Mồng 3- Hết Tết rồi

Ngày đăng: 8/02/2022 07:42:04 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)
Mâm cơm đưa tiễn ông bà cha mẹ anh chị đi về …chốn xa. Nơi mà người ta thường gọi miền miên viễn, là cõi vĩnh hằng, là bên kia thế giới…
Có những yêu thương chôn sâu , dấu kín, không nói nên lời. Có những kỷ niệm như dấu ấn, hằn sâu , mỗi khi nghĩ đến, nhớ về , hình ảnh đó vẫn còn rõ ràng , như khúc phim quay chậm …với từng nhân dáng thương yêu…
Ba Má và những chăm lo cho con cái, luôn mong đứa con nào cũng có cuộc đời bình yên, hạnh phúc. Mong ước của Ba Má là như vậy khi đón mỗi đứa con chào đời, khi nuôi từng đứa lớn lên… nhưng số phần mỗi đứa con là do định mệnh an bài cho mỗi người. Cái nghiệp vay trả-trả vay mang nặng trên hai vai ( nếu mình tin vào thuyết định mệnh, vào nghiệp duyên…)
Anh em- những ngày sống bên nhau thời thơ ấu. Tình thương các anh dành cho mỗi đứa em như mật ngọt, như trái chín, rồi lớn lên, rồi chia xa, những lần gặp lại nhau đếm trên đầu ngón tay.
Tình thương Ba Má chồng dành cho, tôi vô cùng cảm kích, có lẽ tôi là một trong những nàng dâu may mắn trên đời. Mẹ chồng hiền lành độ lượng, thương dâu như con ruột. Tôi học được chữ Nhẫn từ mẹ chồng để giữ gia đình trọn vẹn, để vượt qua sóng gió cuộc đời. Bà là tấm gương về tình thương và sự thấu hiểu để tôi đem đối xử với con dâu, đem tình thương của Bà dành cho con cháu để thương yêu con cháu mình.
Bây giờ, khi những người ấy ra đi mãi mãi, người ở lại ngậm ngùi tiếc nuối.
Có thương, có nhớ thì lắng lòng theo khói hương bay.
Phạm Thị Trí
H1
H2
H3

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác