Rapper Datmaniac phát hành 333 album vật lý để đổi lấy 1.665 kg rác thải là bao nilon.

Ngày đăng: 13/05/2024 04:55:23 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)

 Tối 12-5, rapper Datmaniac chính thức phát hành album “Sao đủ để bao phủ” sau hơn 7 năm ấp ủ và thực hiện. Các bài nhạc không chỉ kể về việc môi trường thiên nhiên đang bị ô nhiễm, tàn phá mà còn là những lát cắt cuộc sống với thông điệp đa chiều, giàu ý nghĩa và cũng nhắc nhở con người hãy chậm lại hơn, trân trọng môi trường nguyên thủy, sáng tạo và phát triển theo cách bền vững hơn.

Anh chia sẻ “Môi trường và thiên nhiên liên tục bị tàn phá, kèm theo dịch bệnh bùng nổ tạo nên khoảng cách; và con người mất liên kết với hành tinh của mình”.

Datmaniac chính thức phát hành album “Sao đủ để bao phủ”

“Sao đủ để bao phủ” là dự án âm nhạc kết hợp cùng hoạt động cộng đồng giúp thu gom rác tái chế và nâng cao nhận thức hơn trong việc giảm phát thải, bảo vệ thiên nhiên và sống bền vững.

Với dự án này, Datmaniac cùng ê-kip hy vọng sẽ tạo được tác động tích cực thật sự đến mọi người cũng như thu gom được nhiều rác tái chế để tạo nên những sản phẩm lâu bền hơn.

Datmaniac quyết định phát hành 333 album để đổi lấy 1665 kg rác thải là bao nilon. Sau khi thu gom, đơn vị tái chế rác Limloop sẽ tái chế rác thành những vật phẩm thân thiện với môi trường.

Datmaniac cho biết “Khi thực hiện dự án này, bản thân gặp nhiều khó khăn về mặt tài chính. Giải quyết bài toán tài chính chưa bao giờ dễ dàng với một nghệ sĩ như tôi, hơn hết đây còn là một dự án cộng đồng. Tuy nhiên, không vì thế mà tôi từ bỏ kế hoạch đổi album lấy rác của mình. Vì tôi tin rằng, chúng ta đang đối mặt với tình trạng báo động về môi trường. Mỗi người cần phải có trách nhiệm với vấn nạn này. Tôi không có tài chính thì sẽ đóng góp bằng công việc mà tôi giỏi nhất là âm nhạc”.

Datmaniac là rapper/nhạc sĩ sáng tác với 16 năm tuổi nghề và hơn 40 nhạc phẩm. Anh là thành viên của nhóm G-Family và Crow On Hyenas (Tổ Quạ). Phong cách âm nhạc của Datmaniac hướng đến tình yêu thiên nhiên, sự gắn kết và bày tỏ giữa con người với nhau trong thời đại mới. Anh mong muốn những nhạc phẩm của mình nuôi dưỡng được tâm hồn người nghe từ đó đánh thức tư duy sáng tạo và niềm tin trong cuộc sống, chia sẻ với nhau về thế giới của mỗi người.

Mỗi bài nhạc trong album đều kèm với một trò chơi tương tác để người nghe tham gia. Âm nhạc sẽ vang lên trong quá trình đó giúp kích thích sự tò mò và ghi dấu ấn sâu hơn trong tâm trí. Các hoạt động tương tác đều được thiết kế để không chỉ nói về bài nhạc mà còn giúp người tham gia nhận ra các vấn đề lớn hiện nay như: ô nhiễm biển cả, cháy rừng, khí hậu biến đổi khắc nghiệt làm băng tan, sự tuyệt chủng của các loài động vật…

THÙY TRANG

*Báo Người Lao Động)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác