BÁNH TRUNG THU HÓC MÔN

Ngày đăng: 14/05/2022 03:09:12 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)
Từ bánh chuối thâm kim giải quyết chuối cúng, ta có thể thay thế bằng sầu riêng, trái bơ, đậu xanh, bí đỏ, khoai tây… rồi thêm lòng đỏ hột vịt muối, đậu phụng rang, hạt điều, hạt dưa, hạt bí, nho khô… để làm bánh Trung Thu dễ ẹc. Cháu bé có thể tự mình làm cái bánh bằng nguyên liệu và hương vị theo ý thích để tặng người thân, bạn bè, vừa ngon, rẻ, và nhất là bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm mỗi kỳ lễ tết trong gia đình.
Chắc ai cũng ngạc nhiên khi thấy cả lô bánh tôi làm rồi la lên:
-Ở có một mình, làm chi nhiều dữ vậy? Ăn sao hết?
Đúng là không ăn hết 1/4 cái nữa là! Chỉ 1/8 cái, bằng miếng phô mai đầu bò, mà phân nửa là tròng đỏ hột vịt muối mằn mặn rất dễ ăn.
Tôi không thích ngọt dù cao 1.6m mà chỉ nặng 44kg, được xem là thiếu ký, để anh và con tôi thi nhau gửi sâm, mật ong, linh chi, cao ngựa Ô, nhuỵ nghệ tây cùng đủ loại thuốc bổ để tôi gìn giữ đừng sụt ký thêm.
Nhưng từ khi phát hiện nướng bánh chuối thâm kim của bạn ở Mỹ cho công thức, tôi thay đổi tí nguyên liệu sầu riêng, và thêm hai tròng đỏ hột vịt mà tôi muối sẵn để trong nhà ăn sáng với cháo thời Cô Vid , thì thấy chả khác chi bánh trung thu của Chợ Lớn, và ngon hơn bánh trung thu dạo ở Rạch Giá mà tôi đã mua nhầm.
Tôi không nhớ năm nào, lúc đó tôi còn đi dạy. Với lương giáo viên mà chuẩn bị quà cho hai đứa con đi tặng thầy cô là cả một bài toán, phải tính chi ly để quà coi được mắt một tí vừa ít tốn tiền. Cuối cùng tôi đã mua 1 hộp bánh trung thu và một cây bánh bía ( mỗi thứ 4 cái ), có nhân sầu riêng và 2 hột vịt muối.
Về nhà tôi làm hộp dán giấy hoa, thắt nơ đẹp đẽ, bỏ mỗi hộp một cái bánh trung thu kèm một cái bánh bía cho hai đứa tặng 2 chủ nhiệm. Một hộp tôi tặng Hiệu Trưởng. Còn lại 2 cái, tôi thắp nhang dâng ông bà, đến tối mới cùng 2 con phá cỗ.
Hai con tôi mắt sáng rỡ háo hức nhìn tôi cắt bánh, khen nức nở khi đưa bánh vào miệng. Còn tôi thì thấy họng đắng ngắt khi khám phá ra : HỘT VỊT LÀ MIẾNG KHOAI LANG BÍ cắt tỉa khéo, rất giống tròng đỏ hột vịt nhét vào. Còn sầu riêng cũng chả biết bằng nguyên liệu gì , nhưng phải cắn răng để các con ăn, vì không nở phá niềm hạnh phúc của chúng.
Hôm sau tôi hỏi HT. May mắn ông là dân nhậu, không thích đồ ngọt. Còn các chủ nhiệm của con tôi , tôi không gặp.
Thế là từ đó tôi không bao giờ mua bánh bía với bánh trung thu.
Nay tôi làm được bánh ngon mà ít tốn tiền. Hột gà mua chợ Đại Hải gần nhà, có hộp nên hơi mắc. Hết 22 nghìn 1 chục, chơ nếu tôi đi vựa mua thì chỉ 18 nghìn 1 chục thôi. Hột vịt đồng tôi mua ở vựa chỉ 20 nghìn 1 chục. Xem ra tôi chỉ tốn 22 nghìn mua trứng, còn những thứ khác: trái bơ, sầu riêng, khoai tây, bí đỏ… có sẵn trong nhà rồi, nên tha hồ thí nghiệm. Xong đem 8 cái cho trẻ con và người già neo đơn trong xóm, đền bù lại 6 cái bánh dỏm năm xưa tôi mua nhầm .
Nhìn người khác vui khi nhận quà, tôi còn vui hơn gấp bội, và càng cám ơn người cho tôi công thức làm bánh BỒ NÁ NÀ từ Mỹ gửi về.
Hóc Môn 13052021
THÂN THỊ VÂN HÀ

H1
H2
H3
H4
H5

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác