TRẺ MÊ TRAI, GIÀ MÊ BẠN

Ngày đăng: 11/04/2022 10:10:16 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)
Hẹn với giả quì chiều nay qui tụ , chưa tới chiều mà lòng đã rất nôn nao. Mấy con khỉ già qua tuổi làm trâu, lâu lâu xút chuồng đàn đúm với nhau . Quây quần nhiều chuyện không đầu không đuôi , nói tốt nói xấu sự đời một hồi , cười đùa cho hả dạ hả gan , rồi nhà ai nấy về, cơm ai nấy ăn, gường ai nấy ngủ .Mấy đứa bạn già, sống đơn giản như vậy cũng thấy vui.
Thoắt cái , mấy con mắm học trò tụi tui đã thành bà lão . Những đứa nữ sanh trung học ngày xưa cũng một thời đỏng đảnh chảnh chẹ kiêu kỳ , từng chụm đầu châu mỏ khoe thơ tình của trai đồng môn tỏ tình gởi trong …học tủ! Sau nầy làm cô giáo khi thấy học trò chụm đầu to nhỏ là tui biết tỏng chủ đề chúng nó nhỏ to. Chắc mẵm , con trai thì nói về con gái , còn bọn con gái thì đang nói về mấy đứa con trai vì khi thấy tui xuất hiện chúng bèn tẽn tò im bặt . Biết rồi , đề tài muôn thuở của tụi nó vẫn là nói tốt nói xấu về đối phương . Con đường đó tui đi mòn guốc vì cái thời xưa tui từng mê trai đẹp , trai tài !!! Tụi nhỏ thời nay còn hơn tui mấy bậc vì ngoài cái đẹp cái tài , tụi nó còn nhìn xa trông rộng qua cái tiêu chuẩn về nhân thân đối tượng như là : nhà đầu phố ? bố có làm to ? Hồi đó tui chỉ mê trai tài hơn trai đẹp ( bởi vì tui có đẹp đâu mơ mộng tới nam thần .. kinh ), tui thích trai giỏi trai tài , tui nghĩ anh nào cũng sẽ thành danh như Trần Minh khố chuối !!! Nhớ hồi đó đối diện nhà tui có anh chàng ở trọ học ban B trên tui hai lớp , ảnh giỏi như thánh như thần , hể bài toán ban C nào tui làm biếng giải ,hay giải không ra , tui chạy qua nhà anh đứng ngoài cửa sổ đưa bài vào nhờ anh giải giúp. Chỉ trong vòng một nốt nhạc là ngày mai tui đã có homework nộp cho thầy ! Nhờ mê trai tài mà tui rán học ,chỉ cần buổi tối nhìn qua nhà ảnh thấy đèn còn sáng , tui cũng không tắt đèn mà ngồi học tới khuya .Chỉ vậy thôi mà tui cũng sinh lòng ái mộ , cũng mê thầm , cũng thích dữ mới ghê !
Hồi còn là sanh viên , lão bà tui cũng một thuở vàng son đỏ chét , cũng có chút vẻ vẻ vang vang ! Nhưng vẻ vang cũng là quá khứ; có đào hoa cho lắm cũng lấy được một tấm chồng. Quá khứ đã qua, chồng cũng đi xa, người xưa còn chăng đâu có biết , chút tiền bạc cả đời kiếm được mơi mốt cũng thuộc về con, còn chăng mớ sức khỏe của mình ,may là biết thương cho cái thân già rán mà chăm chút để còn sống, còn vui !
Giờ ,về già tui mê bạn , hết mê trai ( dù gì có cái để mê cho cuộc đời đỡ nhạt) niềm vui về chiều của tui chỉ còn hai món : đọc sách và bù khú với bạn bè , bởi một quyển sách hay là một người bạn tốt và một người bạn tốt của tui còn quí hơn mấy quyển sách hay.
Chiều nay tui hơi bị cụt hứng vì một giả quì có việc cần đi vội , mấy giả quì kia cũng theo đóm tan hàng . Còn quá sớm để tui về nhà đọc sách mà lang thang ngoài đường thì tui chẳng biết đi đâu . Chạy vòng vòng qua mấy cung đường , cố tình trở lại con đường xưa tui từng đi qua cùng với người xưa .Đường xưa đã nhiều thay đổi , người xưa giờ chẳng tìm ra ; tui chợt bùi ngùi vì nổi cô đơn bất chợt , nổi cô đơn về chiều bổng dưng nó bự thiệt là to !
11-4-2022
Nguyễn Ngọc Hạnh
H1
H2
H3

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác