TIỆC CƯỚI VĨNH LONG

Ngày đăng: 28/04/2023 05:21:56 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)

Mọi người vào bàn ngồi để được phục vụ nước có đá lạnh. Ít người uống Cô ca, còn toàn nước suối thích hợp hơn, nhất là trời vô cùng nóng như thế này!

Phục vụ lo dọn món đầu tiên là SOUP MĂNG CUA thì MC thông báo hôn lễ bắt đầu cử hành. Trên sân khấu xuất hiện ba cặp nam nữ trẻ xinh, mặc uniforms màu xanh hở vai rất đẹp! Nam mang vẻ lịch lãm của quý ông, đưa các nàng khiêu vũ mở màn một điệu nhảy trẻ trung tình tứ.

Nhảy xong, đội vũ xuống sân khấu, đi ra cửa, cùng lúc MC giới thiệu Cô Dâu Chú Rể ra mắt , nên đội vũ cùng hai phụ dâu mặc áo hồng hộ tống Cô Dâu Chú Rể lên sân khấu chào quan khách trong tiếng vỗ tay chào mừng của mọi người.

Sau lưng sân khấu là màn ảnh rộng, chiếu Video thời gian bảy năm hai người quen nhau, hẹn hò, rồi mới quyết định đám cưới. Điều đáng nói ở đây là video rất tếu, quay hình người lùn tủn, Chú Rể bụng bự, cô Dâu nghịch ngợm…nhìn rất buồn cười, làm tôi mê mải nhìn, khiến Bé phải dúi chén Soup vào tay tôi.

Kế tiếp đoàn phù dâu xuống sân khấu nhường chỗ cho bố mẹ cô dâu chú rể chào bà con, họ hàng.

Đôi vợ chồng trẻ dâng rượu cho bố mẹ tạ ơn.

Một đại diện lên đọc diễn văn chúc mừng.

Rồi mọi người rời sân khấu, nhường chỗ cho đôi vợ chồng trẻ rót rượu ra ly để uống rượu giao bôi, thề nguyền sống bên nhau trọn đời trọn kiếp. Cả sảnh cùng nâng ly chúc mừng Cô Dâu Chú Rể.

Không có phần cắt bánh cưới, vì thiệp mời ghi tổ chức lần nữa vào mấy ngày sau ở Sài Gòn.

Cô dâu trẻ trung, xinh đẹp, không e lệ như gái Huế, mà tươi cười rạng rỡ đón nhận hạnh phúc đầy tràn.

Dâu Rể theo bố mẹ đến từng bàn mời rượu và chụp hình.

Bạn bè lên sân khấu văn nghệ góp vui lẫn chúc mừng, cũng tặng nhiều hoa cho người hát hay.

Phục vụ tiếp tục dọn món Gỏi Hồ

Sen bánh phồng tôm ăn kèm.

Có lẽ đây là món chủ lực của nhà hàng Hương Sen, làm bằng ngó sen, trình bày đẹp. Mỗi con tôm nằm sang chảnh trong mỗi cánh sen hồng tươi thắm, nhưng ngó sen ngâm giấm đường, nên mọi người chỉ thử qua chơ không tái nạm.

Món Cá Chép Chiên Giòn hấp Nấm Đông Cô thì có người không ăn cá.

Món Bò Nấu Rượu Vang ăn với Bánh Mỳ, ai cũng ăn bánh mỳ, có người thịt bò không ăn.

Đến món Lẩu Cá Tầm nấu mẻ thì nhiều người không ăn.

Cuối cùng là món Bưởi Năm Roi, múi to, ruột đỏ giống Bưởi Da Xanh, nhìn rất đẹp, chấm muối ớt, cũng có người không đụng đến. Có lẽ bàn này toàn người cao tuổi nên ăn kiêng, ăn ít.

Tôi thì món nào cũng ăn, để biết tay nghề của đầu bếp Vĩnh Long tuyệt vời, nhưng món ngon nhất, ai cũng ăn hết, có lẽ tại đói, đó là món đầu tiên, không ai chừa lại miếng nào. Soup Măng Cua! He! He! He!

Mọi người thích chụp hình hơn ăn.

Chụp hình trước khi ăn, chụp cả khi tàn tiệc như muốn níu kéo ngày vui bên nhau.

Tàn tiệc, Bé vào toilet để thay áo quần đi đường, thì Huỳnh Bảy bạn Bé đến mời đi uống cà phê. Tôi chưa quen bạn, với không có Bé nên tôi không dám nhận lời, bảo là chờ Bé.

Thay áo quần xong tôi theo Bé cùng mọi người đang đứng chờ, đi sang quán gần đó uống cà phê, trong khi trên sân khấu, cô dâu trẻ trung xinh đẹp trong váy cưới trắng tinh, đang ca hát, nhảy nhót rất sôi động cùng các bạn đồng trang lứa, lan tỏa hạnh phúc cho mọi người.

Chúc Cô ba vạn sáu ngàn ngày sau này, ngày nào cũng vui vẻ, hạnh phúc như hôm nay.

Vĩnh Long 23042023

  THÂN THỊ VÂN HÀ

H1

H2

H3

H4

H5

H6

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác