3/09/2021, MỘT NGÀY VUI

Ngày đăng: 14/09/2021 01:24:19 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)
Hơn 60 năm trước, ngày này có một con gà ác đen thủi thùi lùi ra đời. Mồm nó to, cứ ngoác ra mà hét inh ỏi. Đó là tui đấy. Năm đó là Đinh Dậu. Vốn có làn da không được trắng. Thế nên tui cầm tinh là con gà ác. Hihi….
Đó là chuyện từ khai sinh lập miệng của tui. Còn bây giờ… Phải kể là từ đêm qua đến giờ, tui đã được các bạn thăm nom, tặng quà chúc mừng sinh nhật thật nhiều . Thật là xúc động và vui lắm.
Do tình hình dịch bệnh, chỉ thị 16 kéo dài, rồi hạ xuống 15+, cộng thêm công việc của mình lu bu, vậy là chỉ vui vẻ gói gọn trong bữa ăn gia đình thường ngày.
Thế nhưng khác hơn trước, năm nay sinh nhật của tui đầy hoa, đầy bánh, có cả rượu và bia. Ô la la. Wow…. Các bạn tặng thật nhiều. Điện thoại cứ chút là téng teng, chút lại boong boong… Tin nhắn chúc mừng. Ta nói…thích ơi là thích. Ai nói không được tiếp xúc gần, này là hình bắt tay nhé, này là hình ôm cái coi nhé, này là cụng ly nhé…. Đủ kiểu. Thật là thích. Thật là vui….
Những ngày giãn cách được ở cạnh chồng con, tuy phải lo lắng vì dịch bệnh, nhưng lại thấy gần các bạn hơn. Chia sẻ âu lo, kinh nghiệm và những hiểu biết….càng thấy cuộc sống càng đẹp, càng đáng yêu, đáng trân trọng. Và tui càng nhận ra thời gian ngày càng ít, thì mình càng muốn làm thêm một chút gì đó, cho một ai đó…. Và tui thấy lòng vui biết bao….
Thời gian cứ trôi. Ngày tháng cứ qua mau. Sinh nhật năm này của tui cũng khác trước. Không bận rộn lo nấu nướng, không trông ngóng con cái về…. Tui vui vẻ với công việc. Mà vui nhất là lắng nghe tiếng báo tin nhắn điện thoại. Mỉm cười nhận từ bạn bè, người thân lời chúc ấm áp yêu thương. Mặc kệ những sợi giây giăng ngang đường của chốt gác, mặc kệ tiếng còi xe cứu thương vừa chạy qua …mặc kệ trời mưa hay nắng, tui và bạn bè, người thân tui đang nắm tay nhau, đang cười nói bên nhau, đang vui vẻ thưởng thức món ăn, bánh trái, cùng ngắm hoa…sau mỗi tiếng réo tin nhắn. Thế là vui quá rồi. Thế là ấm áp lắm rồi. Thế là tràn ngập tiếng cười. Thế là tui thấy mình hạnh phúc quá…. Cám ơn tình yêu thương của các bạn và gia đình người thân đã dành cho tui. Cảm động lắm. Nhớ lắm. Mong lắm một ngày gặp lại. Chắc không xa đâu há. À, phải cám ơn mạng internet đã giúp chúng ta xích lại gần nhau hơn…
Sinh nhật năm này của tôi vui vậy đó. Đơn giản thế thôi. Hihi
Lê Thị Phước Hữu
(Từ Ngọc)

H1

H2
H3
H4
H5

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác