YÊU MẾN VÀ CẢM NHẬN

Ngày đăng: 12/02/2022 10:15:08 Sáng/ ý kiến phản hồi (0)
Tác giả TRẦM HƯƠNG PTT🌹
Cô là cựu giáo viên của ngôi trường cổ kính Tống Phước Hiệp – Vĩnh Long, hiện đang sinh sống ở Canada
Tôi là học sinh niên khoá 1970 – 1977 nên không được vinh hạnh học cô. Và sao thời đó tôi cũng không biết cô để tôi cứ tiếc mãi đến bây giờ…
Sau này, lên Facebook tôi được quen biết và kết bạn với cô. Vào trang face của cô như vào một ngôi nhà bình yên và hạnh phúc vì chủ nhân của ngôi nhà đã là như thế.
Tôi chưa gặp cô lần nào, chưa nghe giọng nói của cô bao giờ nhưng tôi hình dung được sự dịu dàng ấm áp trong tiếng nói qua văn phong bài viết của cô ( văn sao người vậy…) từ đó mà tôi yêu mến và kính quý cô.
Cô viết văn nhiều, thỉnh thoảng cũng làm thơ tất cả đều sâu lắng đẹp và lãng mạn tích cực.
“ Bong bóng năm xưa bay cao… mất dấu…
Nhìn lại tay mình … dây vẫn còn vương
Trăm năm vô tình… dây vẫn còn vương.”
Một sự vương vấn mênh mang khi đọc các tác phẩm của cô. Đúng vậy, cô là Trầm Hương cứ lan toả cho người, cho đời và cả cho em sự vấn vương….
Tác giả NGUYỄN NHƯ THƯỜNG🌹
Chị là chị, là những cánh chim đầu đàn trong làng văn chương của Tống Phước Hiệp. Nói đến tên chị thì ai cũng biết một cô bé dáng tiểu thơ hay mơ mộng. Những mơ mộng của chị rất đẹp, rất thơ từ thuở áo dài trắng và mãi đến bây giờ.
Sau này, thân quen với chị có vài lần chị em gặp nhau cà phê… bao nhiêu là chuyện kể ngày xưa – giọng chị vẫn xa vắng đầy tình cảm về những chuyện tình dễ thương… để người nghe cảm nhận được nét đẹp tiểu thơ vẫn còn nguyên nơi đây.
Chị viết văn, làm thơ từ khi còn bé và vẫn đam mê mãi đến giờ. “ Có những ký ức mà người ta có thể vin dựa náu nương vào đó, để sống tiếp đời mình không hề hối tiếc.” Chị là như thế một Nguyễn Như Thường không lẫn vào đâu…
Tác giả THƯ DUY🌹
Tôi biết Thầy khi con trai tôi vào trường chuyên cấp ba Nguyễn Bỉnh Khiêm Vĩnh Long – thầy là hiệu trưởng giỏi và hết lòng vì trường vì các em học sinh lúc đó.
Sau này khi về hưu Thầy lên Facebook và viết nhiều tản văn về đời sống, về bạn bè…về những mùa đi qua và những điều ở lại… Được kết bạn với thầy nên tôi thường đọc tất cả các bài và đều cảm mến. Bài viết của thầy rất thực không màu mè nhưng bao giờ cũng để lại cho người đọc khi là cảm giác mênh mông, khi là lắng sâu suy ngẫm…
Cuộc sống của thầy thì bình an và hạnh phúc để thầy được chấp bút cho những hồi ức thật đẹp không bao giờ lãng quên…” Trong tâm cảnh của mỗi người, vẫn có chỗ cho những hoài niệm đẹp, chỉ là do người ta cố tình vùi lấp.”
Chính vì thế mà tác giả Thư Duy đã giữ gìn kỉ niệm đẹp theo cách của mình…
** Kình Cô, Chị và Thầy.
KTD trân trọng cảm ơn tác phẩm QUÁN KÝ ỨC đã được gửi tặng. Xin được mạn phép viết đôi dòng về tác giả thể hiện lòng yêu mến và ngưỡng mộ của KTD, nếu có chi không đúng xin bỏ qua ạ.
Kính chúc Cô, Chị và Thầy cùng gia đình năm mới an khang thịnh vượng và hạnh phúc!
Trần Mai Ngân
H1
H2
H3

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác