NHẬT KÝ DU LỊCH PHÚ QUỐC(PHẦN 2)

Ngày đăng: 27/05/2023 10:34:35 Chiều/ ý kiến phản hồi (1)

NGÀY THỨ HAI

Đúng 7 giờ sáng, xe đã dến đón chúng tôi viếng chùa Hộ Quốc, chùa tọa lạc trên một ngọn đồi thuộc ấp Suối Lớn, xã Dương Tơ. Cảnh hai bên đường đến chùa, bên phải là biển bao la, màu xanh biếc, xen lẩn cây cối, đồi núi chập chùng, ngồi trên xe ngắm cảnh hai bên đường thật là thú vị, thấy lòng nhẹ nhàng phơi phới với cảnh thiên nhiên hùng vĩ…,

CHÙA HỘ QUỐC, PHÚ QUỐC

Ngôi chùa kiến trúc thật hoành tráng, uy nghi, trước chùa có các tượng như quân lính canh đền đài đúng nghĩa với tên chùa Hộ Quốc. Với ý nghĩa giữ bờ cõi đất nước, bảo vệ lãnh thổ vùng biển đảo xa xôi cực Nam của Tổ Quốc.

VỰA HƠI THẦN CANH CỬA

Chùa còn có tên là Trúc Lâm Thiền Viện, là thắng cảnh nổi tiếng của Đảo Ngọc, rộng lớn phong cảnh thanh tịnh, bên trái biển, trời xanh biếc rộng bao la khí hậu trong lành. Từ giả chùa Hộ Quốc chúng tôi đi ngang chợ Dương Đông ghé quán cơm tấm Bình Ký 3, đường Nguyễn Văn Cừ dùng điểm tâm,

GHÉ ĂN CƠM TẤM BÌNH KÝ 3

chúng tôi chọn cơm tấm sườn bì, chỉ em tài xế dùng cơm đùi gà nướng, tổng chi phí cho buổi điểm tâm chỉ có 230.000 đ, giá rất mềm, bình quân 25.000 đ/dĩa cơm, ca phê đá 15.000đ/ly, như ở Tp Long Xuyên, khẩu vị rất hợp với chúng tôi. Được biết chủ quán và các em phục vụ đều là dân Châu Đốc đến đây sinh sống. Sẳn tiện trên đường chúng tôi đến cơ sở Ngọc trai một lần nữa để mua vài món nữ trang về làm quà cho người thân.

Tiếp tục hành trình chúng tôi đến Cáp Treo, đây là cáp treo vượt biển dài nhất thế giới, chị tôi rất muốn trãi nghiệm ngồi trên cabin cáp treo di chuyển để ngắm biển, mà chi phí đi cáp treo 600.000đ/một lần, nếu đi và về sẽ tốn 1.200.000 đ.

CÁP TREO VƯỢT BIỂN DÀI NHẤT THẾ GIỚI

Ở lại vui chơi sinh hoạt bờ bên kia mất ít nhất là 30 phút, nếu chỉ đi về ngồi cáp treo không thôi thì rất phí, đành thôi, hứa hẹn chờ dịp khác có nhiều thời gian hơn… kế tiếp chúng tôi vào các cơ sở bán sản phẩm chế biến từ trái sim rừng, nào là mứt, kẹo, rượu sim…

VÀO SIM SON MUA RƯỢU, KẸO,MỨT LÀM TỨ SIM RỪNG

Trưa rồi ai nấy bụng đói cồn cào, anh chị tôi muốn ăn đồ biển nên vào quán Hải sản Bé Ghẹ, tại làng Chài Hàm Ninh, thức ăn tại quán nấu khá ngon, khẩu vị vừa miệng giá cả cũng mềm, một tô canh chua nấu với cá hú, một dĩa xào thập cảm và tô cơm cho 5 người ăn cộng thêm nước suối, khăn lạnh mà tổng chi phí chỉ có 580.000đ.

Ăn xong, chúng tôi về Resort nghỉ ngơi để chiều đi tiếp. Kế hoạch buổi chiều là ăn Bún quậy lần nữa, mua các đặc sản, và đi chợ Dương Đông, ngắm cảnh. thưởng ngoạn công viên Bạch Đằng về đêm đẹp tuyệt vời.

CÔNG VIÊN BẠCH ĐẰNG VỀ ĐÊM

Kết thúc một chuyến đi 3 ngày, 2 đêm, một chuyến đi thư giãn, thoải mái, chiêm ngưỡng phong cảnh biển, rừng núi thật đẹp thật tuyệt vời, thú vị. Tại Resort Vinh Cá Ngựa, ban giám đốc thân thiện, các nhân viên chăm sóc khách chu đáo , nhiệt tình, tôi thấy tự nhiên như ở nhà.

Đây là lần thứ hai, tôi đến Phú Quốc sau hơn 15 năm, đảo Ngọc phát triển mạnh, tàu cao tốc Sao Đỏ từ Hà Tiên đến PQ chỉ vỏn vẹn 60 phút, tàu chạy đúng giờ, chổ ngồi bao la, không hổn độn, tàu chạy rất êm, đứng nhìn biển trời bao la rất đẹp.

Điều mà mình ấn tượng nhất, tàu giảm giá cho người cao tuổi từ 60 tuổi trở lên chỉ còn 200.000đ/vé. Nếu đi lần sau, tôi mua vé Long Xuyên –Hà Tiên : 100.000đ ; xe ôm từ bến xe Hà Tiên- bến tàu Phú Quốc 30.000đ; vé tàu cao tốc 200.000đ/vé, lên bờ có xe điện đưa ra khỏi bến tàu 10.000đ/người, điện thoại cho Resort Vịnh Cá Ngựa đến rước là tới nhà nghỉ rồi, nhận phòng một giường 350,000/phòng, phòng đẹp, sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi, có phục vụ ăn uống khi khách có nhu cầu, có karoké cho khách có nhu cầu, vui lắm.

Chân thành cám ơn Resort Vịnh Cá Ngựa, đã giúp chúng tôi có một chuyến du lịch rất tuyệt vời và thú vị.

Bài và ảnh: Phi Rom

Có 1 bình luận về NHẬT KÝ DU LỊCH PHÚ QUỐC(PHẦN 2)

1. Luong Minh nói:

Dạo này, các anh chị đi du lịch nhiều. Không cần phải viết bài chỉ ghi nhật ký thế này thôi và có hình ảnh thì trang nhà bài vở phong phú lắm. Cám ơn PhiRom , cứ vậy mà viết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *