XUÂN VẪN CÒN TRÊN ĐẤT XUÂN HIỆP

Ngày đăng: 17/04/2023 02:55:13 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)
Trời cuối tháng hai âm lịch mà nắng đổ lửa, nóng như mùa hè, khiến dân thành phố kiếm nơi nghỉ mát, thì không nơi nào lý tưởng hơn vùng đất nằm giữa hai nhánh sông Tiền Giang và Cổ Chiên, luôn vun bồi phù sa màu mỡ, cây cối hoa cỏ mơn mởn, đầy hoa thơm quả ngọt, còn gọi là Đất Rồng.
Tôi đã đến đây mấy năm trước, nhằm mùa mưa bão nên không đi đâu, cứ hết gói bánh lá, bánh nậm, bánh lọc, rồi lại bún bò, đem đặc sản từ Huế Thương đến làm quen xứ người.
Năm nay Bé Nguyễn Thị mời tôi đến đám giỗ mẹ, đồng thời đặt tôi làm 200 bánh lọc để đãi bà con, bạn bè. Thế là tôi chuẩn bị làm nhân bánh lọc, rang mè đen, và hủ mắm tôm chay. ( Thật ra là tương hột đen và tương hột vàng, đổ hết nước, xay nhuyễn, xào lên có màu nâu nâu như mắm tôm, nên tôi gọi là mắm tôm chay. ) Mắm tôm này nấu bún riêu chay, múc một muỗng nêm vào rất độc đáo! Còn làm biếng thì xắt mỏng dưa leo, kẹp rau thơm, quẹt mắm tôm chay rất ngon miệng, lẫn hao cơm.
Còn cả tuần nữa mới tới đám giỗ, nhưng tôi đến sớm để phụ Bé làm vài món mang gốc Huế đến họp mặt cùng bạn bè của Bé trên Trang nhà.
Xuân Hiệp 15042023
THÂN THỊ VÂN HÀ
Ngạc nhiên chưa? Tôi đang ở Xuân Hiệp, huyện Trà Ôn, Tỉnh Vĩnh Long.
Một tỉnh đất đai phì nhiêu bởi hai con sông Tiền Giang và Cổ Chiên bồi đắp phù sa màu mỡ, cho lúa mướt xanh.
H1
H2
H3
H4

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác