NHẬT KÍ ĐI CHƠI (Tập 4) Thác Prenn

Ngày đăng: 1/08/2020 09:18:51 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)

Thật kì diệu nha, đang buồn ngủ mà uống xong ly cà phê là tỉnh ngủ liền. Hôm qua đến giờ, uống mấy ly rồi mà ly nào cũng tuyệt hết vậy ta?
Ăn nhẹ xong tụi nhỏ hỏi mẹ muốn đi đâu nữa? Mình không ngần ngại trả lời chắc nịch :

Thác Prenn..
Thằng cháu nhăn nhó :
-Chuyến trước con đi rồi, không có gì đặc biệt đâu ngoại.

Mình dứt khoát đi là đi, thế là cả đám lên xe không ai dám hó hé! Lệnh của Hoàng Thái hậu mà! Chạy qua cua , ngang thác mình một thời mê đắm đuối vì có cây cầu đi ngang mà nước trên đổ xuống vô cùng lý thú, tụi nó nói đằng kia có quán nước tới đó ngồi , ai muốn vô thác thì vô . Thế là cả bọn chạy re re lại quán, trời chuyển mưa , cả bọn nói vô đó mắc mưa thì sao? Con gái thứ nói thôi không ai đi thì tao đi với mẹ!
Uống xong ly nước mía , nhìn đường trở lại thác nó ngần ngừ:
-Hông lẻ chạy vòng lại xa quá!
-Thằng rể nói chị chạy ngược chiều đi, không sao đâu! Có chút xíu hà !
Mấy người trong quán cũng nói :

-được mà , công an thông cảm lắm, chạy sát lề trong.
Hai mẹ con làm gan lên xe , chạy khép nép trong lo lắng. Nhưng tính ra cũng gần , nhắm mắt một cái mở ra là tới rồi.


Do trời u ám báo hiệu sẽ có mưa nên hơi vắng, con gái gởi xe, mua vé rồi hai mẹ con đủng đỉnh đi vào không phải chen lấn như hôm nào đến đây( 20 năm ). Do nôn nao nên mình đi hơi nhanh, tới chỗ soát vé , người gác cửa kêu cô ơi vé đâu, mình quay lại thấy con gái chưa tới nên chỉ nó rồi đứng đợi. Anh chàng cười nói thôi cô vô đi, nhưng là người có vé đàng hoàng nên phải chứng minh bằng cách đợi đưa vé xong mới đi chớ!!
Thác hôm nay buồn ủ rủ, người vô thì ít mà người ra cũng ít, bỗng dưng thấy hết hăng.. Chắc tại trời hôm nay không còn nắng..
Để thêm hồng đôi má thắm giai nhân..
( trích trong bài hát Chuyện hẹn hò)
Ủa? Mà mình đâu phải giai nhân ta ! Thôi hông nhớ lời bài hát nào nữa , dù nhiều bài ca nói về Đà lạt thuộc rất nhiều…
Đi vô trong toàn là xuống dốc để đến thác , loe hoe mấy người nên lòng cũng se se..
Đứng bên nay nhìn qua thác, sao không thấy cây cầu dưới thác vậy?
Loanh quanh chụp hình , hai mẹ con thay phiên nhau chụp những nơi thấy ưng ý!
Đang chuẩn bị về thì chuông điện thoại réo rắt, tụi nhỏ đã thức và đói bụng nên hối thúc mình mau chóng giã từ.Tạm biệt thác xinh đẹp trong lòng tôi !
Viết đến đây xiin dừng lại mở ngoặc : nghe tin đèo Prenn bị mưa sạt lở, ôi thương quá đi thôi , mình xin rút lại sự ganh tị với bao cảnh tuyệt vời mà thiên nhiên đã ban tặng cho Đà lạt. Mong mọi yên bình đến với xứ sở ngàn hoa , hãy bảo vệ và gìn giữ tất cả khung cảnh mọi nơi trên Đà lạt
Trời u ám nhưng không mưa , ghé quán ăn lẫu lá é gần bến xe theo sự ca tụng của thằng cháu và thằng rể đã đi trước đây một tháng!Mùi lá é thơm như mùi sả , nghe nói đây là đặc sản của Đà lạt nè , một cái lẫu 250 ngàn , hai cái tám người ăn dư dật..
Rồi quán giới thiệu thêm thịt nhím nướng , 350 ngàn đồng hai lạng ( 200 g) ăn rất ngon. Nghe lời “đường mật” con gái kêu ăn thử cho biết , hai dĩa rau trộn , cũng là đặc sản nên ăn cho biết nữa.. Vị chi chỉ còn 2000 đồng là một triệu , đưa hai tấm năm trăm ngàn không thấy thối lại dù người ăn đâu nói khỏi thối đi. Vì thấy có hai ngàn nên mình im ru chớ năm ngàn là lên tiếng rồi . Tính ra mỗi thằng chỉ ngót nghét hơn trăm ngàn thôi, nhưng một triệu cho một bữa ăn thì hơi đau nhói . Đừng cười Oanh tui tính sát ván nghe, cô giáo từ mẹ đến con chớ đâu phải đại gia . Có đứa con gái út làm Ngân hàng mà đi đâu cũng không có tiền mặt. Chỉ giỏi tài trả qua thẻ thôi , mà nhiều chỗ nó đâu chịu cà thẻ tín dụng .
Nó là đứa thích mua hàng online , thấy rẻ là mua không biết có cần không . Chị nó dưới quê lên dọn dẹp , lôi trong tủ chén tủ đựng đồ tùm lum thứ. Nó cười bảo chị coi gì còn hạn sử dụng đem về xài dùm em..
Ra chợ Đà lạt, người bán đã bày hàng trên vĩa hè đủ thứ. Theo mùi khoai lang nướng bát ngát chạy tới mua ba củ , mỗi củ bốn lăm ngàn chảy máu con mắt. Nó còn mua mận, đào.. dâu bảo tối nay ăn trừ cơm.
Xin lỗi con à nghen , cái gì cũng phải có cơm bỏ bụng, thôi chạy riết về khách sạn tắm rửa, thay đồ rủ sạch bụi đường để còn đi chợ đêm Đà lạt nữa…

Đoàn Kim Anh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác