Tham dự Kỷ niệm 10 năm thành lập CLB VHNT Nhà Rồng – Bayon

Ngày đăng: 4/09/2022 02:26:02 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)

Ngày 2/9/2022, đang buồn không biết đi đâu thì đứa cháu họ là nhà thơ Trúc Thuyên , chủ nhiệm CLB VHNT Nhà Rồng – Bayon (Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Campuchia TPHCM) mời tham dự kỷ niệm 10 năm thành lập CLB, tại Nhà Văn hóa Thanh niên (số 4 Phạm Ngọc Thạch).

Mục đích để giao lưu, sinh hoạt văn nghệ, ca hát, ngâm thơ,… cho vui. Thật e ngại hết sức vì bao nhiêu năm nay, dây thanh quản bị giãn, không thể hát hò gì được, còn thơ thì mù tịt! Nhưng may mắn, mình cảm thấy mọi người rất nhiệt tình với mình. Có lẽ họ nghĩ mình cũng là nhà thơ, nhà văn nào đó hay ít ra vì mình là cô của chủ nhiệm CLB (hơi hãnh diện một chút!).

Tham dự buổi họp mặt toàn là những người có máu mặt mà khi nghe giới thiệu tên và chức vụ mình đã thấy lùng bùng lỗ tai:

Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam – Cựu chuyên gia giúp Phật Giáo Campuchia; Ủy viên Ban xã hội Phật Giáo TP. HCM; Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam- Asean TP. HCM; Chủ tịch Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị TP. HCM; Nguyên Phó Chủ nhiệm UBKT – Phó Chủ tịch Trung Ương Hội Hữu nghị VN – CPC phía Nam; Chủ nhiệm Ủy ban người Việt Nam ở nước ngoài – Chủ tịch Hội Hữu nghị VN- CPC TP. HCM; Phó Tổng Giám đốc công ty Dược Quân đội; Chủ tịch Hội Đồng Quản Trị Công ty mì Bình Tây, PCT Hội HN VN- CPC Thành phố; Ủy viên Ban Chấp hành Hội Nhà văn TP. HCM; Chủ tịch HDQT Công ty Vật tư tổng hợp Thành phố,… và những nhà thơ, nhà văn của Hội Nhà văn TPHCM, Hội nhà văn Việt Nam, đủ mọi lứa tuổi nhưng đa số từ 60-70, thậm chí có nhiều người trên 80 tuổi nhưng vẫn yêu đời, hồn nhiên tranh nhau lên trình bày những tiết mục ngâm thơ, ca múa nhạc. Nhiều bài thơ do chính tác giả ngâm, nhiều bản nhạc được sáng tác từ các bài thơ của các thành viên trong CLB, trong đó nhiều nhất là các sáng tác của hội viên CLB Bayon, có nhiều bài thơ về đất nước Campuchia, về tình hữu nghị ba nước Đông Dương. Rất nể phục! Vì mọi người làm thơ và ngâm thơ quá hay, trong khi mình … muốn mà nặn mãi không được câu nào!

Quên, có chứ , có một bài được đăng báo xuân năm 13-14 tuổi (lâu lâu đem khoe lại), giờ thì thua rồi! Mình được biết khi tham gia CLB Bayon, hội viên già yếu không nơi nương tựa đều được ban chủ nhiệm chăm lo thật chu đáo, gửi vào trung tâm dưỡng lão Thị Nghè TPHCM để được chăm sóc. (mỗi tháng ban chủ nhiệm đều đến để thăm hỏi). Không khí buổi họp mặt giao lưu rất vui.

Mình được nhiều người nổi tiếng đến bắt tay! Còn được một nhạc sĩ của CLB hứa sẽ đến nhà tập hát để những lần sau lên trình diễn chuyên nghiệp! Haha! Không biết kết quả sao đây?

Đang học tập, nghiên cứu mô hình hoạt động này để áp dụng cho nhóm TPH74 – Vĩnh Long của mình trong tương lai!

Nguyễn Thị Việt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác