MÂM CƠM CỨU TRỢ 

Ngày đăng: 21/07/2021 10:03:53 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)

Nói đúng hơn là Mâm cơm nước mắt , vì tuôi đã khóc khi nhận được gói quà này ( gói quà thứ 2 ), bởi gói quà đầu tiên ( 500 nghìn ), Binh Vlot không thể gửi được qua hàng rào phong toả, cách ly từ Ấp 4, mà tuôi ở tuốt Ấp 7 rất xa.

Tuôi hay đến nhà vợ chồng Na Truong Van ăn cơm đủ các món ngon vật lạ, lúc về còn gói theo quà lẫn tiền xe, nhưng tuôi không cảm động bằng khi nhận gói quà chỉ gạo, mì gói đơn sơ mà rất có ý nghĩa này, khiến tuôi không cầm được nước mắt. Rồi đòn chả, quà của cháu Hiền mà tuôi chưa hề nghe tên lẫn gặp mặt bao giờ, nhưng khiến tuôi khóc nghẹn ngào nhất khi cầm hủ dưa món lên đọc tên “ Trường Mầm Non Triệu Thuận “, bởi vì tuôi vốn là cựu giáo viên, hơn ai hết, rất hiểu rõ đời sống giáo chức là dứt cháo của thầy giáo tháo giầy. Phải tiện tặn, tém tủm chi ly lắm mới đủ sống qua ngày. Thế mà các em giáo viên vẫn nhịn miệng để mua quà, rồi chịu khó ngồi cắt gọt, phơi khô, nấu nước mắm đường ngâm thành món ngon, có thể để lâu không hư, rồi đóng gói gửi tặng. Ôi biết bao nhiêu là công của, lẫn tấm lòng ấm áp của các em, đã gói vào để chuyển tới Sài Gòn đang ngắc ngoải chống dịch, mà tuôi là người may mắn trong số mấy triệu dân Sài Gòn nhận được.

Tuôi cầm nguyên liệu để nấu mà khóc. Nước mắt chảy dài cho đến lúc nấu xong dọn ra mâm. Cứ nghĩ đến các em giáo viên trường Triệu Thuận là không ngăn được nước mắt.

Nấu xong tuôi kính trình các cụ khuất mặt khuất mày trong nhà trong cửa hôm nay tuôi có lộc, cũng như mời các cụ hưởng tấm lòng nhân ái của bao người đã đùm bọc cưu mang dân Sài Gòn lúc khó khăn.

Tuôi không biết trường Triệu Thuận ở tỉnh nào? Tuôi thành tâm nhờ Ôn Face chuyển đến các em giáo viên trường, tuôi vô cùng cám ơn. Quà của các em rất ngon và vô cùng quý giá. Tuôi vô cùng trân trọng, và phải ăn dè để trường kỳ kháng chiến chống dịch Cô Vid.

Cầu chúc tất cả bà con Việt Nam luôn an lành vượt qua đại dịch!  Cầu mong các Y, Bác sĩ thành công dập dịch.

Hóc Môn 21072021

THÂN THỊ VÂN HÀ

H3

h4

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác