Sinh nhật 90 của Mẹ

Ngày đăng: 25/12/2014 09:28:50 Sáng/ ý kiến phản hồi (0)

Hôm nay là 24-12-2014, sinh nhật thứ 90 của mẹ tôi. Khi còn sinh thời, mẹ nói mình chỉ nhớ năm sinh (năm 1924) chứ không nhớ ngày sinh, vì thế cứ lấy ngày 24-12, ngày Chúa Giáng sinh làm ngày sinh nhật mẹ cho vui và dễ nhớ.

0 0mehp

Thật ra, tôi vốn không hạp với những ngày kỷ niệm này nọ đâu. Đó là lý do, tôi cũng chẳng hề quan tâm tới sinh nhật của chính mình. Tôi quá vô tâm nên lúc mẹ còn sống, tôi chẳng hiểu được mẹ mình luôn ao ước có được một chiếc bánh sinh nhật vào ngày sinh nhật của mình. Mãi tới tháng 12-2009, 5 tháng sau khi mẹ qua đời, vì quá nhớ thương mẹ, tôi mới bắt đầu quan tâm tới việc làm sinh nhật, mini thôi, cho bà vào mỗi ngày Giáng sinh. Đó là sinh nhật thứ 85 của mẹ. Tới lần này, tháng 12-2014, là sinh nhật 90 tuổi của bà.

Nhân dịp này, tôi xin phép được chia sẻ một phần trích trong nhật ký “Chuyện mẹ tôi” được tôi ghi lại từ sau khi mẹ qua đời. (http://www.phamhongphuoc.net/2014/12/24/chuyen-me-toi/)

Trong nhật ký này, có những chi tiết “rất riêng tư” và mang tính “tâm linh”. Kính mong các bạn nếu cảm thấy không vừa ý mình, xin vui lòng bỏ qua. Ở đây hoàn toàn không có mục đích rao giảng hay truyền bá một cái gì hết. Tôi chỉ ghi chép lại những gì thật sự đã xảy ra và với tâm thế một đứa con luôn thương nhớ và tin yêu mẹ mình. Sở dĩ mãi tới nay, 5 năm sau khi mẹ tôi qua đời, tôi mới chia sẻ những ghi chép này, vì nhân sinh nhật thứ 90 của mẹ mình và tôi nghĩ, biết đâu chừng có bạn cũng rút ra được bài học kinh nghiệm đắng cay nào đó từ chính chuyện của tôi, một kẻ vô tâm chỉ biết hưởng thụ những gì mẹ mình hy sinh cho:
“Cả đời mẹ gánh ưu phiền
Cho con ngẩng mặt làm duyên với đời.
Con đi khắp bốn phương trời
Bỏ bê mẹ sống như người không con!”

Cũng xin vì sự tôn trọng mẹ tôi mà vui lòng không suy diễn, diễn dịch hay có ý kiến gì; cũng như xin đừng Share.

PHẠM HỒNG PHƯỚC
(Saigon ngày Sinh nhật thứ 90 của mẹ, 24-12-2014)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác