ĐỪNG KÊU GỌI ANH EM GIÚP- TÔI MẮC CỠ LẮM

Ngày đăng: 8/04/2021 12:26:25 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)

Sáng nay, 8/4, tôi gọi điện thoại chúc mừng Ngô Khắc Tài nhân sinh nhật của anh. Ngô Khắc Tài là hội viên hội Nhà văn Việt Nam, hiện đang sống tại Long Xuyên. Anh có bài đăng trên trang nhà và là độc giả thường xuyên của trang TPH của chúng ta. Nhiều CHS trang nhà đã gặp và chuyện trò với anh ở các buổi sinh nhật trang ở Long Hồ, ở Vĩnh Long và anh để lại cho anh chị em nhiều ấn tượng. Do vậy , tôi có bài phỏng vấn nhanh với anh. (Lương Minh)

LM : A Lô, Anh Tài đó hả ? Nhân sinh nhật anh, chúc anh sức khỏe viết nhiều nhe.

Ngô Khắc Tài (NKT) cám ơn anh và bạn bè Tồng Phước Hiệp, thật ra tôi không nhớ ngày sinh của mình vì cả nhà tôi , vợ và con không ai tổ chức sinh nhật cả.

LM: Dạo này sức khỏe anh ra sao, có đi chơi đâu không?

NKT: Năm nay tôi đã 72 tuổi rồi, tuổi con cọp. Sức khỏe tốt. Nhiều người rủ đi chơi gần như đám giỗ, đám thôi nôi mình ít đi nếu không thân. Đi ra đường nhiều cũng tốn kém , đồng lương hưu cũng chỉ đủ cho sinh hoạt trong nhà.

LM: Từ trước đến giờ anh xuất bản được bao nhiêu đầu sách?

NKT: Tôi viết chậm lắm, bản tính lại làm biếng, từ 1978 đến nay được bảy cuốn, Cuốn mới nhất là tập truyện dài  Cỏ Chát , in năm 2017 của NXB Hội nhà văn.

LM: À cuốn sách mà năm 2018, nhà văn Dương Dương cho đây tập truyện  viết với giọng văn giàu tự sự và suy nghiệm. Cỏ Chát là những câu chuyện, nhân vật đầy ắp mùi trần tục và ướp đẵm vị đời (Dương Dương). Gần đây anh có viết cuốn nào nữa không?

NKT: Tôi đã viết xong:” Những chùm chuông gió” đưa cho nhà xuất bản, nhưng đến nay chưa thấy hơi hám chi cả. Từ trước đấn nay , sách của tôi đều nhờ các NXB in cho, chưa có cuốn nào tự bỏ tiền ra in.

LM: Thì ra sự chậm trễ là vậy! Thôi anh tự bỏ tiền ra in đi cho nhanh. Cuốn trước ra đời năm 2017 cách nay cũng đã 4 năm rồi.

NKT: Như anh đã biết là hiện tại tôi không đủ tiền in.

LM: Tôi có góp ý nhỏ là anh rao bán trên mạng, bạn đọc, bè bạn có thể đăng ký mua sách trước, anh xem số lượng mà in cho phù hợp rồi giao sách sau. Tôi chưa đọc nhiều các truyện ngắn của anh, nhưng tôi biết anh được nhiều độc giả, bạn bè thương.

NKT: Truyện mình viết không hay ho gì, đăng lên kêu gọi nhờ anh em giúp tôi mắc cỡ lắm.

LM: Anh khiêm tốn nói vậy thôi, chứ vừa qua anh cũng đã có Giải A truyện ngắn ở tạp chí Tác Phẩm mới; Giải C Bút ký  Tuần báo Văn Nghệ, giải B bút ký tạp chí Văn Nghệ Quân Đội; Giải B của UB Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam, thì việc có thêm tập truyện mới cũng là hợp lý.

NKT: Anh thương mà nói vậy, nhưng thôi để cái duyên nó tới thì được chứ gì.

LM: Như vậy, bạn đọc muốn xem truyện của anh thì sao ?

NKT: Trên mạng truyện của tôi cũng được đăng nhiều. Từ trang của Hội Văn nghệ An Giang đến trang văn nghệ của Hội nhà văn Việt nam. Các bạn yêu mến xin tìm đọc ở đó.

LM: Xin cám ơn cuộc trò chuyện sáng nay của anh.

Lương Minh

Ngày sinh của Cọp 8/4/2021

——————————————————————————

ĐỌC THÊM:

 NHÀ VĂN NGÔ KHẮC TÀI VÀ TÔI

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác