Mộc Quốc Khanh đàn- Hồng Hạnh hát

Ngày đăng: 4/07/2012 04:39:28 Sáng/ ý kiến phản hồi (3)

 Mừng ngày báo chí ViệtNam21/06/2012, Câu lạc bộ Giai Điệu Xanh có tổ chức buổi họp mặt thân mật tại Cafe Phong Nguyệt với một số anh chị em phóng viên và văn nghệ sĩ. Mộc Quốc Khanh may mắn được đệm guitar cho ca sỹ Hồng Hạnh hát một số ca khúc.

Trong chương trình này, ca sỹ Hồng Hạnh đã trình bày một lúc …bốn bài hát Việt được chuyển sang tiếng Nhật trong tiếng guitare quyến rũ của Nhạc sĩ Mộc Quốc Khanh. Giọng Hồng Hạnh đang lãng đãng trôi mây và thính giả cũng lang thang bay về …vùng hoa anh đào nở trong những giai điệu thuần Việt của Nhạc sĩ Nguyễn Nam, Trịnh Công Sơn, Nguyễn Ánh Chín…

 

 

Có 3 bình luận về Mộc Quốc Khanh đàn- Hồng Hạnh hát

  1. Nói đến ca sĩ Hồng Hạnh, tôi chợt nhớ câu chuyện vui hồi học ở truờng TPH, lúc đó rất thịnh hành lọai hàng Mỹ A ( lọai vải nguời Miên dệt ở vùng Tân châu Châu Đốc, nhuộm bằng trái mặc nưa – giống như trái nhãn – hiện nay ở đuờng Hai Bà Trưng, khúc bên hông tư dinh Lãnh sự Pháp còn một hàng cây này) vải có màu đen bóng và bền chắc mặc rất lâu mà không trổ đỏ như satin Pháp.
    Tôi nói liên quan đến CS Hồng Hạnh vì cô này là con gái thứ của đôi song ca Ngọc Cẩm- Nguyễn Hữu Thiết. Chúng ta không lạ v/v HH hát các ca khúc VN bằng tiếng Nhật rất thành công nhờ một phần vào lợi thế có chồng nguời Nhật và kinh doanh quán ăn mà lại là “con nhà nòi” nữa chứ.
    NHT vừa làm ca sĩ vừa sáng tác nhiều bài nhạc nói về nông thôn VN rất thịnh hành. Nhắc chắc LM nhớ, giờ ra chơi, nam sinh hay túm năm tụm ba ở sân truờng, thấy nữ sinh mặc áo trắng quần đen đi qua, xúm nhau hát ” Ai đang đi trên bờ sông, té xuống sông uớt cái quần nylon…( cũng có hàng nylon bán ở tiệm vải Phúc Hưng hay Mỹ Lợi gọi là nylon Taffetas, nhưng mặc nóng và rẻ tiền, sau này gọi là vải dù chỉ dùng may võng, áo gió, túi đi chợ… )
    Hát xong bọn con trai vỗ tay cuời hớn hở còn con gái thì mắc cỡ muốn độn thổ…
    ( Bản tin MQK đàn và CS Hồng Hạnh hát, đi trên đuờng phố Cali giữa hàng phuợng son tím ngắt, nhớ đến câu hát liên quan…cứ ngỡ mình lang thang nơi sân truờng cũ, nơi quê cũ có đám bạn học nghịch ngợm giờ tan tác nơi nào…nhớ đến nao lòng các bạn ơi!!!
    Nguyenthilieu

  2. mộc.quốckhanh nói:

    Kính chào chị Liễu:

    Trước đây Khanh nhớ đã được chị chia sẻ thông tin trong bài du lịch Sapa, nay rất vui được đọc những dòng chia sẻ của chị với nhiều chi tiết của thời xưa thú vị và phong phú hơn cả bản tin gốc.

    Bản tin làm chị nhớ kỷ niệm đến nao lòng, vậy sau này có dịp bắt anh Lương Minh đền chị một chầu cafe nhé.

    Kính chúc chị vui khỏe!

    mộc.quốckhanh

  3. Quốc Khanh thân ,
    Chị không có đủ trình độ để cảm nhận Thi- Nhạc – Họa, nhưng nếu thuởng thức chung trà uớp hoa Mộc thì nhớ đời đấy, nên sớm muộn gì cũng sẽ có một cuộc hội ngộ trong tình cảm bạn bè.
    Nguyenthilieu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác