PHNOM PENH NGÀY 12/6 PHẦN 2

Ngày đăng: 26/06/2022 01:19:03 Sáng/ ý kiến phản hồi (1)

Bảy giờ sáng, chị hai cùng vợ chồng Khuốt- con trai út của chị đến đưa chúng tôi đi ăn phở đặc biệt của Phnom Penh. Xe ra khỏi nhà được nửa đường thì chị hai phát hiện quên mang thuốc theo uống, đành quay về, Khuốt sợ các dì đói bụng, còn tôi thì đâu sợ đói, bữa ăn nào cũng còn cà kê chụp hình. Nghề của nàng!

             

CỔNG VÀO QUÁN PHỞ

Đến tiệm phở rồi, địa chỉ # St N01, Nirt, Chba Ampov Phnom Penh, chị hai,  vợ chồng Khuôt, Hoài Huyền Thanh, Phi Mean – em gái thứ tư của tôi và tôi, 6 người chúng tôi vào bàn vuông lớn, gọi 6 tô phở, quán mang ra 6 ly trà nóng, đũa muỗng cũng trụn nước sôi, Khách đông chờ hơi lâu, chị tôi sốt ruột vì đói rồi, tôi chờ thức ăn mang ra chụp hình. Tôi kêu thêm bình trà nóng. Một phần của mỗi người gồm: một dĩa lớn thịt bò tươi xắt mỏng, 2 bánh phở cuốn tròn, rau om và quế, giá trụn, 2 chén nhỏ tương xây và ớt sa tế, thứ nào cũng đặc biệt và một nồi nước súp để trong nồi đất nung vẫn còn sôi bốc khói. Trong nồi súp có 8 cục bò viên rất ngon, toàn thịt không pha bột, ai nấy vừa ăn vừa tấm tắc khen ngon, súp không hóa chất. Giá cũng xứng đáng 8 USD tương đương 190.000 đ VN. Hóa đơn tính tiền 183.000 Ria cộng thêm  VAT 10% giống như ở VN, tổng cộng 201.300 Ria bằng 49.10 $.

Ăn phở xong, chị đưa chúng tôi đến chơi nhà vợ chồng con gái út, rồi dẫn đi ngắm cảnh đẹp để chúng tôi chụp ảnh. Giữa trưa, nắng cháy da, nên mọi người cũng chẳng còn hứng thú nào chụp hình nữa. Mệt rồi, muốn về nghỉ ngơi.

                                                                          Ăn tối tại siêu thị Aeon

Vậy mà ba giờ chiều, hai cháu gái đưa chúng tôi vào siêu thị Aeon cách nhà khoảng 30 cây số, chị em tôi cùng đi ngắm thôi chứ không mua, Hoài Huyền Thanh (HHT) mua một bộ đồ về làm quà cho cháu Tin. Tại đây có bán đầy đủ các hàng hóa, nhiều mặt hàng đang giảm giá, có thức ăn Nhật, Hàn, Cam, có gian hàng thức ăn tự chọn. Chúng tôi chưa đói nên mỗi người gọi một phần ăn, vậy mà ăn cũng không hết.

TẠI AEON

Chị tôi mới chuyển nhà về đây ở, cũng mới đây thôi, trong một chung cư mua 4 căn liền kề, có 3 tầng, sân thượng rộng là một dãy chung của 4 căn, có thể làm sân đãi tiệc, một căn của anh chị  và ba căn của gia đình 3 con gái. Hàng ngày, anh rể đi làm, chị tôi cùng các bạn già của chị thường xuyên đi chùa, còn các cháu gái đang học kinh Phật, một mình chị ở nhà nằm võng đong đưa ở phòng khách, xem TV, chị thích xem đài Hà Nội, đi chợ  Oline,  mua đủ thứ mà có sử dụng đâu chỉ để tặng các em, con cháu, cũng là niềm vui của chị, được các con sát nhà qua lại hủ hỉ, chăm sóc phục vụ cả đồ ăn thức uống nên chị rất vui.

Thời gian, chúng tôi qua đây chơi cũng được phục vụ luôn, ngoài cơm hai buổi, các cháu còn mua thức ăn vặt giữa trưa như gỏi cuốn, bánh hẹ, bánh ít trần, sò huyết và các thứ khác làm mấy dì ăn no nứt bụng! Ba chúng tôi được chị bố trí cho một phòng ở lầu 1, đối diện phòng chị. Sau khi nghỉ ngơi, chúng tôi xuống nhà ăn dùng cơm. Bữa cơm ngon miệng vì được chuyển đổi từ khẩu vị Việt qua khẩu vị của Cam như : sâm lo co cô, khổ qua xào trứng và các món khác nữa, Buổi tối, chúng tôi định đi chợ đêm, nhưng chị hai không cho, chị nói: Chợ đêm lúc này toàn bọn xấu nên việc đi chơi bị đình lại !

PHNOM PENH VỀ ĐÊM

Cháu gái thứ tư đưa chúng tôi đi vòng quanh thủ đô ngắm cảnh , dừng lại chụp hình ở các nơi thấy thích. Đêm này chúng tôi đi hứng mát, không mua sắm nữa, vì chẳng có nhu cầu mua thêm…Về nhà chúng tôi cùng trò chuyện vui vẻ. Chuyến này, chị tôi rất vui vì các em qua chơi, nên chị cho mỗi đứa nhiều quà đẹp. Còn chúng tôi đi du lịch mà không phải tốn tiền, ngoài trừ hai ngày đi Seam Reap.

PHI ROM

H1

H2

H3

H4

H5

H6: HOÀI HUYỀN THANH MUA QUÀ CHO BÉ TIN

Có 1 bình luận về PHNOM PENH NGÀY 12/6 PHẦN 2

  1. Hoài Thương nói:

    Em có tớiPhnom phenh mấy lần cách nay khoảng 36.năm, nhưng chưa từng được đi dạo chợ đêm, chợ đêm chắc Vui lắm chị hé !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác