ĐUA GHE NGO

Ngày đăng: 2/08/2020 05:17:54 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)

Trong hai ngày 01-02/8, tại sông Long Bình, đoạn giữa phường tư và phường 5 thành phố Trà Vinh, diễn ra Giải đua ghe Ngo. Đây là giải nằm trong khuôn khổ Đại hội thể thao ĐBSCL lần VIII – Vĩnh Long 2020.

Mặc dù ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới, mưa gió sụt sùi vẫn có hàng ngàn người từ các tỉnh có đội ghe, tỉnh lân cận và người dân Travinh không ngại thời tiết đến xem và cổ vũ đứng kín hai bên bờ sông.

Đại hội có sự tham dự của sáu đội nam, ba đội nữ và bốn đội nam nữ phối hợp. Đội nam có đại diện tỉnh: Cà Mau, Bạc Liêu, Kiên Giang, Sóc Trăng và hai đội của huyện Cầu Kè và Càng Long tỉnh Trà Vinh. Đội nữ, có đại diện tỉnh: Bạc Liêu, Sóc Trăng và Kiên Giang. Nam nữ phối hợp có đại diện các tỉnh: Kiên Giang Sóc Trăng, Bạc Liêu và Trà Vinh.

Có tổng cộng 42 lượt thi đấu giữa các đội tại sông Long Bình trong hai buổi chiều ngày 01 & 02/8. Đua ghe ngo là môn thể thao đặc sắc của đồng bào Khmer Nam bộ, trong những năm gần đây được các tỉnh khu vực ĐBSCL quan tâm đầu tư, tạo sân chơi lành mạnh cũng như thu hút du khách xa gần.

Đua ghe ngo, có thể nói môn thể thao này dùng thể lực là chính nhưng các đội nữ đã thể hiện bản lĩnh tạo sức hấp dẫn người xem bằng những tràng pháo tay và tiếng cổ vũ vang đầy một khúc sông..

Travinh, 02/08/2020

Lãng Thanh

H1

H2

H3

H4

H5H6H7H8H9

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác