Thiệp xuân

Ngày đăng: 1/02/2022 10:26:36 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)
Thuở học trò, sau khi hoàn thành kì thi đệ nhất lục cá nguyệt thì cũng đã giữa tháng chạp âm lịch. Thời gian ấy đến trường thật là vui không tả nổi. Chuyện học hành áp lực thi cử như đã biến mất. Cả lớp bàn tính rồi bắt tay vào việc làm bích báo .Chuẩn bị tài chính và phân công chuyện cắm trại xuân, tập văn nghệ…. Chỉ có thời gian này là tình bạn như gắn bó nhau hơn. Mấy đứa con trai trong lớp có cơ hội nói chuyện với các bạn gái trong lớp và khoe tài lẻ của mình.
Những buổi đi học về bọn con gái chúng tôi thường lang thang qua phố, ghé nhiều tiệm sách dò dè những tập báo xuân và nhìn ngắm mê man những cánh thiệp chúc tết lấp lánh kim tuyến .Nhìn ngắm và chọn lựa nhưng đâu có tiền để mua nhiều .Thường chỉ mua vài cái thiệp be bé để tết treo lủng lẳng trên cành mai chưng ở phòng khách hay viết lời chúc rồi tặng cho người bạn thân nhất .
Những tấm thiệp có chủ đề chung là cảnh mùa xuân với hoa cúc hoa mai…chim én, tràng pháo…Từ năm lớp 8 tôi đã đươc các bạn tặng thiệp xuân với lời chúc mộc mạc nhưng có bạn viết rất hay đọc như thơ như nhạc . Vào mùa xuân tôi học lớp 10 thì tôi nhận được một tấm thiệp xuân không được vẽ lộng lẫy như thường thấy. Một tấm thiệp không được gởi từ bạn trong lớp mà từ một người lính.Tấm thiệp làm bằng giấy pelure và viết vẽ bằng bút nguyên tử (giấy pelure và bút nguyên tử anh ấy mua tại quán nhà tôi và do tôi bán)
Lê Minh Trí Lương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác