Thư của Bà Chùm gửi cho Hồng Hoa

Ngày đăng: 20/05/2012 10:26:27 Sáng/ ý kiến phản hồi (5)
Đây là bức thư riêng của Bà Chùm gửi cho Hồng Hoa, lẽ ra không công bố trên trang , nhưng vì xét thấy chuyện bạn bè nên chia sẻ với nhau từ miếng ăn đến thông tin mới là phải đạo. Nó cứ bày ra đấy, ai thích xem thì xem, không thì thôi cũng không chết con ma nào. Mình nhớ mấy cái dĩa bánh bông lan, bánh bao chỉ ở tiệm nước Đồng Hính , cứ bày ra đó ăn thì phổ ky tính tiền, không thì thôi…(CC)
 Chị Hồng Hoa thân thương!
Sau khi tin của chị gởi trên mục thư đi tin lại, KH lấy làm  xúc động và nở lổ mủi thật to vì được  danh hiệu  dâu ngọt nhà Tống.
Là một trong những người bạn, chị Hồng Hoa luôn tỏ ra quan tâm nhiều đến Chùm- Hương, người bạn mà cứ nay đau mai ốm, ghét gió kỵ mù sương. Nhân dịp này KH  bồi hồi nhớ lại 36 năm về trước ( thố lộ một chút nghen) chị Hồng Hoa biết không? Có chàng trai trẻ Trần văn Chùm hứa hẹn với KH rằng “bờ vai này sẳn sàng cho em tựa bất cứ lúc nào” thế mà trải qua 35 năm bờ vai kia KH chưa  tựa lần nào, cho đến thời gian gần đây chàng trai ấy lại còn đưa tay cho mình nắm, bước lên xe đi tìm thầy trị bệnh khắp  nơi. Tuy thế, nhưng trãi qua chặng đường dài “chàng” cũng dành chỗ cho mình núp nên”phẻ” lắm!
Nói chơi chút cho vui, chứ thật lòng mình cảm thấy hạnh phúc vì có ông  chồng được nhiều bạn thương mến, KH luôn thấy gia đình mình ấm áp, lạc quan, mặc dù lận đận với bệnh tật. Chị Hoa ơi! KH cảm xúc lăm lắm khi nhớ lại kỷ niệm trước đây một năm, trang TPH 71.com đối với KH hãy còn lạ lẫm, chính chị đã nhiều lần gọi điện động viên Chùm-Hương nên tham gia cho vui, rồi trải qua thời gian,  không những trang nhà đã làm cho mình có thêm nhiều bạn quý, mà còn làm cho cả nhà mình thêm niềm vui từ tình cảm trên trang web, càng lúc tình cảm càng nhiều, thứ tình cảm mang hương vị ngọt ngào mà trước đây rất ít có, bởi vừa vui nhộn như trẻ thơ, vừa ấm áp như chung một nhà. Chị Hoa oi! KH mong rằng chúng ta hôm nay và mai sau luôn giữ mãi tình cảm ban bè thân thương. Chúng ta, hãy tận hưỡng niềm vui này được không? cho đến cuối cuộc đời mỗi người luôn hoan hỉ, vị tha thân ái để mỗi ngày ta có thêm nhiều niềm vui trong trẽo tiếng cười.
Thời gian vừa qua, tổng Chùm bệnh, KH càng thấy gần gũi nhiều cùng các anh chị dù bánh xèo, bánh khọt chưa có trên dĩa nhưng mình cảm thấy ngon trong miệng, thơm lừng trong mủi. Còn với danh sách mà chị phân công người phục vụ cho buổi chiêu đãi ấy, thật là hợp lý và rất dễ thương cho người nạo dừa, vì KH rất sợ cái công việc nạo dừa lắm, nhưng mà chị chưa nói đến địa điểm chiêu đãi ở đâu? Theo mình thì mình rất thích cái chái bếp ở sau nhà chị ba Trinh vì nơi đó  ngồi đổ bánh rất kín đáo (dễ ăn vụng), hay là chị nói nhỏ với chị Ba cho mượn một ngày miễn phí cái chái bếp đó được không? Còn danh sách mời thì chủ xị lo nghen, nhưng nhớ đừng quên mời bạn Pi Rom vì Pi Rom hiện nay là điểm hẹn an toàn, là  tiền trạm tốt  sẳn sàng đón tiếp những người bạn từ phương xa khỏi lạc  đường  khi đến đất Sài gòn, chẳng hạn  như cả Lần, tổng Chùm…hơn nữa Pi Rom lại là người ở gần ông CC và Bác Đạt nữa đó nhe!
Còn về việc có thêm thầy Cai cho trang nhà,quả thật chị Hoa và KH trùng ý với nhau ( xem ở phần BL)
Thư đến đây cũng đã dài, hẹn thư sau mình nói tiếp, chúc chị luôn vui khỏe.
                      Lê thị Kim Hương

Có 5 bình luận về Thư của Bà Chùm gửi cho Hồng Hoa

  1. Nguyễn Thị Xuân Diệu nói:

    Mấy cô, mấy bác, mấy chú ơi ! Ba con có thua 1 chầu cà phê sân vườn chưa vậy ? Không nghe ba Lần than van câu nào hết ! Chắc thua mà vui ! Phải hông ba kính yêu ?

  2. PhuongNga nói:

    Hân hạnh được quen biết hai cháu. Có thể gởi lên mạng cho mấy cô chú vài tấm hình không?
    Còn về vụ chung cà phê, chưa thấy ba của hai cháu lên tiếng. Chắc có lẽ ổng đang lu bu với… mèo mới chớ gì. Thôi thông cảm cho ổng!

  3. Nguyễn Thị Xuân Diệu - Nguyễn Thị Xuân Liên nói:

    Cô Phương Nga kính !
    Tụi con sẽ nhờ ba Lần gởi hình tụi con lên cho bác Lương Minh để các bác, các cô, các chú biết mặt 2 đứa con gái rượu của ba Lần, chứ tụi con không biết làm thế nào để gởi qua trang của các bác, cô, chú. Hình thì có sẵn, nhưng để tụi con chụp ảnh mới cho chảnh. Tụi con là con, là cháu, là đồng nghiệp của ba Lần , của cô và 1 số cô, chú, bác bạn của ba con nữa đấy ! Oách chưa ? Liên là giáo viên dạy tiếng Anh, còn con ( Diệu ) dạy Mẫu giáo ( Con có tất cả 5 anh chị em, nhưng chỉ có 2 đứa con nối nghiệp ba thôi, những người khác làm nghề tự do ). Hẹn sẽ đáp ứng yêu cầu của cô sớm nhất.
    Nguyễn Thị Xuân Diệu- Nguyễn Thị Xuân Liên.

  4. Nguyễn Văn Lần nói:

    Gởi 2 cô con gái rượu của ba Lần !
    Hai đứa con cứ đưa hộp thư điện tử của riêng con lên trang phản hồi. Sao lại lấy hộp thư của ba để làm địa chỉ gởi phản hồi ? ( Vì Diệu có điện hỏi hộp thư của ba để gởi phản hồi ). Tui con phải gởi hình lên trang của mấy bác, mấy chú, mấy cô diện kiến dung nhan 2 cô con gái rượu của ông Lần. Con gởi theo:
    [email protected] ( là địa chỉ của bác Lương Minh ). Cố gắng viết bài như ba, mấy bác, mấy chú, mấy cô viết vậy ( nhưng theo ý riêng của tụi con ), gởi cho bác Lương Minh ( cô, chú, bác nào chê ba chịu cho, tập làm nhà báo đi, không làm được nhà văn thì mình xài 2 nhà : nhà giáo, nhà báo…cũng tạm đủ )
    Hôm nay đọc BL trên trang của bạn bè ba mới biết ba là người tụi con thương hàng số 2 ( sau mẹ tụi con ). Bây giờ ba phải là người tụi con thương số 1 chứ ! Nhớ nhe 2 cô giáo ! Nói vậy, bạn bè ba “quýnh giá” : Tại sao ông Lần chỉ đứng hàng thứ 2!

  5. Hái cháu Xuân Liên, Xuân Diệu ơi! Ba của tụi cháu hiện nay đang là Cả trong làng họ Tống 71 nên việc chung cử cà phe cho các cô chú là chuyện nhỏ, nhân đây cô mách nhỏ với hai cháu là ba Lần đã chung thua cuộc một chầu dừa lạnh tại nhà bác Chùm rồi, hai cháu đừng bận tâm mà nên tham gia cùng các cô chú cho vui nhân dịp nghỉ hè.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác