NHẮC VỀ GIA ĐÌNH C

Ngày đăng: 30/05/2024 11:32:15 Sáng/ ý kiến phản hồi (0)

Khoảng hơn mười năm trước Gia Đình C xuất hiện trên trang Tống phước Hiệp-Vĩnh Long, được nhiều bạn tiếp đón nồng nhiệt. Riêng tôi rất thích thú vì Gia Đình C học cùng cấp với tôi. Thích lớp C này thân tình quá, nghĩ ra cách bóc thăm chọn vị trí lớn nhỏ một trong gia đình. Anh chàng Thành Công sao chẳng thành công, bóc thăm đứng hạng chót nên là em út.

Năm lớp đệ tam học ban Anh Văn nhưng chỉ hơn mười người chọn ban C, văn chương là chánh.

Vậy là số người giỏi văn chương hơi ít (?) Hay là nhiều người nghĩ chọn ban A và B dễ đậu tú tài hơn là chọn ban C. Hay là để sau này chọn các ngành cần phải có tú tài A hay B.

***

Cuối năm đệ tứ, Nguyễn Hồng Lợi hỏi tôi chọn ban nào. Tôi nói, hổng biết.

Hồng Lợi nói, chọn ban A. Tôi chọn ban A. Hôm sau Hồng Lợi nói, đổi qua ban B. Ừ! thì đổi qua ban B. Nếu Hồng Lợi nói: “Đổi qua ban C”

Nguyễn Hồng Lợi , lớp 12B1 (NK71)

Tôi sẽ trả lời: “Ừ! Mầy giỏi văn chương thì mầy đổi qua ban C một mình mầy đi, tao không đổi.”

Năm đệ thât Hồng Lợi thường đọc bài luận văn của Hồng Lợi cho cả lớp nghe. Lần tả trái dừa hay cây dừa gì đó, Hồng Lợi đọc: “Uống nước dừa ngon như uống xá xị.”

Tôi mắc cười và nói thầm: “Tại mầy uống nhầm trái dừa cứng cạy, nồng nồng như nước xá xị. Chai xá xị nào cũng có vị giống nhau, nhưng không chắc nước của trái dừa nào cũng có vị giống nhau.”

Hồi học tiểu học trường làng, sau khi thầy giảng xong bài toán, tôi làm bụp bụp nháy mắt là xong. Thằng bạn kế bên nói, làm xong rồi đưa nó coi. Tôi hé hé cho nó coi, rồi mới đem nộp bài cho thầy.

Đến giờ luận văn, sau khi nghe thầy giảng. Tôi cũng làm một loáng là xong. Thằng bạn biểu đưa nó coi. Tôi không cho nó coi. Đem lên nộp cho thầy liền. Hôm sau thầy trả bài luận lại với lời phê: “Lạc đề”

Về thơ tôi còn tệ hơn nữa. Hôm trước My Nguyễn làm bài thơ, ý nói cuộc đời đẹp như thơ. Tôi lại hiểu nhầm, My Nguyễn lúc nào cũng đẹp như thơ. Nhưng không sao, hiểu nhầm không tai hại.

Tác giả Hoàng Hưng

Có một sự hiểu lầm này khá tai hại.

Hồng Lợi giỏi về văn và cũng có mối thâm tình với thầy Hào như Gia Đình C với thầy Hào, nên tôi muốn giới thiệu Hồng Lợi với Gia Đình C.

Không nhớ tôi viết làm sao mà chị 7 Kiều Trinh hiểu nhầm, lại “kết nạp” tôi đứng chót trong Gia Đình C. Ngang hàng với Thành Công.

Thật thảm cho tôi. Tôi có biết văn chương thi phú gì đâu. Tôi có viết, nhưng những gì tôi viết chẳng có chút gì gọi là “văn chương.” Và mặc dù học chung cấp, nhưng tôi có quen biết ai trong Gia đình C đâu. Chỉ nghe đồn Thanh Trước đẹp như tiên.

Năm tôi học đệ thất, đệ thất 1 và 2 được học ở trường Tống. Từ đệ thất 3 đến đệ thất 10 học ở trường Nguyễn Thông.

Từ đệ thất 7 của tôi đến nhà vệ sinh phải đi ngang qua đệ thất 5,4 và 3. Tôi thường thấy Ngọc Thúy đệ thất 5, chắc con nhà giàu thường mặc đồ đẹp. Lữ Thanh Thủy trắng trẻo nhỏ nhỏ như búp bê trông dễ cưng.

Hồng Hoa và Ngọc Ân đệ thất 3 thường đi chung nhau. Ngọc Ân đi rất chậm. Có thể là người đi chậm nhất trường Tống. Và cũng có thể Nguyễn Tất Nhiên thấy Ngọc Ân đi nên tưởng tượng ra bài thơ gì mà có hai câu: “Ngoài đường em bước chậm. Quán chiều anh nôn nao.”

Các chị 3 Lý Hương, chị  5 Bích Thuận, chị 7 Kiều Trinh, chị 8 Ánh Tuyết , chị 9 Kim Chi, chị  10 Tuyết Mai. Chị 11 Thụy Hạnh, 12 Thanh Trước chắc từ đệ thất 1 và 2.

Các anh 4 Hải, 6 Hiền, Út Thành Công có thể từ đệ thất 6.

Tôi từ đệ thất 7 đi nhà vệ sinh, luôn đi xéo qua đệ thất 5. Chưa bao giờ bước ngang qua đệ thất 6, ví lại đệ thất 6 toàn con trai đi ngang qua làm chi.

Trường mình có vị Tổng Giám thị nam, nhưng thường đi ngang qua những lớp nữ để làm gì nhỉ?

Có lần một cô ở gần xóm Cầu Kè đi học mặc gì đỏ đỏ bị Tổng Giám Thị đuổi về thay đồ. Tổng Chùm tiếc hùi hụi, không còn dịp rửa mắt với viền gân đỏ.

***

Lớp đệ thất 7 của tôi có 2 bạn tên Huê. Võ Huê ca vọng cổ hay. Có lần Võ Huê ca bài gì mà: “Vua nước Sở một hôm lòng thanh thản, vác cầu cân ngồi giửa thạch bàn. Vua thấy con cua cái lột vỏ, con cua đực nằm cạnh bên bảo vệ, quên ăn uống. Đến khi cua đực lột vỏ, cua cái dẫn tình nhân có đôi càng to về xơi tái chồng cũ.”

Nguyễn Huê ốm ốm cao cao ít nói, ngồi phía bàn chót. Có thể Cả Huê trong Gia Đình C là bạn cùng lớp với tôi. Thường thì bạn của anh mình là anh mình. Sao chị 7 Kiều Trinh “kết nạp” tôi vào hạng chót trong Gia Đình C?

Nhưng biết khiếu nại ví ai giờ? Và giờ thì chị 7 Kiều Trinh đã chọn con đường tu hành trong một Thiền Viện. Phải chi chị chọn pháp tu Hạnh Đầu Đà thì có thể đi theo “ăn có” cho được phước.

***

Khoảng 2 tuần trước chị 11 Hạnh cho hay chị sẽ tham dự tour đi vòng quanh nước Mỹ. Khoảng cuối tháng 5 tour sẽ xong, nhưng chị sẽ ở lại Nam Cali một thời gian. Tôi cho chị biết trong tháng 6 tôi sẽ đi New Orleans và Oak Land nhưng vẫn có vài ngày gặp chi được. Tôi sẽ lái xe từ Arizona qua gặp chị.

Tuần sau thì chị cho biết ngày 7 tháng 6,  Tiên Nữ từ San Diego sẽ rước chị và Đặng Huệ.

Sao chị 11 Hạnh không nói có thêm Nguyễn Hưng. Nếu Nguyễn Hưng được Tiên Nữ rước thì Nguyễn Hưng đâu cần đi New Orleans và Oak Land làm chi nữa.

HOÀNG HƯNG

 

( Chị 2 Hoành Hà,Chị 11 Hạnh, Chị 3 Lý Hương, chị 10 Tuyết Mai,Chị 8 Ánh Tuyết, Vợ Chồng Út Công.)

Hình năm 2019.

h Chị 8 Ánh Tuyết, Út Công.

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác