7 THỰC PHẨM CHO NGƯỜI MUỐN GIẢM CÂN

Ngày đăng: 8/10/2024 02:49:30 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)
Có những loại thực phẩm khi ăn vào nó khiến mọi người phát tướng rất nhanh dù ăn rất ít thôi. Tuy nhiên, cũng có những thực phẩm mà ăn nhiều thì cơ thể vẫn giử dáng đẹp. Với 7 loại thực phẩm sau đây, thì mọi người không cần phải ăn kiêng. Chúng ta có thể ăn chúng thả ga mà không sợ béo phì.

Thứ nhất: Rau sống

bổ sung cho cơ thể một lượng lớn cellulose – chất mà những người có mong muốn giảm cân rất cần. Trong đó, lượng cellulose trong rau xà lách, rau diếp và rau salad cao hơn rất nhiều so với các loại rau củ khác.

Khi ăn rau sống, chúng sẽ làm hạn chế sự hình thành mỡ thừa và nhanh chóng giúp chúng ta tiêu bớt mỡ.

Đối với những người thích và thường xuyên ăn thịt thì hàm lượng cellulose trong rau sống sẽ rất có ích. Nó sẽ giúp bổ sung thêm những cái chất xơ cho cơ thể.Trong 100 gram rau sống thì có thể có chứa khoảng là 1,52 gram chất xơ.

Thứ hai: Khoai lang

Trong 1 củ khoai lang thì chỉ có khoảng khoảng là 10% lượng calo trong số gần 2.000 calo mà cơ thể chúng ta cần nạp vào mỗi ngày.

Lượng tinh bột của khoai lang cũng chỉ rơi vào khoảng 4 gram thôi, bằng 1/3 so với khoai tây và 1/2 so với một chén cơm.

khoai lang giúp chúng ta giảm cân là nhờ vào hàm lượng chất xơ dồi dào và lượng nước cao gấp 2 lần so với các thực phẩm khác nên nó sẽ giúp chúng ta nhanh no hơn, giảm lượng thức ăn thêm vào trong bữa ăn.

Ngoài ra, khoai lang còn chứa một chất rất khó bị phân hủy trong dung môi hữu cơ nên nó cũng giúp chúng ta có cảm giác no lâu hơn và cơn đói cũng đến chậm hơn bình thường. Từ đó cũng sẽ giúp kiểm soát cân nặng tốt hơn.

Thứ ba: Bí đao

Bất kể là mọi người có đang theo phương pháp giảm béo nào đi nữa thì chắc chắn chúng ta sẽ luôn cảm thấy da mặt bị vàng đi và da nhão hơn so với bình thường. Và việc ăn nhiều bí đao sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng này.

Bí đao có chứa nhiều vitamin C, đường glucose, và hàm lượng canxi cũng rất lớn. Bí đao cũng chứa nhiều nước, nên nó có tác dụng giữ ẩm cho da rất là tốt.

Tuy nhiên,  không nên ăn sống bí đao và không nên nấu quá chín để tránh mất vi chất. Và một cái nữa là bí đao có tính hàn nên những người bệnh dạ dày thì cũng nên ăn ít hoặc thận trọng khi ăn.

Thứ tư: Cà chua

Muốn giảm béo mà vẫn duy trì được làn da căng mịn thì hãy tích cực ăn nhiều cà chua hơn. Hàm lượng lycopene cao có trong cà chua sẽ có tác dụng bảo vệ tim mạch, làm giảm các cơn đau tim. Ngoài ra, chất Niacin (axit nicotinic)  trong cà chua thì nó còn giúp mọi người duy trì sự tiết dịch bình thường của dạ dày và thúc đẩy sự hình thành các tế bào máu, giúp duy trì tính đàn hồi của thành mạch máu và bảo vệ làn da.

Khi ăn thì chúng ta nên chọn mua cà chua chín tự nhiên để không có những chất hóa học và đảm bảo hàm lượng dinh dưỡng cao hơn.

Thứ năm: Gạo lứt

Gạo lứt thì đây là loại thực phẩm mà nó nằm trong danh sách các thực phẩm vàng để giảm cân an toàn mà nhiều người lựa chọn.

Không như gạo trắng, trong gạo lứt chứa nhiều chất dinh dưỡng và chất xơ hơn, giúp mang lại cho chúng ta cảm giác no sau bữa ăn. Vì vậy, mọi người sẽ không lo tăng cân dù ăn nhiều.

Thứ sáu: Thịt nạc đỏ

Thịt bò và thịt lợn thì đây là những loại thịt đỏ tốt nhất cho cơ thể , nó cung cấp cho chúng ta nhiều sắt, folic, vitamin B12 và các axit béo có lợi cho quá trình tiêu mỡ.

Khi chợ chọn mua thịt thì chúng ta hãy chọn mua thịt nạc và loại bỏ phần mỡ để tránh tăng cân. Và thịt nạc đỏ nên được nấu vừa chín tới để giữ lại tối đa hàm lượng axit amin.

Thứ bảy: Cá hồi

Để thoát khỏi cảm giác mệt mỏi triền miên vì thiếu protein khi nhịn ăn giảm béo thì mọi người có thể chọn cá hồi để tẩm bổ mà không sợ lên cân vì cá hồi chứa hàm lượng chất dinh dưỡng rất là cao nhưng lại ít calo.

Ví dụ : Trong 100 gram cá hồi thì có tới 22,3 gram protein cùng nhiều vitamin, canxi, sắt, kẽm, magie, phốt pho và những chất béo không bão hòa khác. Và cá hồi cũng rất giàu omega-3 tốt cho sức khỏe.

Vì vậy, nếu có điều kiện, thì các cô bác hãy ăn cá hồi 2-3 lần mỗi tuần. Nếu không thì chúng ta cũng có thể mua phần lườn hay là đầu cá hồi thì bộ phận này sẽ rẻ hơn, chúng ta nấu canh hoặc nấu cháo thì nó cũng vừa ngon lại bổ dưỡng.

Dùng 7 loại thực phẩm trên để giảm cân, chúng ta cũng cần  thực hiện những thói quen sau đây:

1.   Uống đủ nước: Uống 2-3 lít nước mỗi ngày giúp tăng cường trao đổi chất và giảm cảm giác thèm ăn.

2.   Vận động sau khi ăn: Đi bộ nhẹ nhàng 10-15 phút sau bữa ăn hỗ trợ tiêu hóa và tránh tích tụ mỡ.

3.   Ngủ đủ giấc: Ngủ 7-8 tiếng giúp kiểm soát hormone thèm ăn và đốt cháy calo hiệu quả hơn.

4.   Kiểm soát khẩu phần: Ăn chia nhỏ nhiều bữa giúp tránh ăn quá nhiều và kiểm soát lượng calo.

5.   Hạn chế đồ ngọt và đồ ăn nhanh: Tránh các loại thực phẩm nhiều đường và calo rỗng, những thực phẩm nhiều dầu mỡ.

6.   Tập thể dục: Dành ít nhất 30 phút vận động mỗi ngày để đốt cháy calo và cải thiện sức khỏe.

     DS LAN

 

 
 

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác