THẰNG BÉ ÂM THẦM

Ngày đăng: 19/02/2021 10:57:31 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)
Nhớ lại sáng mùng một Tết Nguyên Đáng năm Kỷ Hợi (2019), xông đất nhà tôi là Marlo và ba của bé (bạn của cháu tôi). Marlo đã mang lại niềm vui cho cả gia đình trong ngày đầu năm ấy!
Marlo là một chú chó nhỏ, lông trắng mượt, rất dễ thương trong chiếc áo lạnh màu đỏ và mang 4 chiếc giày boots nhỏ xíu (loại giày đi trên tuyết)! Lần đầu tiên đến nhà lạ, ngơ ngẩn và tò mò, Marlo vào hết phòng nầy đến phòng khác, rồi lên lầu xuống lầu, bận rộn suốt ngày làm cả nhà rộn rã tiếng cười vì chú chó dễ thương.
Nhớ lại mùa Covid năm 2020, nơi thành phố tôi ở, các hãng xưởng, nhà hàng, dịch vụ đều đóng cửa, các Salon dịch vụ cho các cô chú chó cũng không ngoại lệ! Tóc tai của Marlo dài thường thượt, tội nhất là suốt mùa lạnh Marlo không được ra ngoài chạy nhảy, ngoài việc đi vệ sinh!
Đến cuối tháng Năm, các Salon mở cửa trở lại, Marlo được ba dẫn đi Salon cắt tóc, cắt móng chân và tắm gội! Sau khi làm đẹp xong, bé được ba chở đến nhà tôi chơi! Cả nhà nhìn Marlo mà cười rần, vì thay bộ lông trắng dài bóng mượt là mái tóc “cua” ngắn ngủn!
Suốt buổi Marlo bẽn lẽn và lặng im ngồi dưới gầm bàn cho đến khi ra về. Tôi có cảm giác là Marlo đang buồn, mắc cỡ và mặc cảm! Nghe kể lại là gần hai tháng Marlo ở nhà buồn xo. Mỗi lần Marlo đến nhà, em tôi rưng rưng gọi Marlo là “Thằng bé âm thầm” từ đó!
Có lẽ cũng là một chữ duyên, ba của Marlo đi công tác xa nên tạm gởi Marlo ở nhà chúng tôi từ Tết năm nay. Cả nhà thật vui mừng chào đón Marlo.
Ông xã tôi thì dẫn Marlo ra ngoài đi vệ sinh vào mỗi sáng, em tôi thì lo nước và thức ăn cho hai buổi, con trai và cháu gái thì dẫn Marlo đi vệ sinh vào buổi chiều, riêng tôi thì cho Marlo ngủ trưa cho nằm nghe nhạc êm dịu và cả nhạc VN trong giờ tôi làm việc. Nhìn thấy “thằng bé” chìm trong giấc ngủ yên bình làm mình cũng vui.
Bây giờ Marlo được sự yêu thương và chăm sóc của nhiều người trong đại gia đình nên rất hồn nhiên và tung tăng cả ngày. Marlo không còn là “Thằng bé âm thầm” nữa nhé cưng!
Như Mai
19/2/2021
H1
H2

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác