NHỮNG DÒNG CHỮ CUỐI CÙNG CỦA ANH TÔI.

Ngày đăng: 24/06/2021 07:48:59 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)

Khi biết chắc chắn mình bị ung thư, anh tôi viết thư để lại cho mẹ và các em…   Gần hai tháng sau anh qua đời và theo tâm nguyện của anh, chúng tôi an táng anh tại quê nhà Hậu Nghĩa- huyện Đức Hòa-(Long An ).

Nội dung bức thư đó, chúng tôi không cho chi dâu và Thảo Nguyên- con gái anh biết…sợ chị buồn, không hay !

Mười lăm năm sau chị theo anh về cõi Phật…sau khi đã tần tảo thân cò lặn lội nuôi con gái ăn học nên người và xây dựng gia đình cho cháu. Gia đình chồng cháu tốt, thương yêu đùm bọc cháu .Chúng tôi rất mừng, mặc dù không giúp được gì nhiều cho chị và cháu mình.

Sau 17 năm, các cháu đã trùng tu lại mộ cho anh tôi chắc chắn và khang trang hơn. Tôi đã cố gắng tập hợp lại di cảo thơ và cho ra đời tập thơ La Quốc Tiến, mặc dù chưa đầy đủ và không chuyên nghiệp.

Đối với văn chương, tôi là người ngoại đạo nhưng cố thực hiện cho được…Trong gia tộc ít người, vã lại tôi là phụ nữ, xa quê khó tập hợp lại được con cháu..Thôi thì từ trong sâu thẳm tâm hồn, tình cảm gia đình máu mủ, tự thấy mình làm đúng và đã trọn nghĩa tình.

Cuộc sống là hữu hạn…làm được điều gì tốt với người thân yêu khi tuổi đã xế chiều thì mình cứ thực hiện, an nhiên mà sống. Cầu mong cuộc sống an lành…tránh được mọi tai ương. Chúc phúc đến anh Trần Hữu Dũng ,anh Lương Minh đã rất quan tâm thương mến anh tôi – La Quốc Tiến.

      LA XUÂN

(Em gái La Quốc Tiến.)

Hình 1

Hình 2

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác