TẾT NÀY ĂN BƯỞI NGẠI

Ngày đăng: 20/01/2021 12:55:30 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)
Cách nay 2 năm về Chợ Lách, đến nhà anh bạn, anh kêu bà xã đem bưởi ngại ra chiêu đãi. Tôi hỏi, bưởi giống mới à? Anh nói đúng rồi. Trái bưởi Ngại chỉ lớn hơn trái cam, ruột đỏ , ăn vô ngọt hết biết, hơn cả bưởi da xanh. Ngồi một mình tôi quất gọn hai trái.
Hỏi giống bưởi này có từ bao giờ? Anh cười nói của bà Ba bán bưởi ở Sơn Định đem ra, sáng nào bả cũng tập trung thu mua bưởi , chọn lựa bưởi tốt gửi lên Sài Gòn bán. Bưởi lớn bán 40k một ký, nhỏ bán 30k/kg, loại nhỏ quá bán không ai mua phải mang về. Do ngày nào cũng mượn hàng ba ngồi nên bà cũng muốn gửi cho chủ nhà chút gì đó gọi là. Cho bưởi vạt thì ngại nên không dám. Bà Ba thố lộ với anh bạn tôi như vậy. Anh này nhanh miệng nói luôn, chị đừng Ngại chi cả , bưởi nào không bán được chị cho tui. Thế là từ đó nhà anh có thêm “bưởi ngại” ăn, lúc dư còn chiêu đãi bạn bè. Tuy vậy, anh cũng tìm cách để gửi lại cho bà.
Ăn xong bưởi Ngại, tui cũng không ngại, dặn anh khi có mua dùm tui một chục. Bưởi chất lượng y như bưởi da xanh, nhưng giá thì “ngại quá” không dám nói.
Lương Minh
H1
H2
H3
Ngoc Hanh Nguyen, Nga Frederiksen và 113 người khác
32 bình luận
Thích

 

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác