Về Hóc Môn ăn món cháo bầu

Ngày đăng: 11/09/2012 07:50:20 Sáng/ ý kiến phản hồi (11)

 

Sau khi đọc bài “ Về chơi vùng quê 18 thôn vườn trầu” của tác giả Lương Minh đăng trên báo Nhân dân, đề cập rất nhiều đến các món ăn, tôi  thấy có món nào lạ lạ, hấp dẫn, liền ghi vào sổ tay du lịch, để khi có dịp tìm đến thưởng thức ( người có tâm hồn ăn uống mà).

Nói phải đi đôi với làm, tôi thực hiện ngay. Sáng chủ nhật 9-9-2012, tôi rủ Điệp, em kết nghĩa là BS thẫm mỹ ở sài Gòn cùng đi Hốc Môn để ăn món“ Cháo bầu”. Đến chợ Hóc Môn, chị em tôi hỏi thăm đường đi đến quán cháo bầu, người dân địa phương cho biết ở đây có cả một khu chuyên bán cháo bầu, chị muốn đến quán nào. Tôi chưa từng đến đó bao giờ thì biết sẽ đến quán nào, hỏi ông LM thì ổng đang về quê , điện thoại thì ò í e  thì đành chịu, tại vì chúng tôi nổi hứng bất tử nên đành làm khổ thân. Một anh xe ôm cho biết, đi thẳng con đường Lý thường kiệt khoảng 1,5 km gặp ngã ba, vừa qua cầu Bến Nọc, là gặp ngã ba nữa có bảng chỉ dẫn hàng loạt quán, nào là khu ẩm thực Cánh Đồng Hoang, Cháo bầu số 1, … chạy độ 500 mét là chúng tôi gặp ngay  Quán Cháo Bầu 1. 

Vào quán, thì thấy toàn là những cái “ tum”, tôi chọn một cái tum tương đối rộng, mái lợp bằng lá, nền lót gạch bông, ngồi xuống thấy mát rượi. Chà chỗ này ăn no rồi nằm nghỉ, thức ăn tiêu hóa một chút, ngồi dậy tiếp tục ăn nữa. Nhân viên phục vụ  mang  thực đơn ra, ôi thôi có rất nhiều món ăn, nhưng chủ ý của chúng tôi đến đây là để ăn món cháo bầu danh tiếng, nên  không do dự gọi ngay món cháo bầu. Chỉ 10 phút sau là thức ăn được mang đến, a ha cháo đựng trong một nồi nhỏ với một con cá lóc to tướng, bên cạnh đó là dĩa rau với những cọng bầu non xắt nhuyễn, có giá sống, rau đắng thật tươi. Chờ nồi cháo sôi, bốc khói, là tôi thả hết rau vào. Con cá lóc chín được vớt  ra dĩa, ôi thịt cá mới ngọt làm sao, tôi “chợt nhớ”  nếu có Nguyễn Tuyết, Phương Nga cùng ăn chắc sẽ thích lắm! Hai chị em tôi làm hết mấy chén cháo, ăn no nê muốn nứt cái bụng mà nồi cháo vẫn chưa vơi! Ăn xong gọi tính tiền, chỉ có 100.000 đồng, rẻ quá trời, bằng một ly nước mía 5 USD của NT ở Mỹ.

Từ giã quán Cháo bầu số 1, nhìn ra đường, lại thấy gần đó có nhiền quán cháo bầu khác, à thì ra khu này là khu “chuyên dụng” của món cháo bầu. Nhớ lại, trước kia tôi đã thưởng thức món cháo cá rau đắng, bây giờ  được biết thêm món mới nữa, vừa bổ, lại vừa ngon, thật tuyệt vời…

Phi Rom 12A 3(NK71)

  Mừng tìm ra được món mới

  Trong khu này có nhiều quán cháo bầu

Có 11 bình luận về Về Hóc Môn ăn món cháo bầu

  1. Nguyễntuyết nói:

    Chị Rom ơi, thấy tấm hình chị cụng ly , còn tấm hình dưới thì phơi bày  nồi cháo bầu nó hấp dẫn làm sao !!!!??? NT muốn rủ 3 bạn ở đây mua vé về ăn cháo bầu rồi bay trở qua đi làm tiếp , chuyến đi cuối tuần 3 ngày thôi… 6 ,7 và CN thì bay qua trở lại  … cám ơn chị cho ăn món ăn hàm thụ quá bổ dưỡng và khoẻ này….thấy phát thèm và ngon quá ROm ơi , NT đề nghị  đóng thùng kỹ kỹ gởi qua cho  PN, NT , HHg và HL nhe. NT Snow.

  2. Nguyễn Văn Lần nói:

    Wow ! Món ăn hấp dẫn quá dzậy ! Còn 2 ly bia ( hay trà đá ), chứ  2 chai bia trong hình coi chừng là vũ khí để ” khè” chọc tức mấy đệ tử Lưu Linh ! Tui thì có độc chiêu là nấu món cháo cò, ăn với hột vịt muối !

    • Phi Rom nói:

      @ Cả Lần nè! Cháo cò ăn với hột vịt muối là nhất rồi còn gì, còn không thì ăn với mắm cá lóc chiên mở, cho tiêu, tỏi vào, và ăn cùng rau muống luộc nửa, bạn thử ăn như vậy ăn xem sao…

      @ Phương Nga ơi!  món cháo này cũng đơn giản, thấy sao nấu vậy, chị thấy trong nồi cháo hạt gạo thật nhừ, có tôm khô, nấm tuyết, một con cá lóc, hành ngò  thêm gia vị vừa miệng,  món rau gồm bầu non, giá sống, rau đắng…

      Món cháo cá rau đắng cũng thật  tuyệt,

       

  3. PhuongNga nói:

    Chị PR biết không? Hôm nay về nhà lúc 5 giờ chiều. Em nấu quýnh nấu quáng nồi cháo cá dã chiến để hai má con ăn. Vừa ăn vừa mở computer ra coi, đúng lúc quá, thấy bài viết ăn cháo bầu của chị. Phương Duyên ké vô coi, rồi phát biểu…linh tinh như vầy, “Má à, cháo nầy coi bộ ngon quá. Phải chi má nấu được như vầy…”

    • Phương Mai nói:

      Chị PR ơi Em nấu ăn ngang tài với PN, các con em cứ ăn mâm nhà mà ngó bàn bên cạnh hoài . Ngày mai nhất định em sẽ nấu món cháo bầu cho chúng lé mắt luôn !

      • Lương Minh nói:

        Không biết Phương Mai nấu cháo bầu như thế nào, chứ hồi năm 1985 anh ở dưới quê Chợ lách, mấy đứa em anh hái bầu non rồi xắt nhỏ nấu cháo, bỏ chút bột ngọt , rắc chút tiêu là nồi cháo hấp dẫn lắm rồi, nó ngọt như cháo cá. Buổi tối , thức khuya là rủ nhau nấu cháo bầu. Còn cháo của PR ăn là cháo cá lóc, nấu với bầu thì sang quá, nên ngon ngọt là do cá chứ không phải do bầu (bầu là phụ thuộc), cá lóc và nấm rơm, tôm khô làm chủ lực.

      • PhuongNga nói:

        PM à, tao cũng muốn…LÉ chung cho vui. Nhưng phải có bằng chứng, tao mới tâm phuc khẩu phục.

  4. Kiềuoanh nói:

    Chị Phi Rom,Chị Nguyễn Tuyết,Chị Phương Nga ơi , Em thường nghe người ta nói”ăn gì, bổ nấy”, mấy chị đua nhau ăn “cháo bầu” đi nhe , cẩn thận đó …hehehehewink (Nói gì thì nói , em cũng muốn được chị Phi Rom dắt đi ăn 1 lần cho biết ..cheeky)

  5. Kiềuoanh nói:

    Em cám ơn Chị Phi Rom có nhả ý đãi em một chầu cháo bầu. Chắc em hông dám ăn no quá chị ơi, không khéo ăn xong bước ra khỏi quán người ta nhìn “cái bụng” tưởng vừa mới ăn chầu cháo là ….bầu liền ..hic hic …!.

  6. Hoàng Hưng nói:

    Thấy nồi cháu của Phi Rom hấp dẩn quá, nhớ ngày xưa má hay nấu cháo cá lóc với nước cốt dừa, ăn bể pụng.

    Cả Lần ơi, ăn cháo cá có gừng, tiêu, hành, uống rượu gì mới “bắt”?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác