Tản mạn ngày ông Táo về trời

Ngày đăng: 15/01/2023 09:35:57 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)
Hôm qua ngày đưa ông Táo về Trời, nhớ thời gian xa xưa gần Tết thì các em nhỏ được người lớn quấn cho vài chục bó nho nhỏ, đủ cho ông Táo về báo cáo cùng xếp: giấy tiền vàng bạc, giấy màu vàng có in con cò, con ngựa – cò bay ngưa chạy – đưa ông Táo về Trời – vài ba cây nhang, hai cây đèn cầy bé tý tẹo…
Tụi nhỏ la một buổi sáng ngày 23 Tết cũng kiếm được chút mớ đỡ đần cha mẹ hay chút tiền bỏ túi ngày Tết.
Tôi không có dịp bán thứ nầy nhưng cũng lẻo đẻo theo vài ba đứa bạn trang lứa cầu vui, ủng hộ tinh thần tụi nó.
“Cò Bay Ngựa Chạy Đưa Ông Táo Về Trời Đây…” Những âm thanh đó hơn bảy mươi năm qua như còn văng vẳng đâu đây, đọng lại trong ký ức tôi về một thời thích hòa nhập vô sanh hoạt cùng cái chợ nho nhỏ trước chỗ trú ngụ của gia đình. Lớn lên tôi không tin chuyện Cò Bay Ngựa Chạy Đưa ông Táo Về Trời nữa, nhưng ngày tháng tận cùng của năm cũng bày ra chút đỉnh cúng kiếng và ôn lại những gì mình đã làm tốt hay xấu trong năm. Cũng nhớ hơn trong trí những bạn bè xa gần, học trò cũ năm xưa, con cái nay đã thành nhơn chi mỹ ở xa xôi, người quen trên fb có tương tác hay không. Kẻ ủng hộ tinh thần, người khuyến khích bằng lời, kẻ đưa, dúi tịnh tài lớn nhỏ… Tôi trân trọng tất cả vì thấy phía sau những ủng hộ giúp đỡ đó là sự chân tình khó có, đồng ý về những việc làm của mình.
Nhân đây tôi xin gởi lời thân thương chúc hạnh phúc gia đình, thành công tài chánh cho người trẻ, thân tâm an lạc, sức khỏe dồi dào tới người có tuổi coi như một lời cám ơn.
(Tối 23 Tết năm con Mèo, xa cách quê hương hơn bốn thập niên rồi!!!!!)
Nguyễn Văn Sâm
H1
H2

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác