiến phản hồi (1)

 

Tuần lễ từ 10 đến 16/12 trang nhà lên được 30 tin mới, bằng với tuần trước, gồm các tin sau; Tin nhà, trong tuần có hai tin khá hấp dẫn được anh Phạm Hồng Phúc  cung cấp  “ Ngày của trăm năm 12-12-2012” là ngày của 3 số cặp cuối cùng của thế kỷ XXI và “ Cơ quan Nasa phát hành Video về ngày tận thế” chúng ta theo dõi các thông tin để biết thêm tin đồn ngày tận thế 21/12/2012 là không bao giờ xảy ra, tin “ Tuần 49: mới tìm được thầy và học trò cũ”. Thư đi tin lại, trước hết các anh chị em trang nhà hớn hở đón mừng tâp thơ mới “ Buông Thả” của nhà thơ lão làng Phong Tâm qua tin “ Nhà thơ Phong Tâm có thêm tập thơ mới”, tin” Gặp lại thầy Ngô văn Chúc” của Trần Bình, đây là tin được nhiều ngươi quan tâm.

Nói đến phụ nữ, số phận phụ nữ ở mỗi nước mỗi khác, tại Saudi Arabia người phục nữ mất hết quyền tự chủ được anh Phạm Hồng Phước ghi lại qua tin “ Nghẹt thở như cuộc sống của phụ nữ Saudi Arabia”, các bạn đọc qua cho biết thân phận phu nữ thật đáng thương tại xứ sở này; Ngoài ra có cảnh giết người thật dã man xảy tai một trương Tiểu học nước Mỹ  được Phương Nga phản ánh qua tin “ Những con thú trong xã hội văn minh” . Cuối cùng tin vui hơn “ Thư đi tin lại: PhiRom đi Phi nói về một số tin tức của các bạn gần xa do SOS lượm lặt. Bạn làm gì; tin “ Về thăm Cái Bè gặp lại bạn cũ” của Trần Bình và tin “ Phương Duyên tổ chức buổi hòa nhạc mừng sinh nhật mẹ”. Tin này có nhiều người ý kiến tại sao hình nhân vật chính quá nhỏ hay PN ém tài con. Từ thiện có 2 tin của Trấn Bình “ Vào bệnh viện giúp đỡ bệnh nhận nghèo” và “ Giúp đỡ giáo dân nghèo nhân lễ Giáng Sinh”. Sáng tác nghiên cứu có 2 bài “ Trạng chết thì Chúa cũng băng hà” và “ Ngôi báu và hai người đàn bà trong sử Việt” của sử gia Đinh Kim Phúc, ai chưa xem thì nên xem lại, bởi có nhiều ý nghĩa. “ Làm đám” của anh Dương Phú Lộc là một truyện rất vui. Theo thăm dò trong giới thân hữu thì quá hay đến nổi không dám viết phản hồi vì chẳng lẽ  viết  bài này quá hay, quá vui (hết); Cuối cùng là “ Lá thư Úc Châu” của bạn Minh Ngọc, cây bút mới bên châu đại dương nhưng mỗi tháng chỉ xuất hiện 1 lần. Chơ thơ có bốn bài thơ mới: “ Tự hào” của Phạm Hồng Phước; “ Xót xa” của Hồng Ẩn; “ Nồi canh rau choại” của Phong Tâm; “ Một thoáng Dambri” của Huỳnh Hương. Buồn – vui, tin vui ‘ Đám cưới con bạn Bích Thuận” và “ Trần Bình chúc mừng Noel và năm mới”. Trong Du lịch hàm thụ tuần này, trước tiên các bạn sẽ được đi du lịch vùng hóc bò tó ở tận Cái Mơn qua những chặng đường thỉnh thoảng phải dắt xe dẫn bộ, qua tin “ Phủ Hiền cùng bạn du hí Cái Mơn” bài và ảnh của Mẫn X II, tức nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp Trương văn Mẫn; và tiếp theo các bạn được thay đổi không khí, sẽ đến một nước cường quốc “ Du lịch Anh Quốc” bài và ảnh của Gia Phú, các bạn sẽ thấy được hàng loạt hình ảnh các nhà thờ, các đền…kiến trúc thật nguy nga, tráng lệ. Chuyện  có “ Thư cô Lê thị Nguyệt Ánh” niềm vui không đến trong tầm tay, nói lên những lời nuối tiếc thân thương của một người bị lỡ chuyến đò, đi dự họp lộn ngày thật đáng tiếc phải chờ đến năm sau, và bài “ Lọt tròng” của bạn Huỳnh Hương, giúp các bạn phải cảnh giác khi lái xe lúc trời tối. Thư viện hình ảnh các bạn thưởng ngoạn những hình ảnh đẹp của bạn Huỳnh Hương, tại thác Dambri và bài “ Về thăm vườn mai Bình Hòa Phước của bạn Trần Bình. Khoa học – Kỹ thuật, có đăng bài “ Cách dung Web TPH-Vinhlong” của SOS rất tếu, được các bạn quan tâm và góp ý qua các phản hồi thật sôi nổi; và bài “ nói về rau dại” Hông Dược Sĩ SOS.

Thống kê trong tuần, từ ngày 10 đến 16/12 con số lướt web như sau: đầu tuần 530.309 – 502.915 = 27.394 / 7 ngày trong tuần = bình quân 3.913/ ngày. Trong tuần con số lướt web có ngày còn rất cao ngất ngưỡng, có 1 ngày trên 6.000 và 1 ngày trên 7.000.

  • Ngày cao nhất : thứ ba 11/ 12……….7.569
  • Ngày thấp nhất: thứ năm 13/12…….. 3.280

Trong tuần có 210 phản hồi, bình quân 30 PH/ ngày, những phản hồi vui tươi, lành mạnh, bổ sung cho bài viết thêm phần sống động.

Bác Đạt (tổng hợp)

Ghi chú: Lẽ ra bài này phải đăng ngày thứ hai 17/12 để đến hôm nay mất tính thời sự, nhưng vì BĐ quá nhiều công việc nên làm trễ. Muốn cho qua, nhưng có người yêu cầu đừng nên bỏ. Do vậy , xin cáo lỗi cùng anh chị em (BĐ)

Có 1 bình luận về TUÂN thứ 50: Có tin vui và nhiều bài phương xa

  1. Nguyễntuyết nói:

    Cám ơn Bác  Đạt tổng kết trang nhà tuần 50 có nhiều đặc biệt , mọi người ai nấy xúm quanh chuyện  SN cuả SOS ,mà quên  Bác Đạt mất tiêu rồi , dù rất ư là bận rộn ,  Bác Đạt cũng hoàn thành tổng kết rất ư là rõ ràng , chỉ đọc lướt qua là biết có bao nhiêu tin nóng , hấp dẫn , chúc Bác Đạt mãi vui khoẻ và gặp nhiều điều tốt lành trong muà Giáng Sinh này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác