THƯƠNG NHỚ CẢ LẦN

Ngày đăng: 10/02/2021 08:50:51 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)

Chuyện Cả Lần ra đi không đột ngột với anh chị em trang nhà, bởi cách nay bốn tháng khi biết anh bị bệnh nan y, anh chị em trang nhà trong ngoài nước có gửi ít tiền về hỗ trợ. Bệnh nan y, thuốc thang trị bệnh cũng chỉ là “còn nước còn tát”. Con cháu, bạn bè  có giúp chăng cũng chỉ là tỏ rõ sự quan tâm với người mình yêu mến. Được cái là Cả Lần vẫn có tinh thần lạc quan, không nản. Cứ xem thái độ gần đây của anh đối với bản thân mới thấy sự chống chọi với bệnh tình  thật là can đảm

Cả Lần tên thật là Nguyễn Văn Lần, cựu học sinh lớp 12B3, sau khi rời trường Tống Phước Hiệp , anh vào trường Sư Phạm Vĩnh Long học khóa 10 và ra trường năm 1973 về Rạch Giá. Một số bài viết của anh về thời gian này cũng cho biết đời sống giáo viên của anh gian khổ đến dường nào.

Khi bạn bè tụ tập, xuất hiện  được trên trang nhà, thì anh là một trong những người đầu tiên cộng tác, từ tongphuochiep71.com đến tongphuochiep-vinhlong.com. Cả Lần không phải là cây viết chuyên, nhưng anh rất nhanh nhạy với các đề tài ở địa phương Tam Bình như: lụt lội ở xóm tôi, chợ đêm ở huyện. Nhờ vậy mà anh em mới biêt thêm anh có thời gian làm cán bộ Phòng Giáo Dục Huyện Tam Bình

Cách nay 7 -8 năm anh đã sinh hoạt với nhóm trang nhà ở Vĩnh Long, hổ trợ nhiều bạn bè đau yếu như nhờ trang nhà vận động bạn bè khắp nơi giúp cho bạn Hồ Tấn Hạp NK71 (Trà Ôn) ; đại diện trang nhà đi thăm viếng các bạn đồng môn, có lẽ nhờ cái Nhân tốt ấy mà sau này anh hưởng được chút Quả ngọt ?.

Không phải chỉ có tham gia  ở địa phương, ở Sài Gòn anh cũng có tham gia mừng sinh nhật, hầu như ai cũng biết danh Cả Lần và anh được bạn bè yêu mến. Anh không may, nên vợ mất sốm , cha con đùm bộc thương yêu nhau, được cái là các con có hiếu đã an ủi anh phần nào trước tuổi già bệnh tật. Năm nay anh đã 73 tuổi, tuổi con trâu, nhưng vì thời chiến tranh phải làm giấy tờ nhỏ để tiếp tục đi học nên ghi là 1953, như vậy là thêm vài ngày nữa anh mới tròn thêm 6 giáp. Năm rồi, bạn bè có xúc động khi anh nói như trối khi ôm thằng cháu đích tôn, anh nói nó sẽ phò đầu săng, giờ đã tròn năm.

Lần ơi, giờ đây mày đi trước,  rồi thì tụi tao cũng đi thôi, còn lại  tau, thằng Khúc, thằng Chùm, thằng Minh, thằng Cường, thằng Kim…cũng lần lượt nối tiếp. Mùa cô vy này chắc chẳng đứa nào tiễn mày được. Đừng buồn nha Lần.

Lương Minh 12B3 (NK71)

Sinh nhật

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác