BA ĐIỀU NÓI VỀ LUƠNG MINH

Ngày đăng: 2/03/2022 09:31:36 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)

Nhớ về người nào dó thường thì ta chỉ nhớ riêng về người ấy thôi, đặc biệt với Lương Minh khi nhớ về anh ta sẽ nhớ đến nhiều người khác trong bầu không khí mà anh sống và viết. Bằng chứng cho phong cách phóng khoáng hào sảng trong cuộc sống: một là qua trang Tống phước Hiệp do Lương Minh phụ trách. Qua trang nầy ta thấy trường Tống Phước Hiệp như sống lại một thời đã qua; những gương mặt cựu học sinh giờ đã lên chức ông bà..

Hai là qua cuốn phóng sự Đời Chợ và Chợ Tỉnh –Chợ Quê không biết gọi Lương Minh là ký giã hay nhà văn ? Đời sống miển Tây Nam bộ hiện ra sống động qua sinh hoạt mua bán được Lương Minh ghi nhận hết cho bạn dọc . Những ngôi chợ có tên, có tiếng không nói gì, thú vị có nhửng ngôi chợ như ít người biết là những ngôi chợ theo mùa ở miền Tây nhóm họp bên lề đường nào đó..Thí dụ như mủa cá mùa xoài, đến mùa người mua người bán gặp nhau hẹn mùa sau..

Ba là điều ghi nhận đặc biệt về Luong Minh qua cuốn Đường về Quán Văn (ĐVQV)…Nói về văn học của nước ta như mọi người biết với Hội Nhà văn Việt Nam. Là hội được nhà nước bảo trợ nên rất nhiều người tìm cách vô hội nhà văn..Tuy nhiên khi đọc ĐVQV ta mời biết nền văn học một nước được hinh thành nhiều nhóm sinh hoạt để rồi nền văn học đó mới phong phú. chớ không phài chỉ có những người trong hội nhà văn. Do đó mình nói về Lương Minh là gợi mở một không khí lan tỏa cùa cuộc sống miền Tây. Đến dây coi như tạm đủ, có dip sẽ nói nhiều hơn…

NGÔ KHẮC TÀI

(Long Xuyên)

  Nhà văn Ngô Khắc Tài

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác