ĐINH KIM PHÚC NÓI VỀ THẦY NGUYỄN THẾ THĂNG

Ngày đăng: 23/11/2023 07:41:41 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)

Nguyễn Thế Thăng , cựu hoc sinh lớp 12 A3(NK71) , năm 1971 đậu tú tài 2, anh lên học ĐH Khoa Học , sau 1975 anh đi khoa Sử của ĐHSP và về giang dạy tại ĐH Cần Thơ. Những dòng tin ngắn này do Đinh Kim Phúc , SV Cần Thơ  kể lại. Trang nhà đăng tin này để bạn bè biết (LM)

Các bạn cựu sinh viên Sư phạm Lịch sử từ Khóa 6 đến Khóa 15 của ĐHCT còn nhớ ai đây không? Đầu năm 1991, buổi họp bộ môn Sử.

Tôi cũng tính trong bụng hôm nay sau khi họp sẽ chiêu đãi các thầy cô trong bộ môn để nói lời chia tay (đã lãnh một cục chế độ cho 15 năm công tác). Nhưng thầy Chủ nhiệm bộ môn sau khi đọc quyết định nghỉ việc do Hiệu Phó Lê Thế Dõng ký, chỉ nói thêm một câu: Mời anh Phúc ra khỏi phòng họp. Anh không còn là cán bộ giảng dạy của Khoa nữa.

Tôi bước ra ngoài châm điếu thuốc, điếu thuốc chưa tàn thì thấy thầy bước ra: Nó vừa đình chỉ giảng dạy tôi 6 tháng.

Thì ra đây là kết quả mà tay Ái ở bộ môn Địa tố cáo lên BGH là thầy chửi Hội đồng thi đua của Khoa là Hội đồng mèo. Mà không mèo thì là gì? Năm nào thi đua thì cũng mấy gương mặt của Sư phạm Vinh.

Thầy nói tiếp: tôi đã đưa chú đi được một đoạn đường dài từ đại học đến cao học, bây giờ chỉ còn 160km nữa từ Cần Thơ lên Sài Gòn tôi sẽ đưa tiếp. Thầy và tôi cùng về Sài Gòn ngay ngày hôm đó.

Kể từ khi thầy rời giảng đường đại học đến nay có thể nói không ai qua được thầy về chuyên đề Khẩn hoang Nam bộ và hiếm có một giảng viên nào đối xử tốt với sinh viên như thầy Nguyễn Thế Thăng.

ĐINH KIM PHÚC

Chú thích ảnh:

Thầy Nguyễn Thế Thăng và  

h3 Nguyễn Thế Thăng và

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác