Hỏi Trăng của Huỳnh Hương

Ngày đăng: 21/10/2012 08:11:29 Sáng/ ý kiến phản hồi (22)

 

 Huỳnh Hương cắc cớ hỏi Trăng với những điều thật đơn giản, nhưng đâu phải lúc nào câu hỏi xem ra rất bình thường lại dễ trả lời được đâu.Có lẽ vì vậy mà HH thử quay lại hỏi mình, Thơ của mình sẽ tặng cho ai? nghiệt ngã thay, chính bóng khuất của trái tim mới trả lời được câu hỏi nầy! Huỳnh Hương hãy bình tĩnh làm chủ trái tim mình có lẽ lời giải đang ở chỗ đó! (PT)

Hỏi trăng?

 

Hỏi ánh trăng mờ nhạt

Vì sao mà trăng khuyết?

Trăng đi về nơi khác

Đêm vì sao đêm dài?

 

Miên man nàng Nguyệt vỡ

Suối ngà chảy về đâu?

Bài thơ tình tôi viết

Bây giờ dành cho ai?

 

Huỳnh Hương.

 

 

Có 22 bình luận về Hỏi Trăng của Huỳnh Hương

  1. Nguyễn Văn Lần nói:

    Cho ai cũng được. Có gì nhờ Ông Sãi LM xử !

  2. phủ hiền nói:

    chị huỳnh hương thân mến,…đọc thơ chị thấy hay và vui nên mạo muội viết vài câu cho vui vẻ trang nhà xin chị đừng nghỉ p.h đối dáp nha,nghỉ học lâu quá đâu còn nhớ luật bằng trắc gì hết,chúc chị vui hạnh phúc với trăng,nhưng nghe đâu trăng hàn mạc tử đả bán cho 3 thằng mỷ từ lâu rồi ,sau khi lý bạch nhảy xuống sông vớt,nặng quá đem lên không được,,,,từ nay chị em mình chắc làm thơ với sao hoả quá hihihihi

  3. phủ hiền nói:

    hỏi tình sao phai nhạt

    vì tình đả vơi đầy

    trôi tràn sang bến khác

    đêm ngậm ngùi đêm dài

    bất chợt tình bỏng vở

    kỷ niệm có còn đâu

    thở than mình tôi biết

    mải mải chẳng tàn phai

    • KiềuOanh nói:

      Anh Phủ Hiền ơi, tại anh để cho ..”tình đã vơi đầy ..” nên mới ” trôi tràn sang bến khác” đó .Mai mốt có yêu thì để tình …lưng lưng thôi nha anh, đầy quá coi chừng nó lại ….tràn nữa thì khổ !frown

  4. KiềuOanh nói:

    Huỳnh Hương ơi, bài thơ tình không biết dành cho ai thì tặng KO đi , mình là chiến hữu mờ, hông thôi anh Cả Lần xin cũng vậy hà ! 

  5. Huỳnh Hương nói:

    Anh Phủ Hiền thân mến,

    HH là em út (ngoại lai) trong số các anh chị mà HH đã biết của Tống Gia, nên anh đừng gọi HH là chị nha . Anh gọi như vậy làm HH vừa mắc cở, vừa cảm thấy mình bị giàwink

    HH rất vui khi thấy anh xuất hiện ,có bài viết trong Chợ thơ trên trang nhà và  tham gia ” bình lựn” với thơ của HH. HH cũng chẳng biết gì về luật bằng, trắc , thơ đường luật gì hết ráo trọi trơn…chỉ là viết theo cảm xúc nhất thời của mình thôi. HH đang tìm sư phụ để chỉ giáo thêm đây… như sư phụ Phong Tâm chẳng hạn.

    Khách tới nhà, cảm tác thơ với mình thì cũng phải hồi đáp cho phải lẽ chứ anh. Nói vui vậy thôi nha anh, có gì anh đừng chấp nhất em út HH này nha

     

    Hỏi trăng gầy chếch bóng
    Nơi ấy trăng có buồn
    Lời xưa còn tha thiết
    Ta giờ thôi mê say

    Hình như là rất nhớ
    Bóng trăng ngã bên thềm
    Như lời thơ ai viết
    Nghe đoạn trường bi ai.

     

    Huỳnh Hương

    • Phong Tâm nói:

                   Gọi PT bằng Sư phụ thì chết đứng hổng nhúc nhích được Huỳnh Hương ơi ! Còn dám tự xưng hổn danh là “ngoại lai”, hổng sợ “Lão S” thu gom tiêu huỷ sao? bộ quên nghe báo động (ốc bươu vàng,rùa tai đỏ,cỏ lạ,chuột gì nữa đó…) sao dám cả gan vậy ?

      • Huỳnh Hương nói:

        Anh Phong Tâm ui,

        * HH nói là kẻ ngoại lai là có lý do chính đáng mừ. Đây nè, HH hổng phải là cựu HS ở Vĩnh Long, mà từ bửa giờ tham gia vào Tống gia….cái ông SOS, ổng đâu có làm lễ kết nạp HH làm thành viên” Tống Phước Hiệp.VL đâu nè, hichic. Anh hổng tin anh hỏi anh Cả Lần thử coi đúng không? Phải hôn anh Cả? Mấy anh chị nào xem HH nói vậy có đúng khg? Cho HH biết ý kiến với nha.

        * Còn 1 chuyện nữa, đã từ lâu HH muốn bái anh làm sư phụ, mà tại anh biết tích giang hồ lâu quá nên hổng có dịp. Bi giờ anh tái xuất vậy anh có đồng ý nhận HH làm đệ tử hôn?

        • Lương Minh nói:

          Huỳnh Hương không học TPH thì làm sao là cựu HS của trường được. Không ai quay ngược được thời gian, nếu quay được thì cũng chỉ có các thầy hiệu trưởng của trường mới cấp thẻ HS cho HH được. Còn bây giờ HH là thành viên của trang TPH.VL rồi, đã được nhiều anh chị công nhận là được rồi. Vậy thì cố gắng là bạn tốt của nhau thì hơn.Hỏng tin hỏi hết anh chị em xem phải nh7 vậy không?

        • KiềuOanh nói:

          Huỳnh Hương ơi , Anh Lương Minh nói đúng lắm, Giờ H.Hương đã là thành viên của trang TPH-VL rồi . hay là H.Hương muốn có lễ kếp nạp?(muốn có “độ” nữa phải không ? hehehe)

          Anh Phong Tâm nói muốn bái sư phải có lễ ra mắt đó, H.Hương có đồng ý không?(lại nữa !) nếu có lễ bái sư thì cho KO biết để tham gia nhe.

  6. Lê An nói:

     

    Hỏi Anh

     

    Hỏi anh sao phai nhạt

    Để tình như trăng khuyết?

    Anh dõi nhìn hướng khác

    Em khóc giọt ngắn dài!

     

    Tình đôi ta tan vỡ

    Đời em sẽ về đâu?

    Thư tình xưa anh viết

    Cho em hay cho ai

    Lê An

    • Huỳnh Hương nói:

      Nỗi niềm

       

      Tình ta giờ phai nhạt

      Như trăng tròn rồi khuyết

      Anh đi về phương khác

      Xa cách bao năm dài

       

      Trăng rơi từng mảnh vỡ

      Người xưa giờ nơi đâu?

      Lời yêu thương em viết

      Xin dành tặng riêng ai!

       

      Huỳnh Hương

       

  7. Thu Nguyệt nói:

    Chào Huỳnh Hương, mấy hôm nay khi TN trở về quê nhà, đọc qua trang nhà thấy tên HH xuất hiện rất nhiều. Một trong những “tay” sáng tác “cừ” của trang đây! Thế mà TN không biết HH ra sao, ra trường lúc nào, bạn đang sinh sống ở đâu….? Xin lỗi HH nhé! Muốn làm quen nhưng chưa dám. Đến bây giờ mới “mạo muội” đây! Thật ra, TN rất yêu thơ, xem qua tựa bài thơ “Hỏi Trăng”, đúng ngay tên mình rồi, bèn giựt mình! Mà thật, khi đọc bài thơ, cũng có chữ “Nguyệt” xuất hiện… TN định lên tiếng trả lời HH đó!… Bài thơ hay, TN rất thích HH ơi! 

    • Huỳnh Hương nói:

      Chị Nguyệt thân mến,

      HH thật hân hạnh khi nhận được những dòng tin nhắn thật dễ mến của chị.

      HH không phải là dân Vĩnh Long, cũng không phải là cựu học sinh của các trường ở Vĩnh Long, nhưng lại có duyên với Vĩnh Long. HH hiện sinh sống ở Sài Gòn. Hy vọng đến 10/11 sẽ được gặp chị ở VL

      Thân mến,

  8. Phong Tâm nói:

                   Huỳnh Hương nhìn nhận PT là bạn trên trang thơ thì tự nhiên như điều bình thường, còn ‘ bái sư ‘ PT xin trả lời nhanh”hổng dám đâu”, tại vì ngoéo tay với anh bạn Cả Lần,2 đứa sẽ học tới chết thì làm sao dám nhận đệ tử? Xem nhau như “bằng hữu” có lẽ dễ thở hơn HH ơi. Lễ vật nhập môn do Kiều Oanh đề xuất thay mặt (lén) PT đó,nếu được, thì nhà tui xin nhận phần lễ vật, phần còn lại thì KO ráng chịu nghe KO.

    • Huỳnh Hương nói:

      **Anh Phong Tâm ới ơi,

       Nếu anh không nhận làm sư phụ mà chỉ nhìn nhận kết bạn với HH, vậy thì quá vinh hạnh cho HH rồi.

      Người xưa có câu: “Học thầy không tày học bạn”, vậy anh là người đi trước…nhờ anh chỉ giáo cho HH mấy chiêu về luật thơ nha.

      Cám ơn anh nhiều!

      Huỳnh Hương

       

      **Kiều Oanh ui,

      Sao mà KO hiểu ý HH dữ vậy ta, tính giả bộ viện lý do để có độ đó mà

    • KiềuOanh nói:

      Ơ hay , Anh Phong Tâm ơi , tại anh thêm “vật” vô chứ KO đề nghị có “Lễ” thôi hà .Lễ bái sư chứ hông có đề nghị “lễ vật” à nhe . Mà thường hể có Lễ là phải có đông người tham dự,KO chỉ xin 1 vé thôi mà .!!!

  9. Phong Tâm nói:

               Hễ có lễ phải có vật mới hoành tráng, Kiều Oanh thích lễ chê vật,cứ tự nhiên đi dự khỏi cần vé ” chi, cô em Út tội nghiệp ơi ! Phải hứa là ( vật lễ bái sư ) thằng anh ẵm hết, không được năn nỉ xin có đòn đó nghen.

                Huỳnh Hương giỏi trói buộc người khác ( dễ sợ ) thiệt, thôi thì với điệu như vầy, mỗi lần thằng anh nầy phán 1 tiếng là 1 ly cà phê chịu hôn?

    • Huỳnh Hương nói:

      Ông anh Phong Tâm ơi,

      Như vậy cuối cùng ông anh cũng đồng ý “cho thọ giáo” mà hổng cần có lễ bái sư . HH cám ơn ông anh thiệt nhiều nghen. Anh cứ ghi sổ một ly cafe cho mỗi lần “phán phép” cho HH…vì đường sá xa xôi quá nên anh cho HH để tới cuối năm, HH chung cho anh một lần luôn hén. Mà tới lúc HH chung là anh phải nhận đó nha! Mong các anh chị trong trang nhà làm chứng vụ này cho HH wink

  10. Thu Nguyệt nói:

    TN rất vui khi có thêm một người bạn, Huỳnh Hương và vui hơn khi nhận cuộc hẹn của HH  trong ngày 10.11.2012. Mong gặp bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác