TUI ĐI CHÍCH VACCINES!

Ngày đăng: 25/09/2021 06:46:35 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)

Ai cũng chích Vaccines từ lâu, thậm chí hai mũi, còn được cấp thẻ xanh nữa cơ! Chỉ có tuôi là nhởn nhơ cười đùa cùng Cô Vid, nên biết bao người la tuôi, cứ làm như tuôi trốn chích không bằng! Thiệt là oan Ông Địa! Có chi mô mà lo rứa hè? Không chích trước thì chích sau thôi, nỏ sót đặng mô! Yên tâm chờ sự an bài của chính quyền hết!

Cho nên tám giờ tối ngày 23 tháng 9, tổ trưởng vô nhà kêu tuôi, đưa thư của UBND xã Xuân Thới Thượng, mời tuôi đi chích đây nì! Dù nguyên xóm test Cô Vid đã bốn lần rồi! Ấy! Xóm tuôi mấy Cô chưa tới, chơ xóm tê ( gần Ấp 7 ), đã có gia đình đang cách ly tại nhà!

Sáng 24/09/2021, tuôi dậy từ lúc 3:30g sáng, tập thể dục, tắm gội, tưới cây, rồi vô hâm nóng tô bún từ thiện, độn thêm cơm nguội, với dưa chua ngâm giấm, phải lèn cho chặt bụng ( sợ chờ lâu, lỡ chích xong bị phản ứng… ) không thể nấu nướng để ăn, sẽ đói thì mần răng uýnh Cô Vid nổi?

No nê rồi, 7:30 g lên đường diệt Cô Vid!  Ui! Cha mạ ui!  Địa chỉ lạ hoắc! Đường Lê Thị Hồng Gấm chưa hề nghe tên chơ noí chi đến tên trường? Kiếm được tên rửa xe chở đi, nhưng hắn không biết chữ, lại không biết đường. Đi lạc gần tới Củ Chi! Dừng lại hỏi đến 8 trạm! Trời ạ! Đi một khúc là một chốt chặn! Mỗi chốt chặn có lều dã chiến để quân giữ chốt ăn, ngủ tại chỗ. Ơ! Lạ chưa tề! Người giữ chốt có người mặc quần áo xanh, có người mặc quần áo rằn ri như lính nhảy dù thuở xưa! Người mặc quần áo xanh hỏi tên chạy xe răng không có thẻ? Tuôi đưa thư mời của Uỷ Ban cho tên mặc đồ rằn ri, hắn còn không thèm đọc, bắt tuôi đọc cho hắn nghe, mà không dám tức! Vòng vo xuôi ngược hết cả tiếng đồng hồ mới tìm ra được trường học, nơi chích ngừa Cô Vid.

Đi vô sân trường! Sân rộng lát gạch có hoa đẹp, nhưng đầy dây giăng ngang dọc, may mà có người hướng dẫn lối đi vào nơi lấy số thứ tự rồi ngồi chờ, nghe loa gọi số từng mươi người nạp giấy để vào gần hơn. Số thứ tự của tuôi là 90 ( số hên chín nút! He! He! He! ) Nhích vào gần hơn một chút! Lại ngồi chờ! Được trả giấy để đi vào phòng khám ngồi chờ đo huyết áp, thân nhiệt. May mắn là nhiệt 37.C, mạch đập 99 cái nên đứng dậy đi tiếp.

Lại vòng qua bên tê ngồi chờ. Chu cha ơi! Mấy ôn ngồi trước mặt tuôi bị hỏi cái chi mà ngồi lâu dễ sợ!

Rứa mà đến phiên tuôi chỉ hỏi mấy tuổi, có bệnh chi khôn? Tuôi noí tuổi, khôn bệnh chi hết. Người ta quẹt quẹt vô giấy từ trên xuống dưới “ rẹt , rẹt “ ,rồi chỉ tuôi đi vòng qua bên tê. Mới ngồi xuống, chưa kịp quay đầu qua coi họ chích thuốc chi thì đã bị băng keo dán lên tay , rồi chỉ đường , kêu tuôi ra sân ngồi!

Ngoài sân có cây cao bóng mát, còn che trần, dưới sân sắp đầy ghế dựa ( khác với ghế chờ ). Không lâu đã gọi tên tuôi, kêu  lên ký tên, rồi đưa giấy chứng nhận tuôi đã chích một mũi, không phải thuốc Trung Quốc! Cũng đỡ. Rồi đuổi tuôi về! Còn phải chỉ đường cho tuôi đi ra nữa chớ!

Tuôi về đến nhà mới 10:30g, chưa kịp khát nước hay đói bụng. Tay không sưng, không đau nhức chi hết! Khỏe re như con bò kéo xe!

Rứa là tuôi cũng đã chủng Vaccine rồi đó! Hy vọng sẽ được phát thẻ vàng để đi chợ, tung tăng chạy bộ khi mở rào!

Hóc Môn 24/09/2021

THÂN THỊ VÂN HÀ

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác