ĐI CHỢ GIỒNG ÔNG NGUYÊN

Ngày đăng: 25/10/2024 05:24:45 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)

Hôm nay đi đám giỗ cụ bà ở chùa Hồng Liên. xã Gia Thuận, Huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang. Trước cửa chùa là chợ Giồng Ông Nguyên, nhưng chính quyền đã đổi tên là chợ ấp 6 Gia Thuận. Chợ này theo bà con là chợ chòm hỏm có sau 1975, nhưng mới có nhà lồng cách nay hai năm(?) chủ yếu là bán thức ăn cho bà con trong ấp. Trong chợ có 2 sạp thịt heo, nhiều bà con bán rau củ quả; có 1 sạp quần áo cũ.

Tôi vào chợ lúc 9 giờ gần tan chợ. Thấy có một thớt thịt heo tưởng là duy nhất nào ngờ và Tám Thịt nói chợ còn một sạp nhỏ nữa. Nhà bà ở chợ Gò Công, mỗi ngày con đưa bà đến đây bán, trưa rược bà về. Ở chợ lớn bán không lại người ta, thuế phí cao nên bán chợ này hơn 20 năm rồi. Bà Tám nói , bà cũng được chùa mời dự giỗ nhưng vì con rướt về nên đã nhờ người khác đi dùm.

Hành trong chợ nhiều người bán rau quả củ giá rẻ. Anh tài xế cho chúng tôi biết xứ Gò Công này hàng rau củ nhiều nên anh được bà con thuê chỡ hàng đi chợ đầu mối Hóc Môn, đi các tỉnh miền Tây. Tôi thắc mắc vì sao trong chợ không bán đồ gia dụng, bà Tám thịt heo cho biết trước chợ có một tiệm tạp hóa bán đủ đồ, tan chợ bà con cần hàng thì lại đó mua cũng tiện.

Ở quê tận cùng có được chợ cho bà con mua bán. Có cái nhà lồng chợ che mưa, che nắng cho người bán thì quả là tuyệt vời.

Ghi nhanh lúc đi chùa Hồng Liên

LƯƠNG MINH

h3

h4 Sạp thịt bán mỗi ngày hơn nửa con heo

h5 Chợ trưa chuẩn bị đóng hàng ra về

h6

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác