BÚN RIÊU VÀ CÀ PHÊ Ở CAMPUCHIA (Bài cuối)

Ngày đăng: 5/07/2022 09:57:41 Sáng/ ý kiến phản hồi (0)

Sáng 17/6, cháu rể thứ sáu, đưa chị hai cùng chúng tôi đi ăn món bún riêu xứ Chùa Tháp, món này thì chúng tôi đâu lạ gì, nhưng hôm nay ăn với một vai trò khác, là người thẩm định, quýnh giá…cách bày trí, nấu nướng, có hợp khẩu vị để có thêm kiến thức giúp cho cháu mình mở quán nấu bún riêu.

Đến nơi. thấy khách ra vào quán ăn khá đông, bàn ăn sạch sẽ, bắt mắt, nồi súp, tủ chứa các rau ghém tươi ngon, thịt, chả trông hấp dẫn.

Chúng tôi gọi năm tô bún, riêng tôi dặn tô bún không được cho rau ghém vào trụng chung, ghém để dĩa riêng, tôi sẽ gắp rau tươi ăn tùy thích, nhưng dĩa ghém đã làm tôi thất vọng vì quán quá tiết kiệm và không bắt mắt, tôi rất thích ăn rau tươi, dĩa rau này nếu so với VN là thua xa.

Bún riêu không có cua, nêm khẩu vị cũng ăn được, nhưng không giống bún riêu mà giống canh bún hơn, giá 7.000R/tô (tương đương 40.000đ).

Điểm tâm xong, chúng tôi đi uống cà phê, phòng máy lạnh, là quán của gia đình con gái thứ sáu của chị hai tôi.

Quán có không gian rộng, trang trí đẹp, em tôi gọi sinh tố chanh dây, còn Thanh thì gọi caphe sữa nóng.

Tôi và chị tôi uống cà phe đá, caphe nguyên hột pha bằng máy nên thơm phức đựng trong ly nhựa to chắc trông rất đẹp. Tôi uống tại chỗ chưa hết nhưng phải đi, nên mang ly theo vừa nhâm nhi vừa đi chợ.

Nhà của vợ chồng cháu gái thứ 6, ở sát bên nhà của chị hai, cháu thích kinh doanh, có một cửa hiệu bán đồ trang trí nội thất, lúc chưa có đại dịch cháu thường xuyên qua lại Sai Gòn, Thái Lan mua hàng về bán, cháu mở thêm quán caphe bên cạnh có dịch vụ rửa xe.

Khách đến rửa xe, trong lúc chờ đợi ngồi uống ca phê bên quán, thức uống có nhiều loại, đồng giá 2 USD/ly.

Dịch vụ rửa xe của cháu, theo tôi nghĩ, khách hài lòng không thắc mắc vì bảng niêm yết giá rửa xe theo size và các loại xe như Size: S ( 18.000 R)…Size:M (20.000R)…giờ thì cháu đang dự định mở thêm bán bún riêu, nên mới có buổi ăn sáng này. Nhờ các thực khách sành ăn ở Việt Nam qua đây cho thêm ý kiến để giúp cháu.

Chúng tôi đi chợ Olympic, mua sắm, sẳn ghé mua thêm thức ăn cho buổi cơm trưa. Chúng tôi về nhà nghỉ ngơi, chuẩn bị hành lý để ngày mai về Việt Nam.

MUA SẮM TẠI CHỢ OLYMPIC H1

NGÀY VỀ

Như kế hoạch ngày 18/6 chị tôi cùng bảy người bạn của chị đi chùa ở Kirivong,Tà Keo, nên ba chị em đi cùng chị. Khởi hành lúc 5 giờ sáng, trên đường ghé tiệm ăn sáng. Cúng chùa cũng tùy tâm của mỗi người,

chị em chúng tôi ngồi một bàn, cùng gọi hủ tíu Nam Vang thịt bò, có thêm bò viên, tôi thì khoái món này nên ăn rất ngon miệng.

Ăn sáng xong, tất cả lên xe thẳng tiến đến chùa. Sau khi làm lễ, chị em tôi được sư trụ trì chúc phúc và chúc gia đình nhiều sức khỏe, hạnh phúc.

Chúng tôi được chùa đãi một buổi ăn thật thịnh soạn và còn được quà mang về.

Rời khỏi chùa, chúng tôi được chị tiễn thêm một đoạn đường nữa khoảng 5 cây số. Đến cửa khẩu Tịnh Biên, chúng tôi từ giã chị, bước xuống xe cùng hành lý, đi bộ qua trạm kiểm soát trình hộ chiếu để về đất nước mình.

Qua cửa khẩu Tịnh Biên, chúng tôi thuê mỗi người một chiếc xe ôm với giá 50,000 đ về bến xe buyt Tịnh Biên. Tại bến xe này em gái đi xe buýt về Tri Tôn, còn tôi và Thanh đi xe buýt Phương Trang tới bến xe Châu Đốc. Hai đứa lên cùng xe Phương Trang lúc 14giờ, tôi về Long Xuyên chỉ 57 cây số, còn Thanh về Sài Gòn phải chịu thêm một khoảng đường dài 267 cây số, thế là kết thúc một chuyến du lịch lịch sử dài 9 ngày đầy thú vị trên đất Chùa Tháp.

PHI ROM

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *