CHUYỆN ÍT NGƯỜI BIẾT CỦA NGUYỄN TRONG DŨNG

Ngày đăng: 29/01/2024 11:42:28 Sáng/ ý kiến phản hồi (0)
Sáng nay, 28/1, nhận được tác phẩm Chuyện Ít Người Biết của nhà báo Nguyễn Trong Dũng. Thời gian gần đây anh thường đi du khảo, nghe chuyện của bà con tại địa phương viết thành những quyển sách hấp dẫn. Chỉ trong vòng 3 năm anh đã xuất bản được Vĩnh Long Chuyện Xưa, Nguyễn Đăng Gia Phả và Chuyện Ít người biết, chưa kể Hồi Ký Đất Mặn và Hòn Vọng Phu bên Nhánh sống Hò hẹn (truyện và ký)
Chuyện Ít Người Biết dày hơn 200 trang , gồm 30 chuyện kể về Vĩnh Long nơi anh sinh ra và công tác ở đấy với nhiệm vụ phóng viên và biên tập viên cho Đài Truyền Hình Vĩnh Long,
Nhiều người sinh ra và sống trên đất Vĩnh Long nhiều năm , có rất nhiều chuyện mà họ không biết, đọc Chuyện Ít Người Biết chúng ta biết được nhiều cái hay của người xưa, cũng như giải thích được nghĩa nhiều đia danh mà ta đã đi qua. Sách chia ra nhiều phần, nhiều chuyện nhỏ làm người đọc không ngán. Mỗi ngày rảnh rổi đọc vài chuyện , bận rộn lắm thì một tuần cũng xong, Nói thế chứ với những câu chuyện nhiều lôi cuốn, tôi nghĩ độc giả đọc không bao lâu là hết sạch như quyển trước “Vĩnh Long chuyện xưa”, người đọc cứ tiếc . . . sao mà viết ít ? Lần này thì tác giả đã hoàn thành tập mới và tôi hy vọng rằng với kinh nghiệm sưu tầm, ghi chép của Nguyễn Trong Dũng cuối năm chúng ta sẽ được đọc sáng tác mới của anh.
Luong Minh
(Sách do NXB Thuận Hóa cấp phép quý 4/2023, giá bìa là 130.000 đ)
Lương Minh và Nguyễn Trong Dũng tại Vĩnh Long

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác