RỦ BẠN VỀ NHÀ  UỐNG CÀ PHÊ TẶNG SÁCH MỚI

Ngày đăng: 23/12/2023 12:00:39 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)

Năm rồi, nhà thơ Dung Thị Vân mời đến nhà uống cà phê, ăn sáng, tôi hỏi Vân có gì không thì nói là đến để gửi sách mới. Từ Hóc Môn lên khu Thảo Điền , quận 2 hơn hai mươi lăm cây số, muốn đến kịp giờ phải canh giờ đi sớm. Đến nơi thì mọi người đã đông đủ, nào là Lê Ký Thương, Nguyên Cẩn, Đoàn Văn Khánh, Thánh Ngã, Nguyễn An Bình, Nguyễn Thành, Nguyễn Sông Ba, Đặng Châu Long, Đình An… Về phía các nữ có Kiều Huệ, Quan Đặng, Mỹ Lệ, Ngọc Anh, Ti Hoàng, Carol Kim và ái nữ, chị Ký Thương, chị Châu Long.

Dung Thị Vân- chủ nhà ( thứ tư từ trái qua)

Dung Thị Vân hôm nay ra mắt sách mới. Vân phủ nhận việc ra mắt sách của mình mà gọi là buổi cà phê tặng sách. Cụm từ này có người dùng rồi, nhưng đem về nhà tổ chức thì tôi mới thấy lần đầu . Đây là một hành động khôn ngoan vì tổ chức tại quán cà phê với số đông người thì tốn nhiều tiền với chi phí ăn uống. Ở nhà, bạn bè đem lại phụ người một món, nào là bánh dày, bánh chưng, bánh mì… Thức uống thì cũng đa dạng, ca phê đá, cà phê sữa, nước đá chanh, nước dâu tằm, trà đá.. ai muốn uống nước gì có thứ ấy do người bạn là nhà thơ Kiều Huệ phụ trách.
Tôi đến sau được ông Cóc (HS Lê Ký Thương) nhường cho một ghé bố xếp nhỏ .ngồi rất êm ái. Mọi người ăn uống cười đùa vui vẻ. Không có lời tuyên bố nào trịnh trọng, mọi người nâng ly cà phê đồng thanh chúc mừng. Tác giả còn bày ra trò rút thăm trúng thưởng, số phiếu được đính trên gói sách. Kêu trúng số nào thì có quà tương ứng dành cho khách. Số người may mắn 100% khách đến dự, vì có nhiều giải khuyến khích lấp đầy, thật là vui vẻ.
Hôm nay, Dung Thị Vân ra 3 tác phẩm cùng một lúc (hiếm có tiền lệ):
– TRĂM NĂM KỶ NIỆM GỞI TƯƠNG TƯ CHIỀU *(Cảm nhận văn học 1)
– KHÚC TRÙNG KHÂU (thơ)
– GIẤC NƯƠNG HỒNG (thơ)
Qua đây mới thấy sức viết của nhà thơ nữ này. Có cảm nhận văn học 1 thì sẽ có cuốn 2 và 3. Những người bạn đem sách về đọc chưa xong vậy mà hy vọng sẽ được uống cà phê ra mắt sách tiếp. Chuyện cũ hay nên nhắc lại
LƯƠNG MINH 

H2 HT Dung Thị Vân ( thứ hai từ trái qua)

h3 Ăn uống, có sách đem về lại có quà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác